Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng của Chelsea trước Malmo

Thứ Tư 03/11/2021 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Malmo vs Chelsea đã khép lại với chiến thắng tối thiểu cho đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi cuộc đọ sức trên đất Thụy Điển kết thúc.

Người hùng Hakim Ziyech


Không có Timo Werner và Romelu Lukaku vì chấn thương, trong khi đó Mason Mount bị ốm còn Christian Pulisic mới chỉ trở lại sau chấn thương, điều đó giúp Hakim Ziyech có cơ hội đá chính trước Malmo. Cựu sao Ajax và Callum Hudson-Odoi chơi phía sau trung phong Kai Havertz. Và trong lần hiếm hoi được đá chính ở mùa giải năm nay, cầu thủ người Ma-Rốc đã tỏa sáng.
Đồng đội chia vui với Ziyech sau khi khai thông bế tắc cho Chelsea

Đồng đội chia vui với Ziyech sau khi khai thông bế tắc cho Chelsea


Phút 56, Callum Hudson-Odoi căng ngang từ biên vào vòng cấm để Hakim Ziyech có mặt đúng lúc đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số cho đội khách. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp đội bóng thành London có 3 điểm trọn vẹn.

Như vậy là Hakim Ziyech đã có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea ở mùa giải năm nay. Pha lập công vào lưới Malmo sẽ giúp ngôi sao 29 tuổi lấy lại sự tự tin cần thiết. Trên mạng xã hội, NHM Chelsea đều tin tưởng cầu thủ sinh năm 1992 sẽ nối dài chuỗi trận ấn tượng.


Hàng thủ Chelsea tiếp tục giữ sạch lưới


Ở trận Malmo vs Chelsea, HLV Thomas Tuchel đã giữ chân nhiều trụ cột ở hàng thủ. Ben Chilwell và Reece James không ngay từ đầu. Thay vào đó Marcos Alonso và Cesar Azpilicueta được đá chính. Dù cất hai cầu thủ đang đạt phong độ cao, song hàng thủ đội khách vẫn chơi cực tốt.
Chelsea

Hàng thủ Chelsea tiếp tục giữ sạch lưới


Trong suốt 90 phút thi đấu Chelsea không để Malmo có một pha dứt điểm trúng đích nào. Những gì đội chủ nhà làm được chỉ là 4 pha dứt điểm không trúng đích. Như vậy là Chelsea đã có 3 trận giữ sạch lưới ở Champions League mùa này, họ mới chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua. Đó là thất bại 0-1 trên sân của Juventus.

Kể từ khi Thomas Tuchel dẫn dắt Chelsea, The Blues là đội bóng có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Dù liên tục tạo ra sự thay đổi nhưng hàng thủ của đội chủ sân Stamford Bridge vẫn tạo ra sự chắc chắn cần thiết.


Chelsea tiến gần chiếc vé đi tiếp


Dù thiếu vắng một vài trụ cột vì chấn thương nhưng Chelsea vẫn tỏ ra quá mạnh so với đội chủ nhà. Trong 90 phút thi đấu đội khách cầm bóng gần 80%, họ dứt điểm 22 lần (11 trúng đích), vượt trội so với 4 pha dứt điểm không trúng khung thành của đội chủ nhà.
Chelsea

Chelsea giành 9 điểm sau 4 trận ở bảng H


Dù có một trận đấu không hề dễ dàng nhưng Chelsea cuối cùng vẫn có được chiến thắng 1-0. Bàn thắng duy nhất của Hakim Ziyech giúp The Blues rời Thụy Điển với 3 điểm trọn vẹn, họ củng cố vị trí thứ 2 ở bảng H với 9 điểm sau 4 trận. Chiến thắng trước Malmo mở toang cánh cửa đi tiếp cho đội ĐKVĐ.

Ở trận đấu sau đó ít giờ, Juventus đã đánh bại Zenit với tỷ số 4-2. Như vậy là ở bảng H, Juventus tiếp tục dẫn đầu với 12 điểm, họ đã chính thức đi tiếp trước 2 lượt trận. Chelsea xếp sau với 3 điểm ít hơn, họ chỉ cần giành 1 điểm trong 2 lượt trận còn lại là chắc chắn đi tiếp. Đây là nhiệm vụ nằm trong tầm tay của thầy trò Thomas Tuchel.


Malmo vẫn chưa thể ghi bàn ở C1 mùa này


So với trận lượt đi trên sân Stamford Bridge, Malmo đã chơi tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khoảng cách về đẳng cấp và đội hình khiến đội bóng của Thụy Điển không thể giành điểm trước Chelsea. Để thua 0-1 trên sân nhà, Malmo tiếp tục xếp cuối cùng ở bảng H. 
Chelsea

Malmo chưa có bàn nào ở C1 mùa này


Sau 4 lượt trận đội bóng này không giành một điểm nào. Đặc biệt họ chưa ghi bàn và phải nhận tổng cộng 12 bàn thua. Họ đã chính thức không còn cơ hội vượt qua vòng bảng, và cơ hội để cạnh tranh vị trí thứ 3 với Zenit, qua đó xuống chơi ở Europa League cũng là không cao. 

Vừa trở lại, Christian Pulisic đã gây sốc với pha bỏ lỡ khó tinVừa trở lại, Christian Pulisic đã gây sốc với pha bỏ lỡ khó tin
Tiền vệ Christian Pulisic đã chính thức trở lại trong chiến thắng 1-0 của Chelsea trước Malmo, anh dường như chưa có cảm giác bóng tốt nhất khi bỏ lỡ cơ hội...
Điểm tin bóng đá tối 2/11/2021: HLV Solskjaer cảnh báo Van de BeekĐiểm tin bóng đá tối 2/11/2021: HLV Solskjaer cảnh báo Van de Beek
HLV Solskjaer cảnh báo Van de Beek, Lukaku báo tin vui cho Chelsea, Arsenal nhắm sao Real,... là những tin chính trong Điểm tin bóng đá tối ngày 2/11/2021.
Chelsea: Đằng sau sự đa năng là thực tế buồnChelsea: Đằng sau sự đa năng là thực tế buồn
Có đến 17 cầu thủ khác nhau của Chelsea đóng góp vào con số 30 bàn của Chelsea tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải, tuy nhiên, phía sau con số tuyệt vời...
Kepa Arrizabalaga và hành trình rũ bùn đứng dậy sáng lòaKepa Arrizabalaga và hành trình rũ bùn đứng dậy sáng lòa
Từ một cái tên nhận rất nhiều chỉ trích, Kepa đang chứng tỏ anh vẫn có thể đóng góp giá trị cho Chelsea.
Vì sao các hậu vệ của Chelsea ghi nhiều bàn thắng?Vì sao các hậu vệ của Chelsea ghi nhiều bàn thắng?
Trong một chia sẻ mới nhất, Ben Chilwell đã tiết lộ lý do tại sao các hậu vệ của Chelsea có nhiều bàn thắng ở mùa giải 2021/22.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X