Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 2-0 Villarreal: Anfield là điểm tựa, The Kop đặt một chân vào trận chung kết

Thứ Năm 28/04/2022 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Liverpool vs Villarreal đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân Anfield khép lại.

Liverpool đặt một chân vào trận chung kết


Được chơi trên sân nhà, Liverpool đã tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép cực lớn được dồn lên phần sân của đội khách. Trong hiệp 1, đội chủ sân Anfield dứt điểm 12 lần, trong khi đó đối thủ của họ không có pha kết thúc nào. Tuy nhiên, dữ liệu kể từ mùa giải 2003/04 cho thấy, không đội nào có nhiều cú sút trong hiệp 1 trận bán kết Champions League mà không ghi bàn như Liverpool. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể ghi được bàn thắng, tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 là cú đá đi trúng cột dọc của Thiago. 
 
Liverpool đang chơi cực tốt

Liverpool đánh bại Villarreal 2-0


Phải tới hiệp 2, Liverpool mới có được những bàn thắng. Phút 53, Estupinan khiến bóng đổi hướng sau quả tạt của Henderson, thủ môn Rulli bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua. Sau đó 2 phút, Salah đi bóng kỹ thuật trong vòng vây của những bóng áo vàng rồi chuyền nhẹ thuận lợi cho Sadio Mane lạnh lùng hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng Rulli. 

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Lữ đoàn đỏ có thêm một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng. Liverpool có thể tự hào về thành tích thắng 9 trận tại Champions League mùa này, nhiều nhất mà họ từng trải qua trong một chiến dịch ở cúp châu Âu.

Chiến thắng 2-0 ở lượt đi giúp Liverpool chiếm rất nhiều lợi thế trước trận lượt về trên đất Tây Ban Nha. Họ coi như đã đặt một chân vào trận chung kết. Đối thủ của Liverpool có thể là Man City hoặc Real Madrid. Ở trận bán kết lượt đi trước đó, Man xanh đánh bại Los Blancos với tỷ số 4-3 trên sân nhà Etihad.


Những con số ấn tượng của Klopp, Salah và Mane 


Sadio Mane là người ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool. Bàn thắng vào lưới Villarreal là pha lập công thứ 14 của Mane ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Trong số những cầu thủ châu Phi, chỉ có huyền thoại của Chelsea - Didier Drogba là có thể so sánh với ngôi sao của Liverpool. Trong 5 mùa giải gần nhất, có 4 mùa giải cầu thủ 30 tuổi ghi ít nhất 20 bàn. 
 
Mo Salah và Sadio Mane đi vào lịch sử Champions League

Mo Salah và Sadio Mane đi vào lịch sử Champions League


Pha kiến tạo của Mohamed Salah cho Sadio Mane là lần thứ 7 cặp đôi này kết hợp với nhau để ghi bàn tại UEFA Champions League; nhiều nhất trong số các bộ đôi cho các đội bóng Anh trong lịch sử giải đấu, ngang bằng với sự kết hợp của Wayne Rooney & Ryan Giggs và Mohamed Salah & Roberto Firmino.

Còn với HLV Jurgen Klopp, kết quả trận Liverpool vs Villarreal giúp ông thiết lập một thành tích vô cùng ấn tượng. Ông thầy người Đức đã thắng cả 4 trận trên sân nhà ở bán kết Champions League, tỷ lệ thắng 100% của nhà cầm quân 54 tuổi tốt nhất trong lịch sử giải đấu (Marcello Lippi và Ottmar Hitzfeld cũng là 4/4).


Liverpool và thành tích cực tốt tại Anfield


Đây là lần thứ 12 trong lịch sử Cúp C1/Champions League, Liverpool vào tới vòng bán kết. Trong số các đội bóng Anh, chỉ duy nhất MU có thể so sánh với Lữ đoàn đỏ. Trong quá khứ, Liverpool luôn chơi cực tốt trên sân nhà ở những trận đấu tại vòng bán kết, và lần này cũng vậy. Với sự áp đảo hoàn toàn, đội bóng thành phố Cảng giành chiến thắng 2-0.
 
Liverpool

Liverpool chơi cực tốt ở bán kết cúp châu Âu trên sân nhà


Liverpool chưa từng thua tại Anfield trong các trận bán kết Cúp C1/Champions League, theo đó trong tổng số 12 trận thì họ có 10 chiến thắng và 2 trận hòa, chỉ để lọt lưới có 4 bàn. Rộng hơn, Liverpool đang bất bại 19 trận ở bán kết cúp châu Âu trên sân nhà, trong đó có 16 chiến thắng và 3 trận hòa.

Với chiến thắng 2-0 trên sân nhà, Liverpool đang chiếm những lợi thế cực lớn trước trận lượt về trên đất Tây Ban Nha.


Villarreal chơi tệ trước Liverpool


Không được đánh giá cao, song Villarreal đưa NHM đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đầu tiên là chiến thắng trước Juventus ở vòng 1/8, sau đó họ gây sốc khi loại Bayern Munich ở vòng tứ kết. Tài năng của Unai Emery được cho là có thể giúp Villarreal tạo ra địa chấn trước Liverpool, song điều này rất khó xảy ra, bởi ông thầy người Tây Ban Nha và các học trò vừa chơi một trận đấu cực tệ trên sân Anfield. 
 
Villarreal chỉ có 1 pha dứt điểm trước Liverpool

Villarreal chỉ có 1 pha dứt điểm trước Liverpool


Trong hiệp 1, Villarreal không dứt điểm một lần nào. Trong 45 phút tiếp theo họ cũng chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm không trúng đích. Việc “Tàu ngầm vàng” chỉ có một cú sút và không sút trúng đích là con số thấp nhất của bất kỳ đội bóng nào ở bán kết giải đấu kể từ khi có dữ liệu này (2003/04), cùng với trận Inter vs Barcelona 2009/10 (1 lần, 0 vào khung thành).

Với việc chỉ cầm bóng có 26% và không dứt điểm trúng đích một lần nào, cũng dễ hiểu khi đội khách để thua 0-2 tại Anfield. Thất bại này khiến cơ hội giành vé vào chơi trận chung kết Champions League mùa này của “Tàu ngầm vàng” là rất nhỏ. Villarreal không có thành tích tốt trước những đội bóng Anh ở sân chơi châu Âu. Họ chỉ thắng 1 và thua 5 trong 8 lần gần nhất đụng độ các đội bóng ở xứ sở sương mù. 
Liverpool hiện tại hay nhất trong lịch sửLiverpool hiện tại hay nhất trong lịch sử
Rio Ferdinand tin rằng đây là đội Liverpool tốt nhất mà anh ấy từng thấy và khẳng định họ đang có những bước đi đúng đắn để giành những danh hiệu.
Sao Villarreal định tẩn cả Jurgen Klopp và Jordan HendersonSao Villarreal định tẩn cả Jurgen Klopp và Jordan Henderson
Hậu vệ Juan Foyth của Villarreal đã có những hành động khiêu khích cả HLV Jurgen Klopp và đội trưởng Jordan Henderson sau trận thua Liverpool.
Sadio Mane sánh ngang Didier DrogbaSadio Mane sánh ngang Didier Drogba
Sadio Mane là người ấn định tỷ số 2-0 cho Liverpool trước Villarreal, anh đã cân bằng thành tích với huyền thoại Chelsea - Didier Drogba.
Villarreal quá tệ tại AnfieldVillarreal quá tệ tại Anfield
Không có bất ngờ ở trận đấu Liverpool vs Villarreal, đội khách gần như không để lại một dấu ấn nào trong chuyến làm khách tại Anfield.
Phong độ khủng khiếp của Liverpool trên sân nhàPhong độ khủng khiếp của Liverpool trên sân nhà
Với việc giành chiến thắng 2-0 trước Villarreal, Liverpool nối dài thành tích bất bại ở bán kết Cúp C1/Champions League trên sân Anfield.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X