Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều không thể bỏ qua sau chiến thắng của Juventus trước Chelsea

Thứ Năm 30/09/2021 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Juventus vs Chelsea đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên đất Italia kết thúc.

Hàng công Chelsea gây thất vọng rất lớn


Ở trận đấu Juventus vs Chelsea, HLV Thomas Tuchel đã sử dụng sơ đồ 3-4-2-1. Romelu Lukaku như thường lệ vẫn chơi cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là Hakim Ziyech và Kai Havertz. Tuy nhiên, bộ ba này đã không thể tìm thấy nhau trong những tình huống phối hợp. Trung phong Lukaku thực hiện 4 pha dứt điểm, 1 trúng khung thành nhưng không gây khó khăn cho thủ môn đối phương.
Lukaku gần như vô hại trong suốt trận đấu

Lukaku gần như vô hại trong suốt trận đấu


Hakim Ziyech có một ngày thi đấu bạc nhược và sau đó bị thay ra. Ross Barkley và Ruben Loftus-Cheek được tung vào sân nhưng cũng không thể hiện được nhiều. Theo thống kê, Chelsea đã dứt điểm tổng cộng 16 lần trước Juventus nhưng không thể ghi bàn. Đây là số pha dứt điểm nhiều nhất của The Blues trên sân khách trong một trận đấu tại Champions League mà không thể chuyển hóa thành bàn thắng kể từ khi Opta bắt đầu ghi dữ liệu này ở mùa giải 2003/04.

Chính việc hàng công không thể tận dụng cơ hội khiến Chelsea để thua với tỷ số 0-1. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp mà The Blues không ghi được bàn thắng ở mùa giải năm nay.


Người hùng Federico Chiesa


Cầu thủ chạy cánh Federico Chiesa xứng đáng là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu này, anh liên tục làm khổ hàng thủ đội khách với những tình huống đi bóng tốc độ. Cầu thủ người Italia cũng là chủ nhân của bàn thắng duy nhất trận đấu.
Ngay sau màn giao bóng mở đầu hiệp 2, Bernardeschi có màn chọc khe quá hay để Chiesea di chuyển hợp lý và dứt điểm chân trái hạ gục Mendy. Đây là bàn thứ 5 trong 5 lần ra sân gần nhất tại Champions League của Chiesa. 
Chiesa ghi bàn vào lưới Chelsea

Chiesa ghi bàn vào lưới Chelsea


Bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1997 được ghi sau khi hiệp 2 bắt đầu được 10 giây, trở thành bàn thắng nhanh nhất ở Champions League sau giờ nghỉ kể từ mùa 2003/04 (thời điểm có dữ liệu). Chiesa cũng trở thành cầu thủ người Ý đầu tiên ghi bàn trong 4 trận Champions League liên tiếp với Juventus kể từ Alessandro Del Piero vào tháng 11/1997.


Chelsea thua trận thứ 2 liên tiếp


Chelsea tỏ ra vượt trội so với Juventus về tỷ lệ kiểm soát bóng và số lần dứt điểm, nhưng khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến đội khách để thua với tỷ số 0-1. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của The Blues trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay, trước đó là thất bại cũng với tỷ số 0-1 trước Man City trên sân nhà ở vòng 6 Ngoại hạng Anh.
Thầy trò Thomas Tuchel nhận thất bại thứ 2 liên tiếp

Thầy trò Thomas Tuchel nhận thất bại thứ 2 liên tiếp


Đó cũng là trận đấu mà hàng công Chelsea thi đấu tệ hại. Trong suốt 90 phút thi đấu họ chỉ thực hiện có 5 pha dứt điểm, không một lần bóng đi trúng đích. Sau khởi đầu ấn tượng, Chelsea bắt đầu xuất hiện những vấn đề. HLV Tuchel cần nhanh chóng giải quyết nếu không muốn mọi thứ đi quá xa.

Rất may cho Chelsea là lịch thi đấu của họ trong những vòng đấu tới là rất thuận lợi, đây là cơ hội để đội chủ sân Stamford Bridge trở lại với những chiến thắng.


Juventus tiếp đà hồi sinh


3 vòng đấu đầu tiên ở Serie A mùa này, Juventus chỉ giành 1 điểm. Họ có thời điểm nằm trong nhóm xuống hạng. Tuy nhiên, thầy trò Allegri đã trở lại mạnh mẽ trong những trận đấu gần đây, họ lần lượt đánh bại Spezia và Sampdoria 3-2 ở Serie A, hạ Malmo 3-0 ở lượt trận đầu tiên bảng H Champions League.
Juventus nối dài chuỗi trận ấn tượng

Juventus nối dài chuỗi trận ấn tượng


Với một thế trận hợp lý trước Chelsea, Juventus đã giành chiến thắng 1-0. Bàn thắng duy nhất của Chiesa giúp đội bóng thành Turin tiếp tục quá trình hồi sinh. Bây giờ họ đang có chuỗi 5 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 4 chiến thắng. Ở Champions League, với 2 chiến thắng tuyệt đối, “Bà đầm già” đang có lợi thế lớn trong việc giành một trong hai tấm vé vượt qua vòng bảng.

Sau trận đấu, HLV Allegri tuyên bố: “Juventus đã chơi tốt ở trận đấu với Chelsea, chúng tôi chơi kỷ luật và tận dụng tốt cơ hội để giành 3 điểm. Sau giai đoạn khởi đầu chậm chạp, đội bóng đã tìm lại sự tự tin cần thiết. Tôi nghĩ rằng những kết quả tốt sẽ tiếp tục đến với Juventus trong thời gian tới”.

Federico Chiesa giúp Juventus hạ gục Chelsea nhờ bàn thắng nhanh khó tinFederico Chiesa giúp Juventus hạ gục Chelsea nhờ bàn thắng nhanh khó tin
Tiền vệ Federico Chiesa là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp Juventus đánh bại Chelsea ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.
HLV Tuchel: Chelsea không còn là chính mình trước JuventusHLV Tuchel: Chelsea không còn là chính mình trước Juventus
HLV Thomas Tuchel thừa nhận các cầu thủ Chelsea đã chơi không đúng phong độ trước Juventus, qua đó phải nhận thất bại 0-1.
Hàng công Chelsea tệ thế nào trước Juventus?Hàng công Chelsea tệ thế nào trước Juventus?
Hàng công Chelsea có 16 lần dứt điểm trước Juventus nhưng không thể ghi bàn, The Blues có trận thứ 2 liên tiếp không có bàn thắng trên mọi mặt trận.
Bonucci tiết lộ Man City nhiều lần ve vãn mình bất thànhBonucci tiết lộ Man City nhiều lần ve vãn mình bất thành
Leonardo Bonucci tiết lộ rằng Man City từng muốn ký hợp đồng vào năm ngoái nhưng anh đã từ chối vì không muốn rời Juventus.
Juventus bản lĩnh hạ gục nhà ĐKVĐ ChelseaJuventus bản lĩnh hạ gục nhà ĐKVĐ Chelsea
Thế lực thống trị một thời tại Serie A đã chơi trận đấu hay nhất từ đầu mùa 2021/22 để buộc đội bóng đang giữ cúp vô địch Champions League được đánh giá mạnh...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X