Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 2-0 (4-0) Leipzig: Ngày bùng nổ của tam tấu MSJ

Thứ Năm 11/03/2021 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Salah và Mane đã ghi bàn và giúp Liverpool giành được chiến thắng dễ dàng trước Leipzig để tiến vào vòng tứ kết Champions League. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ trận đấu này.

Mane – Salah lấy lại cảm giác ghi bàn
Điểm nhấn Liverpool vs Leipzig Ngày bùng nổ của tam tấu MSJ hình ảnh

Mane và Salah ghi bàn giúp Liverpool hạ Leipzig

Cả Mane và Salah đều gặp vấn đề trong khâu ghi bàn những tuần gần đây. Tưởng như họ sẽ nối dài chuỗi ngày thất vọng khi bỏ lỡ nhiều cơ hội một cách vô duyên trước Leipzig.

Nhưng cuối cùng Salah đã tìm được khoảnh khắc quan trọng nhất ở phút 70. Anh xử lý mượt mà trước sự truy cản của 2 cầu thủ Leipzig trước khi tung ra một cú sút hiểm hóc khiến thủ thành Gulacsi chôn chân. Ngay sau đó, Mane cũng bừng tỉnh và có được bàn kết liễu trận đấu ở phút 74 nhờ một pha đệm bóng cận thành đơn giản.

Sự vô duyên của hàng công là vấn đề chính đằng sau phong độ tệ hại của Liverpool tại Premier League. Và The Kop chắc chắn sẽ trở thành một CLB hoàn toàn khác nếu như 2 chân sút chủ lực của họ tìm lại được cảm giác ghi bàn.

Thiago có thể đá số 10

Thiago
Thiago có một trận đấu tốt khi được đẩy lên đá tấn công nhiều hơn
Thiago Alcantara đã phải trải qua khoảng thời gian cực kỳ khó khăn kể từ khi chuyển đến Liverpool. Cầu thủ này nhận được nhiều kỳ vọng sau màn ra mắt trước Chelsea nhưng chấn thương đã khiến anh phải vắng mặt trong thời gian dài.

Chỉ vài tháng gần đây thì Thiago mới có thể ra sân liên tục. Tuy nhiên, anh đang phải nhận chỉ trích vì cách chơi được xem không phù hợp, toàn làm chậm nhịp tấn công của Liverpool.

Tuy nhiên Thiago đã cho thấy rằng anh vẫn rất đáng gờm khi có bóng. Trước Leipzig vào đêm qua, anh được hỗ trợ bởi 2 tiền vệ có khả năng phòng ngự xuất sắc là Fabinho và Wijnaldum. Nhờ vậy mà Thiago được tự do thoải mái thể hiện khả năng bên phần sân đối phương. Và nhãn quan siêu hạng của cầu thủ số 6 này đã mang đến một vài cơ hội ngon ăn cho đội bóng thành phố cảng.

Klopp đã không có một số 10 thượng hạng kể từ khi bán Philippe Coutinho. Nhưng có lẽ bây giờ ông đã có trong tay một cầu thủ như thế.

Cơ hội của Jota
Diogo Jota
Diogo Jota kiến tạo cho Salah mở tỉ số

Diogo Jota bình phục chấn thương chưa lâu nhưng sự trở lại của anh quả thực rất đúng lúc. Cầu thủ người Bồ đã đạt phong độ ấn tượng trước khi dính chấn thương nặng, phải nghỉ dài hạn. Đã từng xuất hiện những lời kêu gọi để Jota đá chính thay Firmino trên hàng công bởi tiền đạo người Bồ Đào Nha xứng đáng hơn.

Hiện tại, Firmino đang vắng mặt và Jota có cơ hội để thể hiện rằng anh xứng đáng được ra sân thường xuyên. Trước Leipzig, Jota đã có đường kiến tạo cho Salah mở tỉ số trận đấu. Anh đã tạo sợi dây liên lạc khăng khít với Salah và Mane không hề thua kém Firmino. Và cầu thủ này có thể trở thành nhân tố quan trọng giúp Liverpool hồi sinh trong thời gian tới.
 

Chuỗi trận thảm họa trên sân nhà tạm dừng
Liverpool
Liverpool tạm cắt chuỗi thua liên tiếp trên sân nhà

Liverpool đã thua 6 trận gần nhất trên sân nhà và tụt rất nhanh trên bảng xếp hạng Premier League. Nhưng họ đã đặt dấu chấm hết cho chuỗi trận thua này bằng thắng lợi trước Leipzig, dù rằng thực tế nó không diễn ra ở Anfield mà tại sân trung lập ở Hungary.

Anfield là một pháo đài bất khả xâm phạm trong 4 năm qua nhưng gần đây liên tục bị các đối thủ bắn phá tơi bời. Dù sao thì sách sử cũng ghi nhận rằng Liverpool đã chấm dứt chuỗi trận sân nhà đáng hổ thẹn của mình.

Champions League là lối thoát

Dù chơi tệ trong phần lớn thời gian mùa này mà nguyên nhân chính vì vấn nạn chấn thương, nhưng Liverpool vẫn được xem là một ứng cử viên vô địch Champions League. Các cầu thủ hàng đầu của họ chưa bùng nổ như kỳ vọng nhưng năng lực tập thể của họ vẫn còn nguyên. Nếu Van Dijk trở lại kịp thời, cơ hội của Liverpool sẽ còn lớn hơn đáng kể.

Ở Premier League, Liverpool đang kém top 4 tới 7 điểm khi mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu. Trong trường hợp xấu nhất, hướng đi duy nhất đưa Liverpool tới Champions League mùa sau có lẽ chính là Champions League.

Kết quả C1 Liverpool vs Leipzig hôm nay: Rời xa Anfield là bình yênKết quả C1 Liverpool vs Leipzig hôm nay: Rời xa Anfield là bình yên
Kết quả C1 Liverpool vs Leipzig 2-0 lượt về vòng 1/8 Champions League hôm nay 11/3/2021.Link xem video bóng đá bàn thắng Liverpool vs Leipzig đêm qua rạng sáng...
Liverpool 2-0 (4-0) Leipzig (KT): Salah và Mane lại nhả đạn, The Kop oai hùng tiến vào tứ kết C1Liverpool 2-0 (4-0) Leipzig (KT): Salah và Mane lại nhả đạn, The Kop oai hùng tiến vào tứ kết C1
Trong cơn khủng hoảng phong độ, khác biệt về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm vẫn giúp Liverpool vượt qua RB Leipzig để giành vé vào tứ kết Champions League một...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X