Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 0-1 Real Madrid: The Kop lại ôm hận vì người Tây Ban Nha

Chủ Nhật 29/05/2022 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã gục ngã trước một Real Madrid đầy bản lĩnh ở trận chung kết Champions League năm nay. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý trong ngày Real đăng quang danh hiệu C1 thứ 14 trong lịch sử.

Canh bạc Diaz không thành công

Diaz

Diaz bị Carvajal bỏ túi

Lựa chọn cầu thủ đá cùng Mane và Salah trên hàng công Liverpool chưa bao giờ dễ dàng với HLV Klopp. Và với phong độ gần đây, Luis Diaz là người được lựa chọn thay vì Diogo Jota hay Roberto Firmino.

Nhưng quyết định này đã không phát huy hiệu quả. Diaz không tạo ra được ảnh hưởng nào ở Paris vì không có cơ hội để sử dụng tốc độ do Real phòng ngự quá thấp. Khả năng xuyên phá của Diaz cũng không được thể hiện khi anh hoàn toàn “tắt điện” trước Dani Carvajal. Đến phút 65, HLV Klopp đã phải rút Diaz ra khỏi sân để đưa Jota vào nhằm thay đổi tình hình. Điều đó cũng cho thấy cầu thủ người Colombia đã trải qua một trận đấu thất vọng ra sao.
 

Alexander-Arnold không chơi tốt ở bàn thua

Nói rằng Alexander-Arnold mắc lỗi ở bàn thua quyết định của Liverpool có lẽ hơi quá. Nhưng cầu thủ người Anh hoàn toàn có thể làm tốt hơn để ngăn chặn một pha ghi bàn dễ dàng đến từ Vinicius Junior.

Vinicius Junior tỏa sáng trước Liverpool

Alexander-Arnold không một lần ngoái lại để kiểm tra xem có cầu thủ Real nào ở sau lưng mình hay không


Alexander-Arnold đã không một lần ngoái lại phía sau để xem có cầu thủ nào của Real lao vào hay không. Và anh đã hoàn toàn bị bất ngờ khi bóng đến chân của Vinicius và tiền vệ của Real đệm vào gôn trống mà không gặp phải bất kỳ sự ngăn cản nào.

Alexander-Arnold vẫn phải nhận những chỉ trích về năng lực phòng ngự của mình. Trên thực tế, ngôi sao 23 tuổi phòng ngự không tồi. Nhưng anh thường có những phút giây mất tập trung và bàn thua của Liverpool ở trận chung kết Champions League vừa qua là một minh chứng rõ ràng.

Courtois tạo ra màn trình diễn để đời

Real Madrid đã thủng lưới ở tất cả các trận đấu thuộc vòng knock-out Champions League mùa này. Điều đó dấy lên những lo ngại về khả năng giữ sạch lưới của đội bóng này khi đụng độ một hàng công bùng nổ của Liverpool.

Phút 83, Salah đỡ bóng đẳng cấp trước khi dứt điểm ở cự ly gần, nhưng Courtois phản xạ xuất thần cứu thua cho Real Madrid.

Courtois có một tình huống cứu thua không thể tin nổi để ngăn Salah ghi bàn


Và những lo ngại này đã trở thành sự thực khi Liverpool áp đảo thế trận và có rất nhiều cơ hội dứt điểm. Chỉ trong 45 phút đầu tiên, Liverpool đã có 10 pha dứt điểm và 5 trong số đó đi trúng đích. Tổng cộng, The Kop tung ra 24 pha dứt điểm cả trận và có tới 9 tình huống đưa bóng trúng khung thành.

Real Madrid giữ sạch lưới phần nhiều nhờ sự xuất sắc của thủ môn Courtois. Thủ thành người Bỉ đã có 2 pha cứu thua ở đẳng cấp hàng đầu thế giới ở trận đấu vừa qua. Tình huống đầu tiên là pha đi bóng như chỗ không người rồi dứt điểm hiểm hóc của Mane. Courtois đẩy bóng đi trúng cột dọc bật ra đầy may mắn. Đến hiệp hai, Courtois lại chiến thắng Salah trong tình huống đối mặt. Đó là pha bóng mà Salah vượt qua Mendy dễ dàng và chỉ có sự xuất sắc của Courtois mới giúp cho Real không phải nhận bàn thua từ cú sút cận thành nguy hiểm.

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu hoàn toàn xứng đáng với màn trình diễn của Courtois. Anh đã chơi xuất thần rất đúng lúc và góp công lớn vào chiến tích vô địch của Real Madrid.

Ancelotti chạm tay vào kỷ lục

Ancelotti

Ancelotti ghi tên mình vào lịch sử với những thành tích vô tiền khoáng hậu mùa này

Carlo Ancelotti đã chạm tới những kỷ lục vô tiền khoáng hậu với những thành tựu ở mùa giải năm nay. Tháng trước, ông trở thành HLV đầu tiên giành chức VĐQG ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu là Tây Ban Nha, Đức, Italia, Pháp và Anh.

Carletto sau đó trở thành HLV đầu tiên lọt vào 5 trận chung kết Champions League. Ông từng đưa AC Milan tới những trận chung kết vào các năm 2003, 2005 và 2007. Sau đó, Ancelotti đã đưa Real Madrid tới trận chung kết Champions League năm 2014. Ancelotti chỉ phải chịu đúng 1 thất bại, trước Liverpool năm 2005.
Và với danh hiệu vừa giành được, Ancelotti đã trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League tới 4 lần. Đây quả thực là một mùa giải khó quên với chiến lược gia người Italia.

Bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục thống trị

Liverpool vẫn ăn mừng

Liverpool một lần nữa ôm hận trước người Tây Ban Nha

Các đội bóng Tây Ban Nha đã thống trị các giải đấu châu Âu trong 2 thập kỷ gần đây. 17 lần mà một đội bóng Tây Ban Nha chạm trán một đội bóng ở quốc gia khác trong một trận chung kết cúp châu Âu thì họ giành chiến thắng cả 17 trận, tính cả trận chung kết tại Paris vừa qua.

Đó là chuỗi trận kéo dài từ năm 2001 – khi Liverpool đánh bại Alaves để vô địch C2 và Bayern Munich đánh bại Valencia ở chung kết C1. Liverpool là đội hiểu rõ nhất nỗi đau thua trận trước người Tây Ban Nha ở chung kết. Họ để thua Sevilla ở chung kết Europa League năm 2016 trước khi thất bại 2 lần trước Real Madrid ở chung kết Champions League trong 4 năm qua.

Thua chung kết C1, Liverpool vẫn ăn mừngThua chung kết C1, Liverpool vẫn ăn mừng
Lễ diễu hành theo kế hoạch của Liverpool vẫn diễn ra bình thường, bất kể họ nhận thất bại ở trận chung kết Champions League trước Real Madrid.
Steven Gerrard chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions LeagueSteven Gerrard chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League
Nói về chiến thắng 1-0 của Real Madrid trước Liverpool, HLV Steven Gerrard của Aston Villa đã khen ngợi thủ môn Thibaut Courtois.
Kroos cộc cằn chửi phóng viên sau trậnKroos cộc cằn chửi phóng viên sau trận
Cùng Real Madrid đánh bại Liverpool với tỷ số tối thiểu để giành chức vô địch, tiền vệ Toni Kroos lại không cởi mở lắm với những câu hỏi.
Real gia hạn với nhạc trưởng Modric sau chức vô địch Champions LeagueReal gia hạn với nhạc trưởng Modric sau chức vô địch Champions League
Luka Modric sẽ ở lại Real Madrid vào mùa giải năm sau. Đây là một thông tin không thể ngọt ngào hơn với Los Blancos sau chiến thắng ở chung kết Champions...
Wenger chỉ trích Mane và Salah sau thất bại của Liverpool trước RealWenger chỉ trích Mane và Salah sau thất bại của Liverpool trước Real
Arsene Wenger cho rằng Mane và Salah đã có một màn trình diễn không tốt ở chung kết Champions League và đó là một yếu tố khiến Liverpool thua cuộc.
Về nhì tiếc nuối, Klopp hứa đưa Liverpool đến chung kết C1 ngày này năm sauVề nhì tiếc nuối, Klopp hứa đưa Liverpool đến chung kết C1 ngày này năm sau
HLV Klopp là người đầu tiên vực các học trò và CĐV Liverpool đứng dậy sau thất bại trước Real Madrid với tuyên bố sẽ đưa đội bóng tới trận chung kết Champions...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X