Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều không thể bỏ qua sau trận Rennes 1-2 Chelsea

Thứ Tư 25/11/2020 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Rennes vs Chelsea giúp đội bóng thành London chính thức vượt qua vòng bảng Champions League 2020/21, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau trận thắng 2-1 của The Blues.

Hudson-Odoi chơi ấn tượng ở cúp châu Âu


Ở Ngoại hạng Anh, sao trẻ Callum Hudson-Odoi không thường xuyên được đá chính. Phong độ của anh cũng không quá thuyết phục. Tuy nhiên, khi được sử dụng ở cúp châu Âu, ngôi sao sinh năm 2000 luôn chứng tỏ khả năng của mình.
Kết quả Rennes vs Chelsea Chelsea đi tiếp trước 2 lượt trận hình ảnh

Hudson-Odoi ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea


Ở trận đấu với Rennes, Hudson-Odoi là người mở tỷ số cho Chelsea ở phút 22. Từ tình huống chuyền bóng từ giữa sân của Mason Mount, cầu thủ người Anh thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương, anh dứt điểm lạnh lùng đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Theo thống kê, kể từ lần ra mắt Chelsea ở cúp châu Âu vào tháng 10 năm 2018, Hudson-Odoi đã ghi được 6 bàn thắng. Chỉ Olivier Giroud (11) là ghi nhiều bàn thắng hơn ở châu Âu cho đội bóng thành London hơn cầu thủ 20 tuổi.

Ngoài 6 pha lập công Hudson-Odoi còn có thêm 2 kiến tạo sau 8 lần đá chính, với những gì đã thể hiện trước Rennes, cầu thủ 20 tuổi cho thấy anh xứng đáng đá chính nhiều hơn trong thời gian tới.


Người hùng Olivier Giroud


Trong thời gian gần đây, tiền đạo Olivier Giroud liên tục phải ngồi dự bị. Việc Timo Werner và Tammy Abraham quá xuất sắc khiến ngôi sao người Pháp rất khó cạnh tranh vị trí đá chính. Ở trận đấu với Rennes, cựu sao Arsenal vào sân ở phút 69, thay thế Abraham. Đây là quyết định sáng suốt của HLV Frank Lampard.
Giroud ghi ban quyet dinh giup Chelsea danh bai Rennes 2-1

Giroud ghi bàn quyết định giúp Chelsea đánh bại Rennes 2-1


Chính Giroud là người ghi bàn thắng ở những phút bù giờ mang về chiến thắng 2-1 cho đội khách. Ziyech giúp Werner có cơ hội đối đầu với thủ thành đối phương. Tuy nhiên chân sút người Đức dứt điểm quá lành. May mắn Giroud đã thể hiện bản năng săn bàn khi xuất hiện đúng vị trí trái bóng bật ra để thực hiện cú đánh đầu tung lưới Rennes.

Theo thống kê, Olivier Giroud là cầu thủ thứ 4 ghi bàn cho cả Arsenal và Chelsea tại Champions League sau William Gallas, Cesc Fabregas và Nicolas Anelka. Kể từ tháng 10 năm 2018, cầu thủ 34 tuổi đã ghi tới 11 bàn thắng cho Chelsea ở cúp châu Âu, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của The Blues.

HLV Frank Lampard đã hết lời khen ngợi Giroud sau trận thắng Rennes, có lẽ ông thầy người Pháp sẽ phải tạo cơ hội để cầu thủ sinh năm 1986 được đá chính nhiều hơn.


Phải dành cho Rennes những lời khen ngợi


Ở trận lượt đi trên sân của Chelsea, Rennes đã thể hiện màn trình diễn bạc nhược. Họ không tạo ra nhiều cơ hội, trong khi đó hàng thủ để lộ quá nhiều những khoảng trống. Dễ hiểu khi đội bóng này phải nhận thất bại với tỷ số 0-3 tại Stamford Bridge.
Kết quả Rennes vs Chelsea Chelsea đi tiếp trước 2 lượt trận hình ảnh

Rennes đã chơi đầy nỗ lực


Tuy nhiên, ở trận lượt về đội bóng nước Pháp đã chơi tốt hơn rất nhiều. Dù phải nhận bàn thua từ khá sớm, đội chủ nhà vẫn kiên định với lối chơi của mình. Họ đã tận dụng cơ hội để ghi bàn gỡ hòa ở phút 85, nhưng Rennes đã không thể giữ lại 1 điểm khi để Giroud chọc thủng lưới ở những phút bù giờ.

Những thống kê của Rennes thậm chí tốt hơn Chelsea, họ cầm bóng 52% và dứt điểm nhiều hơn hẳn (13 so với 9). Mặc dù không có điểm nhưng những nỗ lực của đại diện Ligue 1 vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Đã hết hy vọng vượt qua vòng bảng, song Rennes vẫn có thể chiến đấu để giành vị trí thứ 3 ở bảng E, qua đó xuống chơi ở Europa League, giải đấu phù hợp hơn với họ.


Chelsea chính thức vượt qua vòng bảng trước 2 lượt trận


Dù không hề dễ dàng, song Chelsea vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước đội chủ nhà. Kết quả Rennes vs Chelsea giúp đội bóng thành London chính thức vượt qua vòng bảng Champions League 2020/21, họ cùng với Sevilla là hai đội đi tiếp.
Ket qua C1 Rennes vs Chelsea: The Blue thang kich tinh phut 90

Chelsea chính thức đi tiếp trước 2 lượt trận


Sau 4 lượt trận, Chelsea và Sevilla cùng có 10 điểm, nhưng The Blues xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Rennes và FK Krasnodar mới chỉ có 1 điểm sau 4 trận, họ sẽ cạnh tranh cho vị trí thứ 3 ở bảng đấu này. HLV Lampard tỏ ra rất vui khi Chelsea đi tiếp trước 2 lượt trận. Đội bóng thành London có thể sử dụng đội hình B cho 2 trận đấu còn lại, qua đó tập trung hoàn toàn vào mặt trận Ngoại hạng Anh.

Hiện Chelsea đang đạt phong độ cực cao, họ có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp. Nếu tính trên mọi mặt trận, đội bóng này có 13 trận bất bại. Kể từ năm 2015 thì The Blues mới thắng 3 trận liên tiếp ở Champions League, họ đang cho thấy mình là ứng viên nặng ký cho chức vô địch ở những giải đấu mà mình tham dự.


Phải dành cho Mason Mount và Mendy những lời khen


Mason Mount đã bỏ lỡ một cơ hội rõ ràng để mang về bàn thắng cho riêng mình, song màn trình diễn của anh vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Cầu thủ người Anh thi đấu đầy tự tin ở khu trung tuyến với khả năng tranh chấp tốt cùng những đường chuyền chuẩn xác. Bàn thắng mở tỷ số của Chelsea là điển hình cho màn trình diễn chói sáng của Mount.
Kết quả Rennes vs Chelsea Chelsea đi tiếp trước 2 lượt trận hình ảnh

Mendy có 4 pha cản phá


Thủ môn Mendy dù không giữ sạch lưới, song cũng gây ấn tượng với 4 pha cản phá. Kể từ khi được tin tưởng trao cho suất bắt chính, thủ môn người Senegal đã mang lại sự an tâm nơi khung gỗ với những tình huống cản phá xuất sắc. Anh hiện đã có 7 trận giữ sạch lưới sau 9 lần ra sân cho The Blues.

Chelsea chính thức vượt qua vòng bảng C1, Frank Lampard phản ứng thế nào?
HLV Frank Lampard nói về chiến thắng trước Rennes, ông rất hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò. Nhà cầm quân người Anh cũng tuyên bố The Blues hiện...
Tỏa sáng trước Rennes, Hudson-Odoi cảm ơn một người?
Callum Hudson-Odoi ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea trước Rennes, ngôi sao người Anh đã lên tiếng cảm ơn Mason Mount, người thực hiện đường chuyền để anh lập công.
Người hùng Olivier Giroud đi vào lịch sử Chelsea
Với bàn thắng vào lưới Rennes giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1, tiền đạo Olivier Giroud đã đi vào lịch sử đội bóng thành London.
Những con số khó tin về phong độ của Chelsea hiện tại
Kết quả Rennes vs Chelsea giúp thầy trò Frank Lampard chính thức đi tiếp ở Champions League 2020/21, The Blues đang duy trì phong độ cực cao.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X