Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Gladbach 0-2 Man City: Vũ khí trong tay áo của Pep Guardiola

Thứ Năm 25/02/2021 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã có chiến thắng thứ 19 liên tiếp trên mọi đấu trường tương đối dễ dàng khi Gladbach hầu như không tạo ra chút nguy hiểm nào. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ cuộc so tài không cân sức này.

Cancelo trở thành món vũ khí nguy hiểm mới dưới tay Pep
Điểm nhấn Gladbach 0-2 Man City Vũ khí trong tay áo của Pep hình ảnh
Cancelo là sự bất ngờ mà Pep dành tặng Gladbach

HLV Pep Guardiola sử dụng Joao Cancelo một cách vô cùng biến hóa ở trận đấu với Gladbach vừa qua. Xuất phát ở vị trí hậu vệ trái nhưng khi Man City có bóng thì Cancelo sẽ bó vào trung tâm chơi như tiền vệ. Trong khi đó, Phil Foden sẽ trở thành người bám biên và được hỗ trợ bởi Gundogan. Đây là một sự biến hóa khiến các hậu vệ của Gladbach gặp rối loạn vì không biết phải theo kèm như thế nào.

Và cách dùng Cancelo như vậy của Pep Guardiola là yếu tố chính dẫn đến bàn thắng mở tỉ số. Cancelo được cung cấp đầy đủ không gian và thời gian để tung quả tạt bằng chân phải sở trường. Đây là một quả tạt với độ chuẩn xác 100% và nó giúp Bernardo Silva vượt qua hẳn một trung vệ cao to để đánh đầu ghi bàn.

Bàn thắng thứ 2 của Man City cũng xuất phát theo cách tương tự. Quả tạt của Cancelo tìm thấy Silva ở cột xa. Tiền vệ người Bồ lần này đánh đầu chuyền bóng vào trong và Gabriel Jesus dễ dàng lập công khi khung thành Gladbach đã rộng mở.
 

Gladbach không tận dụng được điểm mạnh của mình
Gladbach
Gladbach lựa chọn lối chơi phòng ngự nhưng khá bị động với chiến lược của mình

Sau gần nửa giờ đồng hồ phòng ngự chắc chắn và chủ động chơi bóng dài, Gladbach đã bị trừng phạt sau một tình huống cố gắng triển khai bóng từ tuyến dưới. Một tình huống chuyền lỗi đã đưa bóng đến chân Joao Cancelo và sau cùng dẫn đến bàn thua đầu tiên của Gladbach.

Khá đáng tiếc cho đại diện của Bundesiga khi họ đã phần nào bộc lộ sự nguy hiểm trong những tình huống phản công khi cặp tiền đạo Alassane Plea và Lars Stindl thật sự có tốc độ để đón những quả bóng dài từ tuyến dưới. Dẫu vậy phòng ngự tập trung số đông bên phần sân nhà với đấu pháp 5-3-2 lại không phải sở trường của Gladbach. Đội bóng này đã quen với lối chơi pressing mạnh và giành bóng ngay phần sân đối phương.

Phòng ngự phản công trước Man City dĩ nhiên là một chiến thuật hợp lý. Nhưng khi mà các cầu thủ Gladbach không quen với sơ đồ mới, họ gần như không tạo được chút nguy hiểm nào về phía khung thành của Man xanh. Thậm chí, Gladbach còn chẳng mấy khi chạm bóng được bên phần sân của đội bóng thành Manchester. Họ thể hiện một bộ mặt khác hoàn toàn so với hình ảnh bùng cháy đã ghi 16 bàn ở vòng bảng.

Jesus là mắt xích yếu của Man City
Gabriel Jesus
Gabriel Jesus thể hiện sự yếu kém dù đóng góp 1 bàn thắng

Gabriel Jesus có lẽ là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất của Man City ở trận đấu vừa qua. Anh có một ngày làm việc im ắng, khác hẳn với những người đồng đội trên hàng công. Và khi có một cơ hội bằng vàng xuất hiện đầu hiệp 2, Jesus lại không thể tận dụng.

Đó là pha bóng mà Jesus đón được đường chuyền lỗi của cầu thủ Gladbach và đối mặt với Sommer. Tuy nhiên, anh lại xử lý quá lâu la, cồng kềnh nên cuối cùng bị hậu vệ Gladbach tắc bóng khi đang chuẩn bị dứt điểm.

Jesus đã lập công chuộc tội khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 sau đó 10 phút. Nhưng đó là tình huống khó có thể bỏ lỡ vì nhiệm vụ của Jesus chỉ là đưa bóng vào khung thành trống ở cự ly gần. Bàn thắng này nâng thành tích của Jesus lên 9 bàn sau 25 trận đấu, ít hơn 4 bàn so với Sterling và Gundogan, 2 bàn so với Foden.

Nói đơn giản, số lượng bàn thắng của Jesus là không đủ xét theo sự áp đảo của Man City trước các đối thủ thời gian qua. Jesus còn không phải nhận sự cạnh tranh từ Aguero mùa này (chấn thương dài hạn) nhưng lại không tận dụng được cơ hội để tỏa sáng. Và nếu Aguero rời đi vào mùa hè, khả năng cao Man City sẽ đầu tư mua tiền đạo mới chứ không mạo hiểm đặt niềm tin vào Jesus.

Man City và cơ hội ăn 4
Pep Guardiola
Pep Guardiola có thể đưa Man City tới cú ăn 4 mùa này

Không có đội bóng nào ở nước Anh từng giành cú ăn 4. Nhưng với phong độ siêu ấn tượng như hiện tại, Man City hoàn toàn có thể làm nên lịch sử

Man City đã tạo ra được khoảng cách 10 điểm với nhóm bám đuổi ở Premier League, lọt vào trận chung kết Carabao Cup và tiến đến tứ kết cúp FA. Mọi thứ đang ủng hộ Man City ở sân chơi quốc nội.

Và sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Gladbach trên sân khách, một tấm vé vào vòng tứ kết Champions League có lẽ cũng khó thoát khỏi tay Man City. Nếu cỗ máy chiến thắng của Pep Guardiola vẫn cứ trơn tru như hiện tại, kể cả không giành cú ăn 4 lịch sử thì chắc chắn Man City cũng sẽ sở hữu ít nhất một danh hiệu lớn mùa này.

Đánh đầu ghi bàn, Bernardo Silva ca ngợi quả tạt chuẩn từng centimet của CanceloĐánh đầu ghi bàn, Bernardo Silva ca ngợi quả tạt chuẩn từng centimet của Cancelo
Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã bày tỏ sự thán phục với độ chính xác ở quả tạt mà Joao Cancelo thực hiện, giúp anh ghi bàn thắng khai thông bế tắc ở trận gặp...
Nhìn Bayern, Pep Guardiola không dám nhận Man City là ứng viên vô địch C1Nhìn Bayern, Pep Guardiola không dám nhận Man City là ứng viên vô địch C1
Pep Guardiola cho rằng Bayern Munich là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League và không xem Man City nằm chung mâm với “Hùm xám”.
Gladbach 0-2 Man City (KT): Man City duy trì chuỗi thắng siêu khủng nhờ kiến trúc sư CanceloGladbach 0-2 Man City (KT): Man City duy trì chuỗi thắng siêu khủng nhờ kiến trúc sư Cancelo
Dù đã nỗ lực hết sức nhưng Gladbach không thể ngăn Man City giành chiến thắng thứ 19 liên tiếp trên mọi đấu trường. Chiến thắng 2-0 ở lượt đi đã giúp thầy trò...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X