Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Chelsea 2-0 (3-0) Atletico: Một Chelsea đáng gờm của Tuchel

Thứ Năm 18/03/2021 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã dễ dàng vượt qua Atletico nhờ những bàn thắng của Ziyech và Emerson để tiến vào vòng tứ kết Champions League. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Azpilicueta thoát hiểm
Điểm nhấn Chelsea 2-0 Atletico Một Chelsea đáng gờm của Tuchel hình ảnh

Azpilicueta kéo ngã Carrasco trong vòng cấm

Cesar Azpilicueta chắc chắn phải cảm ơn thần may mắn vì không bị thổi phạt ở tình huống kéo ngã Carrasco trong vòng cấm. Đường chuyền về hơi non của cầu thủ người Tây Ban Nha cho đồng đội Mendy khiến anh bị rơi vào thế khó.

Và sau khi nhận thấy Carrasco băng lên từ phía sau, Azpilicueta đã quyết định kéo nhẹ cầu thủ người Bỉ. Tuy nhiên, trọng tài Daniele Orsato đã cho trận đấu được tiếp tục và không xem đây là một quả phạt đền.

Ở tình huống quay chậm, có thể thấy rõ tác động đến từ phía Azpilicueta. Thực tế thì pha va chạm này khá nhẹ và trọng tài hoàn toàn có quyền bỏ qua để trận đấu diễn ra kịch tính hơn. Tuy nhiên, nếu xem lại băng hình và tham khảo VAR, khả năng cao trọng tài sẽ cho Atletico hưởng một quả phạt đền.

Dàn tân binh hội tụ
Điểm nhấn Chelsea 2-0 Atletico Một Chelsea đáng gờm của Tuchel hình ảnh
Werner kiến tạo cho Ziyech ghi bàn mở tỉ số

Chelsea đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì sự chật vật của các tân binh đắt giá mùa này. Nhưng chủ tịch Abramovich có thể mỉm cười khi chứng kiến 3 tân binh của Chelsea phối hợp tạo ra bàn thắng đầu tiên.

Atletico bắt buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ và điều đó tạo ra lợi thế cho hàng công tốc độ của Chelsea. Và bàn thắng đầu tiên của họ xuất phát từ một tình huống phản công chớp nhoáng.

Kai Havertz là sợi dây liên kết quan trọng. Anh sử dụng sức mạnh để vượt qua người theo kèm mình trước khi tung đường chuyền để Timo Werner lao đi. Quả căng ngang vào trong vòng cấm của Werner được Ziyech dứt điểm một chạm chuẩn xác tung lưới Oblak và mang lại lợi thế cực lớn cho Chelsea.

Kante làm chủ khu trung tuyến
Điểm nhấn Chelsea 2-0 Atletico Một Chelsea đáng gờm của Tuchel hình ảnh
Kante cùng Kovacic giúp Chelsea áp đảo Atletico ở khu giữa sân

Khi Kante đạt phong độ cao, không có nhiều tiền vệ trung tâm trên thế giới giỏi hơn tiền vệ người Pháp. Kante đã tìm lại được bản ngã kể từ khi Chelsea ra quyết định bổ nhiệm Tuchel.

Và màn trình diễn trước Atletico thể hiện đầy đủ những phẩm chất tốt nhất của Kante. Anh chạy không ngừng khi đội nhà mất bóng và luôn xử lý bình tĩnh khi có bóng trong chân. Đúng như HLV Tuchel đã nói sau trận đấu, với Kante trong đội hình, Chelsea luôn có cảm giác chơi với nhiều hơn 11 cầu thủ trên sân.

Kovacic cũng tạo ra một màn trình diễn gọn gàng và giúp Chelsea điều phối bóng hiệu quả. Một mình Kante đã áp đảo hoàn toàn cả cặp tiền vệ trung tâm vốn được đánh giá cao Saul Niguez vs Koke của đối thủ.

Rudiger chiến thắng Suarez
Điểm nhấn Chelsea 2-0 Atletico Một Chelsea đáng gờm của Tuchel hình ảnh
Suarez bị Rudiger đánh bại trong trận chiến tay đôi

Ít ai có thể phủ nhận Suarez đang có một mùa giải siêu phàm ở La Liga. Nhưng bước ra đấu trường châu Âu, chân sút người Uruguay không thể hiện được nhiều điều. Đêm qua, một lần nữa Suarez thi đấu thiếu hiệu quả và khiến Atletico phải trả giá.

Luis Suarez được trao nhiệm vụ luồn phía sau hàng thủ Chelsea để săn tìm cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, Rudiger đã phong tỏa số 9 của Atletico Madrid rất tốt. Điều đó khiến cho HLV Simeone buộc phải rút Suarez ra khỏi sân trước khi đồng hồ điểm đến phút 60. Tuy nhiên, Rudiger cũng không được quá tự mãn sau thắng lợi vừa đạt được bởi rõ ràng Suarez bây giờ đã bước qua giai đoạn đỉnh cao.
 

Đừng coi thường Chelsea
Điểm nhấn Chelsea 2-0 Atletico Một Chelsea đáng gờm của Tuchel hình ảnh
Chelsea là một đội bóng đáng gờm dưới thời Tuchel

Dù đã có mặt ở vòng tứ kết Champions League song Chelsea vẫn không được đánh giá cao ở khả năng vô địch. Tuy nhiên, chứng kiến những gì Chelsea làm được trước Atletico, NHM vẫn có thể tin vào khả năng bay xa của đội bóng này.

Sơ đồ 3 trung vệ thực sự phù hợp với Chelsea khi mà đội bóng thành London vẫn tiếp tục áp đảo Atletico phần lớn trận đấu. Họ đã pressing quyết liệt khắp mặt sân và phản công sắc lẹm. The Blues có nhiều tình huống vượt qua hàng thủ của Atletico vô cùng dễ dàng.

Một điều ấn tượng nữa khi đây là chiến thắng mà Chelsea chưa có lực lượng mạnh nhất. Họ đã thắng Atletico với tỉ số 2-0 mà Mason Mount, Thiago Silva và Andreas Christensen không có trong đội hình.

Ở một giải đấu mà bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra, dưới thời một chiến lược gia vừa chạm chân vào trận chung kết năm ngoái, đừng vội gạch tên Chelsea.

Tuchel: Có Kante giống như có nhiều hơn 11 cầu thủ trên sânTuchel: Có Kante giống như có nhiều hơn 11 cầu thủ trên sân
HLV Thomas Tuchel đã dành những lời khen ngợi cho Kante sau khi cầu thủ người Pháp gây ấn tượng ở trận thắng Atletico đêm qua.
Ba chàng lính ngự lâm của Chelsea gây sốt với màn ăn mừng trên khán đàiBa chàng lính ngự lâm của Chelsea gây sốt với màn ăn mừng trên khán đài
Không thể tham dự trận đấu với Atletico vì những lý do khác nhau, nhưng Thiago Silva cùng 2 người đồng đội của mình đã gây sự chú ý lớn bên ngoài sân cỏ.
Nuốt gọn hàng công Atletico, cặp sao Chelsea được ca ngợi hết lờiNuốt gọn hàng công Atletico, cặp sao Chelsea được ca ngợi hết lời
Rio Ferdinand đã lên tiếng ca ngợi bộ đôi trung vệ Rudiger và Zouma của Chelsea vì khóa chặt hàng công Atletico Madrid đêm qua.
Chelsea may mắn thoát 1 quả penalty trước AtleticoChelsea may mắn thoát 1 quả penalty trước Atletico
Hai cựu danh thủ Rio Ferdinand và Joe Cole cùng đồng tình cho rằng Chelsea đã may mắn không bị phạt penalty trong hiệp 1 trận thắng Atletico Madrid vừa qua.
Thomas Tuchel trở thành HLV khởi đầu thành công nhất lịch sử ChelseaThomas Tuchel trở thành HLV khởi đầu thành công nhất lịch sử Chelsea
Thomas Tuchel đã chính thức trở thành HLV khởi đầu thành công nhất ở Chelsea sau trận thắng Atletico đêm qua.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X