Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Dortmund 1-2 (2-4) Man City: Bellingham rực cháy, Haaland "chào hàng" thất vọng

Thứ Năm 15/04/2021 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City cuối cùng đã phá bỏ được cái dớp chưa bao giờ lọt vào bán kết Champions League dưới thời Pep Guardiola. Dưới đây là những điểm nhấn sau chiến thắng mới nhất đưa Man City vào vòng 4 đội mạnh nhất ở C1 năm nay.


Gạt nỗi sợ penalty
Mahrez

Mahrez ghi bàn cho Man City từ chấm penalty

Thông thường khi một đội bóng được hưởng penalty thì CĐV của họ sẽ rất vui mừng. Nhưng với Man City thì khác. Trong 2 mùa giải gần đây, penalty giống như một cơn ác mộng với họ. De Bruyne, Aguero, Sterling, Mahrez và Gundogan đều đá hỏng trong những lần thực hiện gần đây.

Quả penalty mà Man City được nhận vào đêm qua lại càng có áp lực lớn khi tỉ số đang là 1-0 nghiêng về Dortmund. Khi Mahrez bước lên chấm đá phạt, hình ảnh cầu thủ này đá trượt quả penalty đầy khó hiểu trước Liverpool tại Anfield lại hiện về. Nhưng lần này thì Mahrez đã thực hiện thành công, dù rằng anh vẫn để thủ môn của Dortmund đoán đúng hướng và suýt đẩy được bóng.
 

Sân khấu của Bellingham
Bellingham

Bellingham mở tỉ số trận đấu từ sớm

Ở trận lượt đi, Bellingham đã chơi vô cùng ấn tượng và thậm chí còn suýt có được bàn thắng nếu như trọng tài không mắc sai lầm khi thổi phạt anh. Và đến hôm nay thì Bellingham còn chơi ấn tượng hơn nữa.

Bellingham chính là người ghi bàn giúp Dortmund vươn lên dẫn trước ngay đầu hiệp một. Đó là một tình huống cứa lòng đủ khó để khiến Ederson phải nhận bàn thua dù thủ thành này đã chạm được tay vào bóng.

Tuy nhiên, Bellingham còn thể hiện tốt hơn với lối chơi toàn diện ở khu vực trung tuyến. Ở những phút đầu trận, cầu thủ này pressing rất nhiệt và thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng. Đến khi Dortmund có bàn dẫn trước thì Bellingham lại chơi phòng ngự chắc chắn và bóp nghẹt các khoảng trống ở trung lộ của Man City.

Anh có một tình huống phá bóng ngay trên vạch vôi ở phút 33 khi Mahrez dứt điểm cận thành. Màn ăn mừng nhỏ của Bellingham sau đó cho thấy cầu thủ này sở hữu khát khao thật sự lớn.

Có thể thấy rằng Bellingham đang hướng tới hình mẫu “số 22” hoàn hảo. Anh vừa có thể là một số 4 chuyên bẻ gãy những đường tấn công của đối phương, vừa là một tiền vệ con thoi số 8 và vừa là một “nhạc trưởng” số 10 khi cần thiết.

HLV Pep Guardiola cũng dành những lời khen cho Bellingham sau trận đấu và cho rằng đây là một cầu thủ quá tài năng. Một tương lai xán lạn đang chờ Bellingham ở phía trước.
 

Màn trình diễn bạc nhược của Haaland
Haaland

Haaland thể hiện mờ nhạt trong cả 2 lượt trận với Man City

Nhiều người cho rằng cặp đấu giữa Dortmund với Man City là cơ hội để Haaland “chào hàng” với đội bóng nước Anh. Đội đầu bảng Premier League là một trong số ít các CLB có khả năng chi trả những khoản phí khổng lồ để có Haaland. Nhưng 180 phút thi đấu của cầu thủ người Na Uy vừa qua có lẽ chưa đủ sức nặng để thuyết phục Man City “xuống tiền”.

Những màn trình diễn mờ nhạt của Haaland cũng cho thấy cầu thủ này còn phải cải thiện rất nhiều. Cộng tác với người đại diện Mino Raiola, cái tên Haaland xuất hiện nhiều trên mặt báo và khiến cầu thủ này khó tập trung chuyên môn. Nếu không cẩn thận, anh hoàn toàn có thể rơi vào vết xe đổ của Paul Pogba, một cầu thủ có tài nhưng lại vướng lùm xùm ngoài sân cỏ như cơm bữa.
 

Cuộc chiến kim tiền
Bán kết Champions League 2021

Man City sẽ đụng PSG ở bán kết

Man City và PSG là 2 CLB mang tính biểu tượng cho sự ảnh hưởng của tiền bạc với bóng đá hiện đại. PSG nổi bật với những siêu sao bom tấn trị giá hàng trăm triệu euro như Neymar hay Mbappe. Trong khi đó, Man City ít khi chi cả đống tiền cho một cầu thủ nhưng họ chẳng ngại ngần mua cả chục cầu thủ với giá trị 50 – 60 triệu euro mỗi người nhằm mục đích tạo ra một đội hình đồng đều có thể tranh đấu trên mọi mặt trận.

Đây hứa hẹn sẽ là một cặp đấu vô cùng hấp dẫn. Cả 2 CLB này đều đang hướng đến chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, sẽ chỉ có 1 đội bóng tiến gần hơn tới mục tiêu của mình ở mùa giải này.
 

Mộng ăn 4 còn nguyên
Man City vs Dortmund

Man City còn nguyên cơ hội ăn 4 mùa này

Cơ hội để Man City thực hiện một cú ăn 4 lịch sử ở mùa giải năm nay vẫn còn nguyên vẹn. Thành công ở đấu trường châu Âu là thứ duy nhất mà HLV Pep Guardiola còn thiếu trên cương vị thuyền trưởng Man City và đỉnh cao hơn là cú ăn 4 vĩ đại mà chưa từng có đội bóng Anh nào làm được.

Man City đã thể hiện được bản lĩnh ấn tượng ở mùa giải năm nay. Ngay ở trận đấu vừa qua, họ cũng phải lội ngược dòng để giành vé trên đất khách. 2 tuần tới sẽ là quãng thời gian quyết định tới những danh hiệu của Man City ở đấu trường quốc nội. Nếu chơi tốt thì họ sẽ chỉ cần tập trung hoàn thành mục tiêu ở Champions League là có thể trở thành CLB huyền thoại của nước Anh.

‘Đây không phải chiến tích lịch sử của Man City’‘Đây không phải chiến tích lịch sử của Man City’
Có lần đầu tiên đưa đội bóng lọt vào bán kết Champions League, HLV Pep Guardiola lâng lâng trên đỉnh.
Phil Foden khiêu chiến Mbappe trên MXH... rồi hối hậnPhil Foden khiêu chiến Mbappe trên MXH... rồi hối hận
Sau khi cùng Man City giành vé vào vòng bán kết Champions League, Phil Foden đã sớm buông lời thách thức cho Mbappe rồi bất ngờ xóa trong vòng một nốt nhạc.
Hạ gục Dortmund, Pep Guardiola cân bằng kỷ lục C1 của MourinhoHạ gục Dortmund, Pep Guardiola cân bằng kỷ lục C1 của Mourinho
HLV Pep Guardiola đã cân bằng thành tích xuất hiện nhiều lần nhất ở bán kết Champions League của Jose Mourinho sau khi giúp Man City hạ gục Dortmund.
Bellingham tỏa sáng rực rỡ, Pep Guardiola đặt nghi vấn gian lận tuổiBellingham tỏa sáng rực rỡ, Pep Guardiola đặt nghi vấn gian lận tuổi
Thần đồng người Anh đã có một trận đấu chói sáng trước Man City. Và HLV Pep Guardiola thật sự không tin vào mắt mình khi biết Bellingham mới 17 tuổi.
HLV Terzic chỉ trích trọng tài về tình huống Dortmund phải nhận penaltyHLV Terzic chỉ trích trọng tài về tình huống Dortmund phải nhận penalty
HLV Edin Terzic cho rằng trọng tài đã xử lý sai ở tình huống thổi penalty cho Man City dù Emre Can để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm Dortmund.
Link xem video Dortmund vs Man City: Ngược dòng bản lĩnhLink xem video Dortmund vs Man City: Ngược dòng bản lĩnh
Kết quả cúp C1 Dortmund vs Man City 1-2 tứ kết lượt về Champions League hôm nay 15/4/2021.Link xem video bóng đá bàn thắng Dortmund vs Man City đêm qua rạng...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X