Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Man City 2-1 Dortmund: John Stones lập siêu phẩm, Haaland không thể ngừng ghi bàn

Thứ Năm 15/09/2022 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Man City vs Dortmund đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại. 

Siêu phẩm của John Stones

Ở trận đấu Man City vs Dortmund, trung vệ John Stones bất ngờ được HLV Pep Guardiola sử dụng ở vị trí hậu vệ phải. Ngôi sao người Anh đã chơi không mấy ấn tượng trong hiệp 1, nhưng lột xác trong hiệp thi đấu thứ 2. Cầu thủ sinh năm 1994 là người ghi bàn thắng gỡ hòa ở phút 80 cho đội chủ nhà.

Điểm nhấn Man City 2-1 Dortmund John Stones lập siêu phẩm, Haaland không thể ngừng ghi bàn 1

 John Stones lập siêu phẩm sút xa trước Dortmund

Nhận bóng từ bên ngoài vòng cấm chếch bên cánh phải từ Kevin de Bruyne, John Stones tung ra cú sút căng găm thẳng bóng vào lưới. Thủ môn Meyer của đội khách bay người hết cỡ nhưng không thể chạm tay vào bóng, đó là một trong những bàn thắng đẹp nhật ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2022/23.

Nỗ lực của Jude Bellingham là không đủ

Jude Bellingham đang duy trì phong độ cực cao trong màu áo Dortmund, anh được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ sinh năm 2003 đã chơi nổi bật trong chuyến làm khách của Dortmund ở sân Etihad. Sao trẻ người Anh là cầu thủ mở tỷ số đưa Dortmund vượt lên dẫn trước ở phút 56.

Từ một tình huống phạt góc, Marco Reus đã kiến tạo thuận lợi để Bellingham băng cắt đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số trận đấu. Theo thống kê, Jude Bellingham đã ghi bàn thắng thứ 4 tại UEFA Champions League, nhiều nhất của một cầu thủ người Anh dưới 20 tuổi trong lịch sử giải đấu. Sao trẻ của Dortmund cũng có 18 lần ra sân ở đấu trường C1, trong số các cầu thủ người Anh dưới 20 tuổi, không một ai có số lần ra sân nhiều hơn cầu thủ 19 tuổi. 

Điểm nhấn Man City 2-1 Dortmund John Stones lập siêu phẩm, Haaland không thể ngừng ghi bàn 2

Jude Bellingham tiếp tục ghi bàn cho Dortmund

Mùa giải năm nay, cầu thủ 19 tuổi đã có 3 bàn sau 8 lần ra sân trong màu áo đội bóng vùng Ruhr. Bellingham đã chơi nổi bật nhưng cuối cùng Dortmund vẫn trắng tay rời Etihad. Chỉ trong vòng 4 phút, tù phút 80 đến phút 84, John Stones và Erling Haaland lần lượt ghi bàn giúp đội chủ nhà ngược dòng giành chiến thắng 2-1. 

Dù thua trận nhưng Dortmund vẫn xếp thứ 2 ở bảng G, họ có 3 điểm, ít hơn đội đầu bảng Man City 3 điểm. Trong khi đó Sevilla và Copenhagen mới có 1 điểm sau 2 trận. 

Không thể ngăn cản Erling Haaland 

Chơi mở nhạt trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng khi cần bản năng sát thủ của Erling Haaland đã lên tiếng đúng lúc. Phút 84, từ tình huống vỉa bóng điệu nghệ của Cancelo, Erling Haaland lẻn vào khoảng trống giữa 2 trung vệ của Dortmund, anh tung người đạp bóng vào lưới khiến thủ môn Meyer chỉ biết đứng nhìn. Bàn thắng của cầu thủ sinh năm 2000 mang về chiến thắng với tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà.

Điểm nhấn Man City 2-1 Dortmund John Stones lập siêu phẩm, Haaland không thể ngừng ghi bàn 3

Haaland ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1

Erling Haaland (22 tuổi 55 ngày) là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Champions League ghi bàn cho một CLB và chọc thủng lưới chính CLB đó, vượt qua Alvaro Morata trong trận gặp Real Madrid (22 tuổi 194 ngày). Kết liễu đội bóng cũ theo cách vô cùng đặc trưng, cầu thủ người Na Uy cho thấy chân giá trị của bản thân. Haaland đã ghi 26 bàn sau 21 lần ra sân tại Champions League, trung bình cứ 62 phút lại ghi bàn. Tính ra cầu thủ Người Na Uy ghi bàn hoặc kiến tạo trong mọi trận đấu của Man City ở mùa giải năm nay, trong đó có 13 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau 8 lần ra sân.

Man City chứng tỏ đẳng cấp, bảo vệ thành công ngôi đầu

Man City được đánh giá cao hơn hẳn Dortmund, nhưng họ đã khởi đầu không tốt. Đội chủ nhà không thể ghi được bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên, không những vậy họ còn để đối phương vượt lên dẫn trước ở phút 56. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn những ngôi sao của đội chủ nhà đã lên tiếng đúng lúc.

Man City vs Dortmund

Man City tiếp tục dẫn đầu ở bảng G sau lượt trận thứ 2

Đầu tiên là siêu phẩm sút xa của John Stones cân bằng tỷ số, sau đó Erling Haaland ấn định chiến thắng 2-1 cho Man xanh. Với chiến thắng 2-1 trước Dortmund, Man City tiếp tục dẫn đầu bảng G với 2 trận toàn thắng. Phát biểu sau trận đấu, HLV Pep Guardiola cho biết:

“Hôm nay chúng tôi đã chơi không đúng với khả năng của mình. Man City không quyết liệt, chúng tôi bị động. Trong hiệp 1 đội bóng thi đấu thực sự tệ. Sau khi Phil Foden, Bernardo Silva và Julian Alvarez vào sân ở hiệp 2, chúng tôi đã thay đổi nhịp độ và ghi được hai bàn thắng. Mặc dù giành chiến thắng nhưng chúng tôi cần phải cải thiện rất nhiều thứ”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X