Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Man City 3-0 Bayern: Haaland duy trì đà hủy diệt

Thứ Tư 12/04/2023 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã tạo ra một màn trình diễn ấn tượng để đại thắng Bayern với tỉ số 3-0 tại Etihad. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Ruben Dias dẫn dắt hàng thủ Man City tỏa sáng

Trước trận đấu với Bayern Munich, Ruben Dias đã trải lòng về nỗi đau sau khi để thua trận chung kết Champions League năm 2021. Có một câu nói cho thấy thái độ của cầu thủ người Bồ với sự kiện đó: “Một người đàn ông thông thái đã nói với tôi rằng chúng tôi không thua trận chung kết, chúng tôi chỉ tiến một bước gần hơn tới việc giành lấy nó”.

Điểm nhấn Man City 3-0 Bayern Haaland duy trì đà hủy diệt 1
Ruben Dias giúp hàng thủ Man City thi đấu cực kỳ vững chắc

Trên sân cỏ, Ruben Dias đã tạo ra một màn trình diễn ấn tượng. Anh thi đấu vô cùng chắc chắn, khóa chặt tiền đạo ảo của Bayern là Serge Gnabry và tạo ra một tình huống giải nguy chất lượng khi phá bóng trên vạch vôi từ cú sút của Jamal Musiala.

Ruben Dias cũng không mắc sai lầm nào trong hiệp hai. Anh còn suýt chút nữa ghi bàn và khiến Yann Sommer phải trổ hết tài nghệ để đẩy bóng ra khỏi khung thành.

Nhưng không chỉ có Ruben Dias mà tất cả các hậu vệ của Man City đều có một ngày thi đấu đỉnh cao. Manuel Akanji tranh chấp chuẩn xác, Nathan Ake khóa chặt cánh trái còn John Stones thì mang đến những khía cạnh khác cho lối chơi của đội bên cạnh khả năng phòng ngự.

Man City đã ghi được rất nhiều bàn thắng trong các trận đấu quan trọng ở Champions League trước đây. Chỉ có điều, hàng thủ luôn làm họ thất vọng. Nhưng ở trận đấu với Bayern thì hàng thủ là một nền tảng giúp Man City giành chiến thắng chung cuộc tại Etihad.

Thomas Tuchel thua trong cuộc đấu trí

Điểm nhấn Man City 3-0 Bayern Haaland duy trì đà hủy diệt 2
Tuchel thua trong cuộc đấu trí với Pep Guardiola

Pep Guardiola hoàn toàn vượt trội so với Thomas Tuchel ở cuộc chiến trên băng ghế huấn luyện lần này. Cũng khó có thể trách Tuchel khi ông chỉ mới đến thay thế Julian Nagelsmann cách đây không lâu.

Đoàn quân của Tuchel gần như không tạo ra được vấn đề nào cho Man City trong hiệp một. Họ có cải thiện hơn trong hiệp hai nhưng không thể tận dụng các cơ hội. Những quyết định thay người của Tuchel đến quá muộn. Bayern cũng không kềm tỏa được Man City khi đối thủ này dồn lên cuối trận. Và cũng vì giai đoạn đó mà kết quả đã vượt qua ngoài tầm kiểm soát của “Hùm xám”.

Erling Haaland tiếp đà hủy diệt

Haaland
Haaland duy trì phong độ hủy diệt

Erling Haaland có một màn trình diễn rất khác so với trận đấu mà anh ghi 5 bàn vào lưới RB Leipzig. Đánh bại Bayern yêu cầu Haaland phải giữ bóng và di chuyển không bóng nhiều hơn. Hiệp một diễn ra mà không có nhiều biến động bởi Man City chủ trương làm mệt Bayern thay vì tấn công điên cuồng.

Khác biệt đã đến trong hiệp hai khi Upamecano mắc sai lầm. Haaland đón bóng từ đường chuyền của Grealish và kiến tạo thuận lợi cho Bernardo Silva đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Chính Haaland đã có bàn thắng cho riêng mình để kết liễu trận đấu sau đó.

Đây là bàn thắng thứ 11 của Haaland ở Champions League sau 7 lần ra sân cho Man City. Anh cũng trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên ghi được 45 bàn trên mọi đấu trường trong một mùa giải, vượt qua kỷ lục của Van Nistelrooy và Mohamed Salah.

Rodri lập siêu phẩm

Điểm nhấn Man City 3-0 Bayern Haaland duy trì đà hủy diệt 3
Rodri ghi bàn thắng quan trọng cho Man City

Trong một đội hình tấn công mượt mà của Man City, Rodri có thể xem là một người hùng thầm lặng. Nhưng lần này thì Rodri đã vươn mình lên sân khấu chính với một cú sút xa đẹp mỹ mãn để mở tỉ số.

Bị rơi vào thế phải sút bằng chân trái, Rodri không hề ngao ngán mà cứa bóng vào góc cao khung thành của Bayern. Nó không cho Sommer một cơ hội nào để cản phá.

Bàn thắng này giúp cho trận đấu trở nên dễ thở hơn với Man City vì Bayern phải dâng lên tấn công nhiều hơn. Nhưng quãng thời gian sau đó cũng không làm Man City nao núng khi Rodri vẫn chơi tốt và mang về quyền kiểm soát vượt trội ở tuyến giữa cho đội chủ nhà.

Joao Cancelo đối mặt với thảm họa

Điểm nhấn Man City 3-0 Bayern Haaland duy trì đà hủy diệt 4
Cancelo sẽ phải quay trở lại Man City vào mùa hè

Bayern Munich là một lối thoát với Joao Cancelo sau khi cầu thủ này mất vị trí ở Man City. Tuy nhiên, cầu thủ người Bồ lại phải ngồi dự bị ở một trận đấu quan trọng của “Hùm xám”, cũng như các trận gặp PSG và Dortmund trước đó.

Cancelo khởi động ngay trước giờ nghỉ nhưng chỉ được vào sân ở phút 81. Ngay lập tức, anh phải đón nhận một tràng la ó từ các cổ động viên tại Etihad.

Tệ hại hơn, Bayern Munich bây giờ chơi với sơ đồ 3-2-4-1 và đánh giá Cancelo không phù hợp với kế hoạch của đội. Điều này đồng nghĩa với việc Cancelo sẽ trở lại Man City vào mùa hè, nơi hầu như chắc chắn sẽ tìm cách tống khứ anh ngay khi có thể.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X