Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Dortmund 0-2 Real Madrid: Bóng vàng tiến gần Vinicius

Chủ Nhật 02/06/2024 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vinicius tiếp tục tỏa sáng trong một trận đấu quan trọng của Real Madrid và tiến thêm một bước gần hơn tới danh hiệu Quả bóng vàng. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận chung kết Champions League vừa qua.

Vinicius Junior trở thành ứng viên Quả bóng vàng nặng ký

Không có nhiều cầu thủ trong đội hình của Real Madrid tạo ra đủ dấu ấn nổi bật để trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng. Jude Bellingham có thể xem là một ứng viên tốt với những màn trình diễn đầu mùa giải. Tuy nhiên, Vinicius đã vươn lên mạnh mẽ trong vài tháng trở lại đây và có thể nói là dẫn đầu trong cuộc đua này.

Vinicius Junior can bang ky luc cua Lionel Messi
Vinicius Junior ấn định chiến thắng cho Real trước Dortmund

Vinicius không có một trận đấu xuất sắc trước Dortmund vì bị chăm sóc kỹ lưỡng bởi Mats Hummels và Julian Ryerson. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil vẫn tỏa sáng được ở thời điểm quan trọng. Đó là khi anh ghi bàn thắng thứ hai để kết liễu Dortmund.

Đây có thể là khoảnh khắc đem lại cho Vinicius giải thưởng Quả bóng vàng. Tiền đạo 23 tuổi đang sở hữu khả năng ghi bàn xuất sắc và ổn định. Vinicius đã vươn lên tầm đẳng cấp thế giới và hoàn toàn xứng đáng với những giải thưởng cá nhân hàng đầu.

Karim Adeyemi không tận dụng được cơ hội

Adeyemi có tình huống đối mặt với Thibaut Courtois trong hiệp một nhưng có lựa chọn không đủ tốt. Anh vượt qua được Courtois nhưng cuối cùng đưa quả bóng đi quá xa khung thành và không thể dứt điểm thành công khi Dani Carvajal đã lui về truy cản.

real madrid 3
Adeyemi bỏ lỡ cơ hội đối mặt trước Real

Adeyemi có thể nhận được lời khen khi đánh bại Carvajal nhiều lần ở hành lang cánh và tạo ra một số cơ hội cho các đồng đội. Tuy nhiên, những cơ hội không thể tận dụng này thật sự đáng tiếc và khiến Dortmund bỏ lỡ cơ hội để có một vị thế tốt trong trận đấu.

Dani Carvajal tỏa sáng

Carvajal đang có một mùa giải tốt nhất ở Real Madrid trong nhiều năm. Cầu thủ người Tây Ban Nha đánh dấu mùa giải đặc biệt này bằng bàn thắng mở tỉ số vô cùng quan trọng ở trận chung kết Champions League. Dù có chiều cao vừa phải nhưng Carvajal đã có mặt đúng lúc và lắc đầu đem về bàn thắng quan trọng từ một quả phạt góc. Đây là bàn thắng thứ 6 của Carvajal mùa này, nhưng là bàn đầu tiên ở cúp châu Âu kể từ năm 2015.

real madrid 10
Carvajal mở tỉ số bằng một pha đánh đầu

Ở mặt trận phòng ngự, Carvajal gặp nhiều khó khăn trước một Karim Adeyemi đầy tốc độ. Tuy thế, Carvajal đã thể hiện rất tốt vào cuối trận đấu và thi đấu vững chãi khi Dortmund dâng lên tìm bàn gỡ.

Real Madrid thực sự đã có một trận đấu không tốt. Họ phải dựa vào sự tỏa sáng của các cá nhân để có được lợi thế. Và trong khó khăn, Dani Carvajal đã vươn lên để giúp Real có lợi thế và giành chức vô địch C1 thứ 15 trong lịch sử.

Reus và cái kết buồn ở Wembley

Marco Reus giờ đây chắc hẳn rất chán ghét sân Wembley. Cách đây 11 năm, Reus cùng Dortmund đã để thua Bayern ở trận chung kết Champions League tại Wembley. Đến hôm nay, cầu thủ người Đức lại thúc thủ ở trận chung kết C1 tại sân đấu này.

CB1CC67C-CF20-47A5-831B-572F9EDB9005
Reus không thể có một lời chia tay hoàn hảo với Dortmund

Khi Reus được tung vào sân ở 20 phút cuối trận, Dortmund cũng bước vào giai đoạn sụp đổ. Đội bóng vàng đen liên tục bị Real nã 2 bàn thua chỉ trong vài phút và đành chấp nhận thất bại. Các cổ động viên trông chờ một cái kết đẹp cho Reus ở Dortmund đều phải thất vọng.

Marco Reus rời Dortmund với tư cách một huyền thoại, nhưng đáng tiếc là bộ sưu tập danh hiệu của cầu thủ này lại không có nhiều điểm nhấn.

Toni Kroos có lời chia tay đẹp với Real Madrid

Toni Kroos đã khiến người hâm mộ bị sốc khi tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa giải này. Và ở trận đấu đỉnh cao cuối cùng ở cấp câu lạc bộ, Kroos đã thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình một cách xuất sắc.

real madrid 8
Toni Kroos là người chơi hay nhất bên phía Real trước Dortmund

Kroos tạo ra sự kết nối tốt ở tuyến tiền vệ với tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 97%. Những quả phạt cố định của Kroos luôn gây ra sát thương lớn. Và chính quả tạt phạt góc của Kroos đã giúp Carvajal mở tỉ số trận đấu.

Đây là chức vô địch Champions League thứ 6 trong sự nghiệp của Toni Kroos và thứ 5 trong màu áo Real Madrid. Và chức vô địch C1 vừa qua là một cái kết không thể đẹp hơn của Kroos cho sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của bản thân.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X