Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU vs PSG: Martial đưa Quỷ đỏ vào cửa tử

Thứ Năm 03/12/2020 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng sẽ có một trận đấu nhẹ nhàng, nhưng MU vs PSG đều quyết tâm giành chiến thắng và đội bóng mắc nhiều sai lầm hơn tất bại.
 

Sai lầm của Martial

 

Trong bối cảnh mới trở lại sau chấn thương, Anthony Martial tiếp tục được Solskjaer lựa chọn đá chính ngay từ đầu. Phải nói rằng, đây là một quyết định có phần ưu ái của chiến lược gia người Na Uy, khi quá tin tưởng vào cậu học trò ghi 24 bàn thắng ở mùa giải trước.
 
Tuy nhiên, niềm tin đó đã không được đền đáp trước PSG. Liên tục được các đồng đội mớm bóng, từ Cavani đến Bruno Fernandes, nhưng những gì tiền đạo người Pháp thể hiện chỉ là sự thất vọng. Anh sút lên trời ở khoảng cách 5m, rồi vội vàng sút dù góc đã hẹp đi rất nhiều thay vì chuyền lại cho Bruno ở cơ hội thứ 2. Đó đều là những tình huống mà không chỉ nói lên kỹ năng dứt điểm, mà còn khả năng đưa ra quyết định trong khoảnh khắc.
 
Và Martial đều hành động sai, khiến Man United phải trả giá. Lấn lướt trong nửa đầu hiệp 2 nhưng không thể tận dụng những cơ hội ngon ăn, Quỷ đỏ đã nhận đòn hồi mã thương khi đối phương bừng tỉnh.

Dư âm MU vs PSG Martial đưa Quỷ đỏ vào cửa tử hình ảnh

Pha bóng đáng tiếc nhất của trận đấu


Tất cả nói quá nhiều về Edinson Cavani trong ngày tái ngộ đội bóng cũ, mà quên mất bên phía PSG cũng có một ‘điệp viên’ mang tên Ander Herrera. Chỉ trong 5 phút ngắn ngủi, tiển vệ người Tây Ban Nha thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu với 2 khoảnh khắc. Đầu tiên, anh mở màn cho bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, sau đó là pha tranh chấp khiến Fred nhận thẻ đỏ và giúp PSG được chơi hơn người.
 
Đó là pha bóng mà tiền vệ MU đã tranh chấp thành công, nhưng có lẽ ấn tượng về những lần Fred thoát thẻ đỏ đã khiến trọng tài quyết định không nương tay. Bị dẫn bàn và thiếu 1 người, MU có thể mơ ngược dòng với đối thủ nào khác, chứ PSG không còn là tay mơ để đánh mất lợi thế quá lớn như vậy.

Dư âm MU vs PSG Martial đưa Quỷ đỏ vào cửa tử hình ảnh

Ander Herrera đã chơi xuất sắc trong ngày đối mặt với CLB cũ

  

Và sai lầm của Man United

 

Nhìn chung, sẽ không phải điều công bằng nếu đổ dồn tội lỗi lên đầu Anthony Martial, dù anh mắc lỗi lớn nhất, bởi các cầu thủ MU đều phải chịu trách nhiệm cho thất bại này. HLV Solskjaer biết rõ Fred vừa trải qua một hiệp đấu dù chơi thành công, nhưng nhận 2 tình huống cực kỳ nhạy cảm và điều đó có thể tiếp diễn bất cứ lúc nào.
 
Hết đọ đầu một cách vô nghĩa rồi dẫm chân đối thủ, Fred hiểu rằng mình đã đánh mất đi thiện cảm từ trọng tài. Đó là trách nhiệm của tiền vệ người Brazil, khi anh đã có bài học nhãn tiền từ Nicolas Pepe tại Premier League.
 
Nhưng MU vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào nguồn năng lượng dồi dào này nơi tuyến giữa, để rồi phải chơi trong tình thế mất người. Nhìn sang PSG, mới 5 phút trước khi Fred thẻ đỏ, họ rút Paredes (người cũng đã nhận 1 thẻ vàng) ra nghỉ và đưa Ander Herrera vào sân. Những quyết định đem tới bước ngoặt của trận đấu và phá vỡ thế cân bằng.

Dư âm MU vs PSG Martial đưa Quỷ đỏ vào cửa tử hình ảnh 2

Thầy trò HLV Solskjaer tự làm khó mình


Tất nhiên, MU cũng phải tự trách mình từ chuyến làm khách tới Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt 3. Nếu giành 3 điểm trước Istanbul, họ đã sớm ghi tên vào vòng knock-out với ngôi nhất bảng một cách nhẹ nhàng, chứ không phải tiếc nuối với trận thua PSG dù chơi rất tốt.
 
Trước mắt, Quỷ đỏ vừa phải căng sức ở cuối tuần này tại Premier League với chuyến làm khách trước West Ham, sau đó phải tập trung cho mục tiêu giành điểm trước Leipzig. Trên lý thuyết, mọi thứ vẫn nằm trong tay Man United, nhưng sẽ thế nào nếu họ tiếp tục nhận những trận thua đen đủi bởi những sai lầm như ngày hôm nay.
 
Solskjaer cần hiểu rằng mình đang đối mặt với áp lực thực sự nếu không thể vượt qua vòng bảng Champions League. Đừng quên, Martial giờ đã sa sút phong độ, còn Rashford mới dính chấn thương. Cavani đã ở độ tuổi xế chiều và không thể trận nào cũng đá chính. 
 
Sẽ đến lúc họ tiếp tục tuột chiến thắng khỏi tay trong tương lai, nếu bài toán tận dụng cơ hội không được giải quyết như cái cách Martial sút lên trời ở cụ ly 5m và khiến chiếc vé đi tiếp tại cúp C1 có khả năng biến mất.
 

Ander Herrera 3 lần xát muối vào trái tim fan MU
Dường như tất cả đã nói quá nhiều về Edinson Cavani trong ngày gặp lại đội bóng cũ, nhưng trận đấu giữa MU vs PSG cũng xuất hiện một cái tên từng khoác áo cả 2...
Thua đau PSG trên sân nhà, Solskjaer nói gì
Tạo ra thế trận tốt với những cơ hội rõ ràng, nhưng thầy trò HLV Solskjaer đã gục ngã 1-3 trước PSG và khiến cục diện bảng H trở nên khó lường.
Pogba suýt lập siêu phẩm sau 5 phút vào sân
Trên sân nhà, Man United đã nhận thất bại 3-1 trước PSG do phung phí cơ hội, như tình huống dưới đây của Paul Pogba.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X