Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận đấu Chelsea 3-0 AC Milan

Thứ Năm 06/10/2022 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Chelsea vs AC Milan đã kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Wesley Fofana ghi bàn rồi rời sân vì chấn thương

Wesley Fofana là chủ nhân của bàn thắng mở tỷ số cho Chelsea ở phút 24. Từ quả phạt góc, bóng được treo vào vòng cấm của AC Milan. Thiago Silva dứt điểm nhưng một hậu vệ đội khách đã cản phá thành công, bóng đến vị trí của Fofana và trung vệ này đã nhanh chân sút tung lưới đội khách. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Pháp cho Chelsea.

5 điều rút ra sau trận đấu Chelsea 3-0 AC Milan 1

Fofana ghi bàn sau đió dính chấn thương

Tuy nhiên, tới phút 38 tân binh 70 triệu bảng của Chelsea đã buộc phải rời sân nhường vị trí cho Trevoh Chalobah. Cựu sao Leicester dính chấn thương sau một tình huống tranh chấp với Rafael Leao, cầu thủ người Pháp rời sân trong nước mắt, điều đó cho thấy anh gặp vấn đề khá nghiêm trọng.

Chelsea giành 3 điểm đầu tiên ở Champions League 2022/23

Chelsea bước vào trận tiếp AC Milan ở lượt trận thứ 3 bảng E Champions League 2022/23 với mục tiêu buộc phải giành 3 điểm, lý do là bởi họ mới chỉ giành 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. The Blues gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Dinamo Zagreb trên đất Croatia, sau đó hòa 1-1 trước Red Bull Salzburg trên sân nhà. Chelsea hiểu rằng nếu không thắng AC Milan ở lượt trận thứ 3, cơ hội vượt qua vòng bảng của họ sẽ bị đặt vào tình trạng báo động. 

5 điều rút ra sau trận đấu Chelsea 3-0 AC Milan 2

Chelsea đánh bại AC Milan 3-0

Đội chủ nhà đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ tạo ra nhiều cơ hội và cũng tận dụng rất tốt để giành chiến thắng 3-0. Những pha lập công của Wesley Fofana, Pierre-Emerick Aubameyang và Reece James giúp đội bóng của Graham Potter giành 3 điểm đầu tiên ở vòng bảng C1 mùa này. 

Họ có cùng 4 điểm như AC Milan sau 3 lượt trận, nhưng xếp trên đối thủ nhờ hơn chỉ số phụ. Chelsea hiện xếp thứ 2, ít hơn 1 điểm so với đội đầu bảng Red Bull Salzburg. Cánh cửa đi tiếp đã mở toang sau chiến thắng thuyết phục trước đại diện của Italia. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của đội chủ sân Stamford Bridge dưới thời ông thầy người Anh.

Aubameyang ghi bàn trận thứ 2 liên tiếp

Ở trận thắng 2-1 trước Crystal Palace cuối tuần trước, Pierre-Emerick Aubameyang là cầu thủ cân bằng tỷ số 1-1 cho Chelsea. Đó là bàn thắng đầu tiên của anh cho đội bóng thành London, và ở trận đấu với AC Milan, cầu thủ người Gabon tiếp tục lập công. Anh là người nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

 

5 điều rút ra sau trận đấu Chelsea 3-0 AC Milan 3
Aubameyang có trận thứ 2 liên tiếp ghi bàn cho Chelsea

Phút 57, James tạt bóng từ biên vào vòng cấm, Tomori phá bóng hụt tạo điều kiện cho Aubameyang dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng thành London. Sau một khoảng thời gian hòa nhập, cựu sao Arsenal đã bắt đầu chứng tỏ khả năng trong màu áo đội bóng mới.

Reece James tỏa sáng rực rỡ

Hậu vệ người Anh xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea ở trận đấu này, ngôi sao sinh năm 1999 phòng thủ chắc chắn, anh còn tham gia vào 2 bàn thắng của The Blues. Đầu tiên, Reece James là người kiến tạo để Aubameyang nâng tỷ số lên 2-0.

 

5 điều rút ra sau trận đấu Chelsea 3-0 AC Milan 4
James có 1 bàn 1 kiến tạo trước AC Milan

Sau đó anh trực tiếp ấn định tỷ số 3-0 cho đại diện của nước Anh. Đó là tình huống James đi bóng thẳng vào vòng cấm đối phương trước khi dứt điểm quyết đoán không cho thủ môn Tatarusanu một cơ hội cản phá nào. James vẫn cho thấy anh là một trong những hậu vệ biên tấn công tốt nhất ở châu Âu thời điểm hiện tại. 

AC Milan không chứng tỏ được gì nhiều

Phải thừa nhận rằng Chelsea đã chơi quá hay, nhưng rõ ràng AC Milan đã chơi bạc nhược ở trận đấu này. Trong suốt 90 phút thi đấu đội khách không có một cơ hội rõ ràng nào, những cầu thủ được kỳ vọng nhất của họ như Giroud hay Leao đều gây thất vọng. Trong cả trận đội khách chỉ dứt điểm trúng đích có 1 lần, đó là lý do họ không thể ghi bàn ở trận đấu này.

5 điều rút ra sau trận đấu Chelsea 3-0 AC Milan 5

AC Milan chơi bạc nhược tại Stamford Bridge

Ngược lại, hàng thủ của đội khách không duy trì tập trung cần thiết, để Chelsea chọc thủng lưới 3 lần. Với những gì đã thể hiện, Milan xứng đáng nhận thất bại tại Stamford Bridge. Đây là trận thua đầu tiên của họ ở Champions League mùa này. Đội bóng của Italia đã tụt xuống vị trí thứ 3, họ có cùng 4 điểm như Chelsea nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Ở lượt đấu tiếp theo, Milan sẽ trở về sân nhà tiếp Chelsea.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X