Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 2-0 Porto: Thiago vẽ đường cong huyền ảo, Salah mở chuỗi ghi bàn mới

Thứ Năm 25/11/2021 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool chơi không quá áp đảo trước Porto nhưng đã vùng lên ở những thời điểm cần thiết để có được thứ quan trọng nhất là bàn thắng. The Kop nối dài mạch trận toàn thắng ở Champions League lên con số 5 và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Thiago Alcantara vẽ đường cong huyền ảo

Thiago Alcantara đã trải qua một quãng thời gian khó khăn kể từ khi cập bến Liverpool. Anh phải nghỉ thi đấu nhiều vì chấn thương và có ra sân thì cũng phải chơi trong một đội hình què quặt của Liverpool. Dù vậy, Thiago cùng với Liverpool vẫn về đích trong top 4 mùa trước để có mặt ở đấu trường Champions League năm nay.

Liverpool vs Porto

Thiago Alcantara ghi bàn thắng tuyệt đẹp mở tỉ số


Thiago chỉ mới bình phục hoàn toàn chấn thương từ sau loạt trận quốc tế tháng 11. Anh được xếp đá chính trước Arsenal cuối tuần qua và đã gây ấn tượng khi giúp Liverpool giành chiến thắng 4-0 áp đảo.

Thiago giữ được vị trí ở trận đấu với Porto và thậm chí còn chơi ấn tượng hơn. Không chỉ sắm vai nhạc trưởng điều khiển mọi thứ từ phía sau, Thiago còn là người ghi bàn giúp Liverpool vượt qua khó khăn trước Porto. Đó là một khoảnh khắc mà Thiago tung ra cú vuốt bóng từ xa kỹ thuật. Bóng đi liệng khó chịu và khiến thủ môn của Porto bó tay dù đã dướn người hết cỡ.

Trước trận đấu với Porto, Thiago nhận được trọng trách trả lời họp báo. Điều đó cho thấy ảnh hưởng của cầu thủ người Tây Ban Nha ở Liverpool đang lớn dần và chắc chắn anh sẽ tạo ra được những đóng góp chất lượng cho đội bóng trong thời gian tới nếu giữ được sức khỏe tốt.

Sao trẻ Tyler Morton chơi tốt

Cầu thủ tuổi teen Tyler Morton được HLV Klopp trao cơ hội xuất phát đầu tiên trong màu áo Liverpool ở một trận đấu Champions League tại Anfield. Dù sức nóng từ các khán đài là rất lớn nhưng Morton vẫn thể hiện ấn tượng.

Liverpool vs Porto

Morton có màn trình diễn tốt trước Porto


Cầu thủ 19 tuổi đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công 83% và có 1 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội. Đóng góp trong phòng ngự của Morton cũng tốt với 2 pha tắc bóng thành công và 1 tình huống ngăn chặn đối phương ghi bàn ngay trước khung thành.

Morton được HLV Klopp cho đá trọn vẹn 90 phút trước Porto. Anh không hề ngợp trong lần đầu tiên đá chính cho đội một ở sân chơi danh giá nhất châu Âu. Morton đang dần trở thành một bất ngờ ở Liverpool mùa này và nhiều khả năng sẽ được ra sân nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Luis Diaz gây ấn tượng

Ngôi sao của Porto đang được nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu để ý. Và màn trình diễn trước Liverpool vừa qua cho thấy những phẩm chất tốt nhất của cầu thủ người Colombia.

Liverpool vs Porto

Luis Diaz khiến hàng thủ Liverpool gặp nhiều vất vả


Tốc độ của Luis Diaz đầu trận khiến cho Neco Williams và Ibrahima Konate gặp rắc rối lớn. Anh có một tình huống bứt phá cực tốt và chuyền ngang cho đồng đội đệm vào gôn nhưng đáng tiếc là không thành bàn.

Khả năng ra quyết định của Luis Diaz rất tốt và nó thường dẫn đến cơ hội cho Porto hoặc chí ít là đội bóng này sẽ giữ được bóng. Cầu thủ 24 tuổi đang dần bước vào độ tuổi chín nhất trong sự nghiệp. Và sau trận đấu vừa qua, có lẽ chính Liverpool cũng sẽ nghĩ đến chuyện chiêu mộ Luis Diaz, nhất là khi Mane đang dần bước sang tuổi 30 và không còn thi đấu bùng nổ như trước.

Mohamed Salah ghi bàn

Salah đã có giai đoạn khởi đầu mùa giải đầy bùng nổ. Anh ghi bàn liên tiếp trong 10 trận trên mọi đấu trường. Sau 12 trận đầu tiên của mùa giải mới, Salah ghi được tới 15 bàn và 4 kiến tạo.

Liverpool vs Porto

Salah ghi bàn thắng đẹp sau khi hạ đo ván cầu thủ Porto chỉ bằng một cái nhún mình


Sau đó, Salah trải qua 3 trận liên tiếp không ghi bàn. Anh vẫn có 2 pha kiến tạo nhưng sự thiếu vắng những bàn thắng khiến Liverpool liên tiếp sảy chân ở Premier League trước Brighton và West Ham.

Tuy vậy, Salah đã nhanh chóng xây dựng chuỗi ghi bàn mới. Anh có 1 bàn thắng vào lưới Arsenal cuối tuần qua và tiếp nối với đó là pha lập công trước Porto hôm nay. Đó là một tình huống thể hiện đẳng cấp của Salah. Anh nhún mình làm động tác giả cũng khiến Uribe ngã nhào. Sau đó, Salah bình tĩnh tung cú sút chính xác vào góc khung thành khiến thủ môn Costa bị khuất phục.

Trên thực tế, Salah không cần thiết phải ra sân trước Porto. Tuy vậy, khát khao thi đấu trong mọi trận đấu ở Champions League và Premier League của cầu thủ này đã thuyết phục được HLV Klopp. Được làm việc trong một hệ thống vận hành tốt, chắc chắn Salah sẽ còn ghi nhiều bàn thắng nữa ở mùa giải này.

Porto lỡ cơ hội vàng

Liverpool tung ra sân một đội hình không quá mạnh cho màn tiếp đón Porto vừa qua. Tuy thế, đại diện Bồ Đào Nha không thể tận dụng được cơ hội để giành chiến thắng tại Anfield.

Trên thực tế, họ đã có một trận đấu ngang ngửa trước Liverpool. Tuy nhiên, việc không thể tận dụng cơ hội trước khi Liverpool mở tỉ số đã khiến Porto phải trả giá.

Đáng lẽ Porto đã có thể giành vé đi tiếp ngay lượt trận này nếu như thắng Liverpool. Atletico bất ngờ để thua Milan ở trận đấu cùng giờ và khiến cho lượt trận cuối cùng bảng B trở nên khó đoán. Porto vẫn là đội có lợi thế lớn nhất với ngôi nhì bảng và tạm xếp trên Atletico lẫn Milan với 1 điểm nhiều hơn. Chỉ cần hòa Atletico ở lượt trận cuối là Porto nhiều khả năng có vé đi tiếp khi mà Milan phải đụng độ Liverpool và chưa chắc có được chiến thắng.

Bảng xếp hạng Champions League
B Số trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Liverpool
55001015
2
FC Porto
5122-55
3
Atletico
5113-34
4
AC Milan
5113-24

Không thể tạo địa chấn ở Anfield, Porto lỡ cơ hội sớm giành vé qua vòng bảng C1Không thể tạo địa chấn ở Anfield, Porto lỡ cơ hội sớm giành vé qua vòng bảng C1
Tuy đã sớm giành vé đi tiếp với tư cách đội nhất bảng B, Liverpool vẫn không nhượng bộ Porto ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2021/22. Nhờ các pha...
Video Liverpool vs FC Porto cúp C1 2021: Sức mạnh vượt trộiVideo Liverpool vs FC Porto cúp C1 2021: Sức mạnh vượt trội
Video cúp C1 Liverpool vs FC Porto rạng sáng nay 25/11, livescore tỷ số, clip bàn thắng, kết quả bóng đá Champions League 2021 Liverpool vs FC Porto hôm nay
Klopp ca ngợi học trò khi thống trị bảng Tử thầnKlopp ca ngợi học trò khi thống trị bảng Tử thần
Những tưởng rơi vào bảng đấu khó khăn, nhưng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã toàn thắng cả 5 lượt trận và giành ngôi nhất bảng.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X