Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Inter 0-2 Liverpool: Konate hóa "thép siêu cứng" bên cạnh Van Dijk

Thứ Năm 17/02/2022 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã giành chiến thắng quan trọng trước Inter nhờ 2 bàn thắng của Firmino và Salah. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Konate dần trở thành đối tác tin cậy của Van Dijk

Hàng phòng ngự của Liverpool đã phải đối diện với một bài test khó khăn. Và Ibrahima Konate xứng đáng nhận được lời khen trong chiến tích giữ sạch lưới vừa qua.

Liverpool

Konate chơi nổi bật bên cạnh Van Dijk


Konate có một số tình huống đáng chú ý khi Inter dồn ép. Pha bóng Konate nhoài người cản đường căng ngang của Dzeko đã giúp Liverpool tránh một bàn thua trông thấy. Anh cũng thể hiện sự ăn ý với Van Dijk khi bọc lót và xử lý tình huống phù hợp. Bộ đôi trung vệ của Liverpool đều được chấm điểm 7,7 bởi Whoscored và là những cầu thủ có điểm số cao thứ 2 ở trận đấu vừa qua.

Trung vệ không phải điểm yếu của Liverpool. Nhưng với việc Konate ngày càng trưởng thành, thậm chí đây còn có thể trở thành điểm mạnh của Liverpool trong tương lai.
 

Liverpool chứng tỏ sức mạnh chiều sâu

Firmino đã ngồi dự bị cho Diogo Jota ở trận đấu này. Nhưng anh là người vào sân và ghi bàn thắng khai thông bế tắc cho Liverpool. HLV Klopp cũng thoải mái thay 5 người ở trận đấu này. Đó là một yếu tố cho thấy sức mạnh chiều sâu mà Liverpool đang sở hữu không thể xem thường.

Inter vs Liverpool

Firmino vào sân và ghi bàn thắng khai thông bế tắc cho Liverpool


Trận đấu vẫn có tỉ số 0-0 khi Klopp đưa ra 3 sự thay đổi người cùng lúc ở phút 60. Jordan Henderson và Naby Keita được đưa vào sân để mang đến nguồn năng lượng và sự kiểm soát cho hàng tiền vệ. Trong khi đó, Luis Diaz được mang vào sân để đem đến thêm sự nguy hiểm cho những đợt tấn công cánh.

Harvey Elliott chơi ổn trong lần xuất phát đầu tiên ở Champions League. Trong khi đó, James Milner vẫn cho thấy độ già dơ khi được Klopp cho xuất trận để trụ cột nghỉ ngơi. Trong tay Klopp đang có rất nhiều lựa chọn và nó cho thấy Liverpool hoàn toàn có khả năng cạnh tranh danh hiệu trên mọi đấu trường mùa này.
 

Elliott có màn ra mắt ở Champions League

Harvey Elliott đã trở lại đầu tháng 2 sau gần 5 tháng ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá. Cầu thủ 18 tuổi đã lập tức ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp trong chiến thắng ở FA Cup trước Cardiff. Và HLV Klopp đã quyết định trao cho cầu thủ này cơ hội xuất phát ở trận đấu với Inter tại vòng knock-out Champions League.

Harvey Elliott
Harvey Elliott trở thành cầu thủ trẻ nhất xuất phát cho Liverpool ở Champions League.

Elliott được đá tiền vệ trung tâm và kết hợp với Mohamed Salah bên cánh phải. Dù vậy, anh không tạo được nhiều ảnh hưởng trong những phút có mặt trên sân. Nhưng đây cũng là điều dễ hiểu khi Harvey Elliott mới 18 tuổi. Đây là trận đầu tiên mà Elliott xuất phát ở Champions League và anh cũng đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Liverpool ở đấu trường số 1 châu Âu.

Tiền vệ người Anh chắc chắn hy vọng được trao thêm cơ hội ở trận lượt về. Tuy nhiên, anh cần phải phát triển hơn nữa về mặt cơ bắp khi tỏ ra lép vế trong những trận chiến tay đôi với Arturo Vidal và Marcelo Brozovic.
 

Inter “lấy độc trị độc” với Liverpool

Liverpool đã quen với việc thiết lập nhịp độ trong các trận đấu sau nhiều năm đá pressing tầm cao dưới thời Klopp. Nhưng Liverpool đã mắc nhiều sai lầm đáng trách và bị Inter dồn ép trong hiệp 1 tại San Siro.

Dzeko Inter vs Liverpool

Inter dồn ép Liverpool cực kỳ quyết liệt trong hiệp 1


Liverpool không thể triển khai mạch lạc từ tuyến dưới khi bị Inter áp sát quyết liệt. HLV Simone Inzaghi quyết định tiếp tục sử dụng lối chơi quen thuộc mà mình xây dựng để áp chế Liverpool thay vì thi đấu dè dặt.

Trên thực tế, Inter mới là đội có cơ hội ghi bàn tốt hơn trong hiệp một khi Hakan Calhanoglu sút bóng trúng xà ngang khung thành Liverpool. Lautaro Martinez và Milan Skriniar cũng có những cơ hội dứt điểm nguy hiểm nhưng không thành bàn.

Dù vậy, lối chơi này khiến Inter không thể theo kịp Liverpool về mặt thể lực. Cuối cùng, họ phải trả giá khi Liverpool tận dụng tốt những cơ hội cuối trận để có 2 bàn thắng của Firmino và Salah.

Huyền thoại Fowler khẳng định Alexander-Arnold là điểm yếu của LiverpoolHuyền thoại Fowler khẳng định Alexander-Arnold là điểm yếu của Liverpool
Huyền thoại Robbie Fowler cho rằng Alexander-Arnold là điểm yếu của Liverpool sau trận đấu với Inter Milan gần đây.
HLV Inter: Chúng tôi không đáng thất bạiHLV Inter: Chúng tôi không đáng thất bại
HLV Simone Inzaghi cho rằng Inter Milan với những gì đã thể hiện thì không xứng đáng phải nhận thất bại trước Liverpool tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.
Dzeko: Inter phải trả giá vì không tận dụng được cơ hộiDzeko: Inter phải trả giá vì không tận dụng được cơ hội
Tiền đạo Edin Dzeko cho rằng việc Inter Milan không tận dụng tốt cơ hội là mấu chốt trong việc để thua Liverpool với tỉ số 0-2 ngay trên sân nhà.
Đá chính từ đầu, sao trẻ Liverpool phá kỷ lục của Alexander-ArnoldĐá chính từ đầu, sao trẻ Liverpool phá kỷ lục của Alexander-Arnold
Harvey Elliott đã thiết lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất xuất phát cho Liverpool ở một trận đấu Champions League.
Firmino và Salah tỏa sáng, Liverpool nhẹ nhàng hạ Inter ngay tại sào huyệtFirmino và Salah tỏa sáng, Liverpool nhẹ nhàng hạ Inter ngay tại sào huyệt
Không thực sự lấn lướt nhưng Liverpool vẫn giành được chiến thắng ấn tượng 2-0 ngay trên sân của Inter Milan ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22....

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X