Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Man City 3-2 Leipzig: Citizens thể hiện bản lĩnh nhà vua

Thứ Tư 29/11/2023 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã tạo ra một màn lội ngược dòng ấn tượng trước RB Leipzig để chốt hạ ngôi đầu bảng G. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Alvarez và Doku ngày càng quan trọng

Man City
Doku và Alvarez thể hiện được tầm quan trọng ở Man City

Man City đã trải qua hiệp một tệ hại khi để Leipzig dẫn trước với tỉ số 2-0. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch đã có sự thay đổi đáng kể khi đưa vào sân 2 gương mặt sáng giá sau giờ nghỉ.

Jeremy Doku và Julian Alvarez được tung vào sân trong hiệp hai và giúp cho màn trình diễn của Man City trở nên bùng nổ. Cú lội ngược dòng của Man City đã cho thấy tầm quan trọng của 2 cầu thủ này.

Theo lời Pep Guardiola, Doku giúp Man City thay đổi nhịp độ. Trong khi đó, sự có mặt của Alvarez mở ra những khoảng trống cho Foden.

Alvarez đang chơi ấn tượng trong quãng thời gian De Bruyne dính chấn thương. Nhiều cổ động viên Man City bây giờ thậm chí còn quên mất sự vắng mặt của tiền vệ người Bỉ. Trong khi đó, Doku đang thay đổi cách mà Man City chơi các trận đấu. Lúc này, Doku rõ ràng là phương án số 1 bên hành lang trái của Man City chứ không phải Jack Grealish.

Akanji mắc sai lầm tai hại

Trước trận đấu, Manuel Akanji đã nhận được những lời khen đặc biệt của HLV Pep Guardiola. Quả thực, cầu thủ người Thụy Sĩ là một trong những cái tên quan trọng nhất ở Man City lúc này.

Tuy nhiên, Akanji đã mắc một sai lầm tai hại dẫn đến bàn mở tỉ số của Leipzig. Akanji không đối phó tốt với đường chuyền dài của đối thủ và để Lois Openda một mình thoát xuống đối mặt khung thành Man City. Đây là pha bóng mà Akanji hoàn toàn có thể đánh đầu phá bóng hoặc ngăn chặn để đối phương không thể thoát đi.

Ruben Dias có một ngày đáng quên

Điểm nhấn Man City 3-2 Leipzig Citizens thể hiện bản lĩnh nhà vua 1
Ruben Dias bị chấm điểm thấp nhất bên phía Man City

Cũng giống như bàn thắng đầu tiên, bàn thứ 2 của Leipzig cũng đến từ sai lầm của Man City. Lần này, người phải chịu trách nhiệm là Ruben Dias.

Ở phút 33, Ruben Dias lao vào và cố gắng ngăn chặn đường chuyền của Xavi Simons ở cánh phải. Tuy nhiên, Dias đã để Openda thoát đi dễ dàng. Tiền đạo của Leipzig xử lý bình tĩnh khi đối mặt khung thành Man City và ghi được bàn thắng thứ 2 cho đội khách.

Dias cũng suýt phải nhận thẻ đỏ vì những tình huống phạm lỗi của mình. Điều này buộc Pep Guardiola phải rút anh ra khỏi sân ngay giờ nghỉ và đưa Nathan Ake vào để tránh hiểm họa. Cũng vì thế mà Ruben Dias là cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất bên phía Man City ở trận đấu này.

Haaland lại phá những kỷ lục

Điểm nhấn Man City 3-2 Leipzig Citizens thể hiện bản lĩnh nhà vua 2
Haaland phá 2 kỷ lục trong ngày Man City ngược dòng thắng Leipzig

Sau khi bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn trong hiệp một, Haaland đã ghi bàn rút ngắn tỉ số đầu hiệp hai. Cầu thủ 23 tuổi có một pha dứt điểm bình tĩnh để hạ gục thủ môn Blaswich.

Đây đã là bàn thắng thứ 40 của Haaland ở đấu trường Champions League. Anh trở thành cầu thủ nhanh nhất chạm mốc này, phá sâu kỷ lục của Van Nistelrooy với chỉ 35 trận. Haaland cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 40 bàn ở Champions League, soán ngôi của Kylian Mbappe.

Jack Grealish bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng

Sau khi bỏ lỡ trận đấu với Liverpool vì bị ốm, Jack Grealish được cho đá chính trước Leipzig. Grealish đã không có phong độ tốt ở mùa giải này, trong khi Doku gây ấn tượng mạnh.

Grealish không thể tận dụng được cơ hội để gây ấn tượng với Pep Guardiola. Cựu cầu thủ Aston Villa không tạo ra được ảnh hưởng nào đáng kể và bị thay ra khỏi sân ở phút 53. Sẽ là một cuộc chiến khốc liệt để Grealish có thể đòi lại suất đá chính từ tay Doku.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X