Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Chelsea vs Dortmund: Ánh sáng nơi hàng thủ

Thứ Tư 08/03/2023 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã lì lợm lội ngược dòng trước Dortmund để giành vé vào tứ kết Champions League. Và ở trận đấu này, hàng thủ nơi chứa đựng những điểm sáng lớn nhất của Chelsea.

Cucurella chuộc tội

Cucurella
Cucurella giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Chỉ 1 tháng sau khi bị các CĐV Chelsea la ó, Marc Cucurella đã tạo ra một màn trình diễn xuất sắc để mang về tấm vé tứ kết Champions League cho The Blues. Cầu thủ người Tây Ban Nha không có tên trong đội hình của Chelsea trong 3 trận đấu liên tiếp ở Premier League, nhưng đã hồi sinh ở trận đấu với Dortmund. Anh còn được UEFA trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Cucurella xuất phát ở cánh trái trong bộ ba trung vệ của Chelsea. Cầu thủ 24 tuổi đã lao vào tranh chấp ngay từ đầu trận và hô hào các đồng đội thi đấu quyết liệt. Về mặt cá nhân, có thể xem đây là màn trình diễn thu về sự tự tin cho Cucurella.

 

Chilwell và James chơi bùng nổ

Điểm nhấn Chelsea vs Dortmund Ánh sáng nơi hàng thủ 1
Chelsea đạt tỷ lệ thắng cực cao với cặp hậu vệ biên James - Chilwell

Chelsea thay da đổi thịt phần lớn nhờ sự xuất sắc của cặp hậu vệ biên Reece James và Ben Chilwell. Trong 21 trận đấu mà cặp đôi này cùng xuất phát từ mùa giải trước, Chelsea đã thắng 15, hòa 4 và chỉ thua 2 trận.

Chilwell hoặc James có đóng góp vào 12 trong 38 bàn thắng được ghi ở các trận đấu này. Và ở trận gặp Dortmund, chính Chilwell là người kiến tạo để Sterling ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Về mặt phòng ngự, Chelsea cũng trở nên chắc chắn hơn với cặp đôi này. Trong 21 trận đấu kể trên, Chelsea chỉ thủng lưới 8 bàn. Reece James là một cầu thủ có khả năng thích nghi tốt và chơi ấn tượng khi The Blues chủ trương phòng ngự trong hiệp hai. Nhìn chung, giữ cho 2 cầu thủ này khỏe mạnh sẽ là ưu tiên quan trọng với HLV Graham Potter trong thời gian tới.

 

Hàng thủ Chelsea gây ấn tượng

Điểm nhấn Chelsea vs Dortmund Ánh sáng nơi hàng thủ 2
Hàng thủ Chelsea có một ngày làm việc hiệu quả

Những bàn thắng là điều mà Chelsea còn thiếu kể từ sau khi mùa giải trở lại hậu World Cup. Và đây là lần đầu tiên mà Chelsea ghi được nhiều hơn 1 bàn trong năm 2023.

Dù vậy, hàng thủ Chelsea vẫn chơi ấn tượng trong giai đoạn này. Trận giữ sạch lưới mới nhất trước Dortmund đã đưa Chelsea tới vòng tứ kết. Tính rộng ra, Chelsea chỉ thủng lưới 5 bàn trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, giữ sạch lưới 5 trận.

Hàng công có thể còn thiếu sắc bén nhưng Chelsea đã chứng tỏ mình là một đội bóng khó bị khoan thủng. HLV Potter xứng đáng được ghi nhận với sự nỗ lực cải thiện Chelsea, nhất là sau khi mất trung vệ trụ cột Thiago Silva.

Chelsea đã giữ sạch lưới 2 trận liền sau khi mất Thiago Silva. Cặp Wesley Fofana và Kalidou Koulibaly đang cho thấy những dấu hiệu tốt về sự ăn ý. Chelsea đã có một nền tảng và HLV Potter có thể dễ dàng hơn trong việc cải thiện hàng công và bắt đầu đem về những kết quả tốt cho đội bóng trong thời gian tới.

 

Sự nhẫn nại với Havertz đem lại thành quả

Điểm nhấn Chelsea vs Dortmund Ánh sáng nơi hàng thủ 3
Havertz ghi bàn quyết định cho Chelsea

Kai Havertz chỉ ghi được 1 bàn trong 12 trận đấu trước đó cho Chelsea. Sự chật vật của tiền đạo người Đức khiến các CĐV Chelsea phải đặt dấu hỏi tại sao HLV Potter không tin tưởng Aubameyang.

Nhưng niềm tin của Potter vào Havertz không hề suy giảm và nó đã được tưởng thưởng ở trận đấu quan trọng với Dortmund. Havertz cần phải đá lại quả penalty mới ghi bàn, nhưng rõ ràng pha lập công đó hoàn toàn xứng đáng với màn trình diễn của cầu thủ này.

Trước đó, Kai Havertz đã có những tình huống thiếu may mắn nên không ghi được bàn. Chung cuộc, cầu thủ 23 tuổi tung ra 5 cú sút và tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội. Điều đó có nghĩa là Havertz đã tham gia vào hơn một nửa trong 13 cú sút của Chelsea trong trận.

Dĩ nhiên là Havertz vẫn cần cải thiện thêm về khâu dứt điểm. Nhưng màn trình diễn vừa qua cho thấy Havertz hoàn toàn đủ năng lực để gánh vác vị trí tiền đạo cắm của Chelsea trong phần còn lại của mùa giải.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X