Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Leipzig 3-2 MU: Chủ nhà hưng phấn tột độ, Quỷ đỏ chết bởi hàng thủ

Thứ Tư 09/12/2020 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Leipzig vs MU không thể khiến NHM Quỷ đỏ hài lòng, trận thua 2-3 trên đất Đức khiến đội bóng nước Anh chính thức dừng chân ở vòng bảng Champions League mùa này.

Hàng thủ MU thi đấu tệ hại


Ở trận Leipzig vs MU, HLV Solskjaer sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Harry Maguire và Victor Lindelof ở trung tâm hàng thủ, Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka đảm nhiệm vai trò ở hai cánh. Trong khung gỗ David de Gea được tin tưởng. Tuy nhiên, tất cả các cầu thủ này đều không hoàn thành nhiệm vụ. Họ thay nhau mắc sai lầm.
 
Kết quả Leipzig vs MU Hàng thủ tệ hại nhấn chìm Quỷ đỏ hình ảnh

De Gea mắc sai lầm ở bàn thua thứ 3 của MU


Ở bàn thua đầu tiên, Angelino đã chọc thủng lưới đội khách sau cú đá chéo góc đầy quyết đoán ở 1 phút 49 giây, đây là bàn thua sớm nhất của MU tại Champions League kể từ bàn thắng của Alan cho Sporting Braga vào tháng 10/2012 (1:27). Ở tình huống này, Wan Bissaka mắc lỗi khi bó vào trung lộ và để lộ khoảng trống bên cánh phải. Không gặp áp lực nào cũng dễ hiểu khi cầu thủ thuộc biên chế Man City dễ dàng dứt điểm thành bàn.

Đến bàn thua thứ 2, Luke Shaw là người mắc lỗi vị trí và không thể ngăn cản Haidara dứt điểm cận thành. Chỉ trước Juventus vào tháng 4 năm 1999 (11 phút), MU để đối thủ dẫn trước 2-0 sớm hơn trong một trận đấu ở Champions League.

Ở bàn thua cuối cùng, từ đường chuyền từ biên vào trung lộ, một tình huống không hiểu ý giữa trung vệ Maguire và thủ môn De Gea đã tạo cơ hội cho Justin kluivert dứt điểm ở cự ly gần. Theo thống kê, MU đã để thủng lưới từ 3 bàn trở lên trong các trận Champions League liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2003 (cả 2 lần đều trước Real Madrid).

Đội chủ nhà chỉ dứt điểm có 9 lần, 4 trúng đích nhưng ghi tới 3 bàn. Điều đó càng cho thấy sự tệ hại nơi tuyến sau của MU.


Angelino tỏa sáng rực rỡ


Cầu thủ thuộc biên chế Man City đang chơi cho Leipzig theo dạng cho mượn Angelino đã có một trận đấu xuất sắc. Ngôi sao sinh năm 1997 này lên công về thủ nhịp nhàng. Angelino đã có 74 lần chạm bóng trong 87 phút có mặt trên sân, chỉ Nordi Mukiele (75) nhiều hơn trong số các cầu thủ Leipzig.
 
Angelino mo ty so cho Leipzig

Angelino mở tỷ số cho Leipzig


Anh góp dấu giày vào 2 trong 3 bàn thắng của đội bóng nước Đức. Đầu tiên, anh thực hiện cú sút chéo góc đánh bại De Gea mở tỷ số trận đấu. Sau đó cầu thủ này thực hiện quả tạt loại bỏ hoàn toàn hàng thủ MU, tạo cơ hội cho Haidara đệm bóng ở cự ly gần nhân đôi cách biệt.

Angelino đã ghi 6 bàn cho Leipzig sau 6 lần ra sân ở mùa giải này. Ngoài ra anh còn có thêm 2 kiến tạo. Với những gì đã thể hiện trước MU anh xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.


MU chính thức xuống chơi ở Europa League


MU bước vào trận đấu này với nhiệm vụ chỉ cần giành 1 điểm là đi tiếp, tuy nhiên với một hàng thủ thảm họa, đội khách đã phải nhận thất bại 2-3. 
 
MU thua 0-2 sau 45 phut thi dau

MU ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League


Ở trận đấu cùng giờ, trận đấu giữa PSG và Istanbul Basaksehir tạm hoãn vì trọng tài có hành vi phân biệt chủng tộc với một thành viên trong ban huấn luyện của đội khách. Tỷ số ở thời điểm trận đấu bị dừng (phút 24) là 0-0. Với những kết quả đã diễn ra, RB Leipzig và PSG đã chính thức giành vé đi tiếp ở bảng H, trong khi đó MU đành phải xuống chơi ở Europa League. 

Do MU thua PSG về chỉ số đối đầu (thắng 1-2 trên sân khách và thua 1-3 trên sân nhà), vậy nên ngay cả khi PSG để thua Istanbul Basaksehir họ vẫn xếp trên Quỷ đỏ. Đây là kết quả rất thất vọng với đội bóng nước Anh, bởi họ chỉ cần 1 điểm trong 2 lượt trận cuối là chính thức vào vòng 1/8.


Bruno Fernandes và Paul Pogba không thể cứu MU


Trong số các cầu thủ MU đá chính, Bruno Fernandes là người được chấm điểm cao nhất. Anh hoạt động tích cực và tham gia rất nhiều vào lối chơi của Quỷ đỏ. Cầu thủ sinh năm 1994 là người dứt điểm chính xác trên chấm 11m rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. 
 

Bruno Fernandes không thể giúp MU thoát thua


Thống kê cho thấy, kể từ khi Fernandes ra mắt MU vào tháng Hai vừa qua, không có cầu thủ nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu ghi được nhiều bàn từ phạt đền hơn Bruno Fernandes (13 - ngang với Ronaldo của Juventus). Trong 39 trận thi đấu cho Quỷ đỏ trên mọi đấu trường, Fernandes có 23 bàn, 14 kiến tạo.

Paul Pogba sau đó vào sân từ băng ghế dự bị cũng chơi ấn tượng. Tiền vệ người Pháp là người rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho MU sau pha đánh đầu từ quả phạt góc. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp số 6 ghi bàn. Tuy nhiên, những pha lập công của Fernandes và Pogba là không đủ để MU đi tiếp.


Leipzig xứng đáng đi tiếp


Trận thua 0-5 tại Old Trafford rõ ràng giúp Leipzig rút ra nhiều kinh nghiệm. Việc họ cất nhiều trụ cột ở trận đấu với Bayern Munich cuối tuần trước cũng cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của đội bóng này. Đánh phủ đầu MU và có 2 bàn thắng chỉ sau 12 phút, sau đó họ đã bảo vệ thành công thành quả.
 
RB Leipzig thang MU

 Leipzig xứng đáng đi tiếp hơn MU


Leipzig kiểm soát bóng và dứt điểm khiêm tốn hơn MU rất nhiều, song điều quan trọng nhất là họ nhiều hơn đối thủ về số bàn thắng. Với những gì đã thể hiện Leipzig xứng đáng đi tiếp. Họ cho thấy không phải ngẫu nhiên mà mình vào tới bán kết Champions League mùa trước.

Mất đi ngôi sao lớn nhất Timo Werner nhưng đội bóng nước Đức vẫn đang chơi rất tốt. HLV Julian Nagelsmann ngày càng cho thấy khả năng cầm quân của mình. Ngoài việc chính thức vào vòng 1/8 C1, Leipzig vẫn còn nguyên cơ hội vô địch Bundesliga. Họ đang xếp thứ 3 trên BXH, kém đội đầu bảng Bayern Munich 2 điểm.

Xep hang tai bang H
Xếp hạng tại bảng H
Harry Maguire giải thích lý do MU thua RB Leipzig
Trung vệ Harry Maguire phát biểu sau thất bại 2-3 của MU trước RB Leipzig, đội trưởng của Quỷ đỏ đã chỉ ra lý do khiến đội nhà phải nhận thất bại.
De Gea bị chỉ trích dữ dội sau sai lầm trước Leipzig
Ở bàn thua thứ 3 của MU trước Leipzig, thủ môn David de Gea đã mắc lỗi nghiêm trọng. Huyền thoại MU, Paul Scholes đã lên tiếng chỉ trích cầu thủ người Tây Ban...
Hạ MU, HLV Leipzig khẳng định học trò không phải người thường
Julian Nagelsmann đã dành những lời ca ngợi cho các cầu thủ RB Leipzig sau chiến thắng 3-2 tại Champions League trước Man United.
Solskjaer chỉ ra nguyên nhân khiến MU thua đau Leipzig
HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chỉ trích sự khởi đầu chậm chạp của Man United khi họ thất bại 3-2 trước Leipzig và bị loại khỏi Champions League.
Chấm điểm các cầu thủ MU trước Leipzig: Bruno Fernandes không thể cứu Quỷ đỏ
Trận đấu Leipzig vs MU chứng kiến màn trình diễn thất vọng đến từ hàng thủ đội khách, vậy nên cũng dễ hiểu khi các hậu vệ của Quỷ đỏ bị chấm điểm cực thấp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X