Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Man City 1-0 Inter Milan: Pep Guardiola tìm lại ánh hào quang Champions League

Chủ Nhật 11/06/2023 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City cuối cùng đã hoàn thành giấc mơ vô địch Champions League dưới triều đại của Sheikh Mansour. Không những thế, đoàn quân của Pep Guardiola hoàn tất cú ăn ba lịch sử. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý về trận cầu lịch sử với Man City tại Istanbul.

Pep Guardiola tìm lại ánh hào quang Champions League

Điểm nhấn Man City 1-0 Inter Milan Pep Guardiola tìm lại ánh hào quang Champions League 1
Pep Guardiola cuối cùng đã giành được chức vô địch C1 thứ ba sau hơn một thập kỷ chờ đợi

Pep Guardiola đã xây dựng tên tuổi của mình với chiến tích hai lần vô địch Champions League cùng Barcelona. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã trải qua hơn 10 mùa giải thất vọng kể từ đó. Ông bị loại bởi luật bàn thắng sân khách ba lần, thua chung kết năm 2021 và bị Real Madrid hạ gục theo cách khó tin ở mùa giải năm ngoái.

Nhưng cuối cùng Pep Guardiola cũng vô địch Champions League lần thứ ba, để chứng tỏ rằng ông xứng đáng được ghi nhận nhiều hơn. Giờ đây chỉ còn Zinedine Zidane và Carlo Ancelotti là những HLV có số danh hiệu Champions League ngang ngửa với Pep Guardiola. Nếu Pep ở lại Man City đến hết hợp đồng vào năm 2025, ông hoàn toàn có thể cân bằng hoặc thậm chí là vượt qua kỷ lục bốn lần vô địch C1 của Ancelotti.

Man City đã có một trận đấu không xuất sắc vượt trội so với Inter. Nhưng sau những nỗi đau đã trải qua trong hơn một thập kỷ qua, việc lên ngôi vô địch là điều quan trọng với Pep Guardiola hơn là một màn trình diễn đẹp mắt.

Hàng công Inter có ngày thi đấu đáng quên

Điểm nhấn Man City 1-0 Inter Milan Pep Guardiola tìm lại ánh hào quang Champions League 2
Lukaku có những tình huống báo hại Inter

Inter đã có một màn thể hiện không tồi, nhưng điều quan trọng nhất là họ phải tận dụng tốt những cơ hội của mình. Đáng tiếc là Inter đã không làm được điều này. Đại diện Italia tung ra số cú sút nhiều gấp đôi Man City. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Inter là 1,81 so với 0,94 của Man City. Nhưng đoàn quân của Simone Inzaghi không thể chọc thủng lưới Man City dù chỉ một lần.

May mắn không đứng về phía Inter ở trận đấu này. Cú đánh đầu của Dimarco ở phút 71 đưa bóng dội trúng xà ngang. Bóng nảy ra và cầu thủ này tiếp tục đánh đầu trước cửa gôn Man City nhưng tiếc là bóng đã bị Lukaku chặn lại. Đến cuối trận Lukaku lại có cơ hội ngon ăn với cú đánh đầu cận thành nhưng không thắng được Ederson.

Trước đó, một đường chuyền về sai của cầu thủ Man City đã tạo cơ hội cho Lautaro Martinez xâm nhập vòng cấm. Tuy vậy, cầu thủ người Argentina quyết định dứt điểm ở góc rất hẹp thay vì xử lý và chuyền cho Lukaku.

Trước trận đấu, hàng công của Inter đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Nhưng không có một tiền đạo nào của Inter thi đấu tốt ở trận chung kết hôm nay.

Ederson chơi xuất sắc

Điểm nhấn Man City 1-0 Inter Milan Pep Guardiola tìm lại ánh hào quang Champions League 3
Ederson có những pha cứu thua xuất thần cho Man City

Ederson được biết đến nhiều hơn với khả năng chơi bóng bằng chân và phối hợp với các đồng đội để triển khai bóng từ tuyến dưới. Tuy nhiên, ở trận đấu hôm nay thì Ederson cho thấy anh cũng làm tốt những thứ cơ bản với một thủ môn.

Ederson đã lao ra ngăn chặn Lautaro Martinez sau tình huống sai lầm của đồng đội và khiến cầu thủ người Argentina không thể xử lý tốt nhất. Cuối trận, Ederson cũng phản xạ cứu thua ấn tượng. Ở tình huống cuối cùng của trận đấu, Ederson đã ngăn chặn cú đánh đầu của cầu thủ Inter từ tình huống phạt góc. Tầm quan trọng của Ederson được thấy rõ khi anh nhận được sự chào đón của các đồng đội trong lúc lên bục nhận giải.

Serie A thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường

Điểm nhấn Man City 1-0 Inter Milan Pep Guardiola tìm lại ánh hào quang Champions League 4
Cả 3 đại diện Serie A đều thất bại ở chung kết cúp châu Âu mùa này

Các đội bóng Serie A đã có một mùa giải xuất sắc. Giải đấu này có 3 đại diện tham dự 3 trận chung kết cúp châu Âu. Tuy nhiên, chung cuộc thì cả 3 đội bóng Italia đều phải nhận thất bại.

Roma thiếu may mắn khi để thua Sevilla sau loạt luân lưu ở chung kết Europa League. Fiorentina bị West Ham đánh bại ở phút 90.

Inter thì thể hiện tốt hơn hai đội bóng trên. Thầy trò Simone Inzaghi tạo ra một màn trình diễn quả cảm trước Man City và xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Tuy nhiên, sự vô duyên trên hàng công đã khiến họ phải nhận thất bại, qua đó khép lại một tuần buồn với bóng đá Italia.

Trái ngọt cuối cùng đã đến với Sheikh Mansour

Điểm nhấn Man City 1-0 Inter Milan Pep Guardiola tìm lại ánh hào quang Champions League 5
Man City giành chức vô địch C1 đầu tiên dưới triều đại Sheikh Mansour

Đã 15 năm kể từ khi Sheikh Mansour mua lại Man City với giá 210 triệu Bảng. Tỷ phú Ả Rập đã biến đội bóng thành Manchester thành một thế lực đáng gờm không chỉ ở nước Anh mà còn trên bình diện châu Âu.

Ông đã chi tiêu mạnh tay để tập hợp một đội hình mạnh hàng đầu thế giới. Không chỉ thế, Sheikh Mansour còn xây dựng một sân tập đẳng cấp hàng đầu bên cạnh Etihad, đồng thời dần dần mở rộng sân nhà của Man City. Sheikh Mansour cũng rất quan tâm tới các cổ động viên, và đó là lý do mà ông được yêu mến.

Khi tiếng còi mãn cuộc tại Istanbul vang lên, các cổ động viên Man City bắt đầu hát vang tên của Sheikh Mansour. Và chủ tịch của Man City đã lựa chọn rất đúng trận đấu để góp mặt, khi Man City của ông giành chức vô địch Champions League đầu tiên và cũng trở thành đội bóng thứ hai ở nước Anh giành cú ăn ba lịch sử.

Với chiến tích ăn ba mùa này, Man City đã vươn mình trở thành một trong những đội bóng huyền thoại trong lịch sử châu Âu. Chướng ngại về mặt tâm lý đã bị phá bỏ, và Man City chắc chắn sẽ còn viết thêm những trang sử mới trong tương lai gần, dưới triều đại của vị chủ tịch vĩ đại trong lịch sử đội bóng là Sheikh Mansour.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X