Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Chelsea 2-0 (3-1) Real Madrid: Zidane "chơi dao" đứt tay, ngả mũ với thiên tài Tuchel

Thứ Năm 06/05/2021 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã có một chiến thắng áp đảo trước Real Madrid để tiến vào trận chung kết Champions League lần đầu tiên từ năm 2012. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau trận cầu thăng hoa của The Blues.

Werner nổ súng đúng lúc
Timo Werner ghi bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp để mở tỷ số trận lượt về

Timo Werner ghi bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp để mở tỷ số trận lượt về

Timo Werner đã đưa bóng vào lưới Real Madrid 2 lần trong hiệp một. Ở lần đầu tiên, anh bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị. Nhưng cuối cùng Werner đã có được bàn thắng đầu tiên cho Chelsea ở đấu trường Champions League từ một tình huống mở ở phút 28 của trận đấu.

Kai Havertz lốp bóng điệu nghệ đánh bại thủ môn Courtois nhưng lại bị xà ngang từ chối. Rất may là Werner đã có mặt đúng lúc để đánh đầu vào lưới trống một cách vô cùng đơn giản.

Werner nổi tiếng với khả năng biến bàn thắng thành cơ hội nên các khán giả cũng phải nín thở chờ đợi khi quả bóng rơi xuống chầm chậm và được Werner đưa vào lưới. Chính Mason Mount cũng phải tiết lộ sau trận rằng anh đã thở phào khi Werner chính thức đưa được bóng vào lưới dù cơ hội dành cho tiền đạo người Đức là thực sự dễ dàng.

Canh bạc của Zidane
Chelsea vs Real Madrid

HLV Zidane sử dụng canh bạc với sơ đồ 3 hậu vệ siêu tấn công nhưng không hiệu quả

HLV Zidane đã quyết định dẹp bỏ sơ đồ quen thuộc 4-3-3 cho chuyến làm khách đến sân Chelsea. Thay vào đó, ông sử dụng Ramos trong vai trò trung vệ lõi để hỗ trợ bộ đôi Nacho và Militao.

Ramos mới chỉ trở lại sau chấn thương bắp chân và quãng thời gian đầu trận cho thấy HLV Zidane đã hỗ trợ thủ quân của Real với sơ đồ 3 hậu vệ. Nhưng nó nhanh chóng biến thành một sơ đồ siêu tấn công khi cần thiết.

Nacho và Militao bám biên khi Real có bóng, tạo điều kiện cho cặp hậu vệ công biên Ferland Mendy và Vinicius Junior dâng lên tấn công. Đây là canh bạc của HLV Zidane nhằm kiếm bàn thắng trên sân khách.

Tuy nhiên, màn “chơi dao” của Zidane đã phản tác dụng khi Chelsea có quá nhiều khoảng trống để phản công. Vấn đề này lớn dần theo thời gian của trận đấu khi các cầu thủ của Real xuống sức và tuổi trẻ của Chelsea lên ngôi. Trên thực tế, Chelsea đã tạo ra vô vàn cơ hội, chỉ là các chân sút của họ quá vô duyên nên không thể kết liễu trận đấu sớm hơn.


Mendy thể hiện đẳng cấp ngôi sao
Chelsea vs Real Madrid

Pha bay người cứu thua của Mendy khiến cầu thủ Real nản lòng

Trong mùa giải đầu tiên ở Chelsea, Edouard Mendy vẫn chưa tìm kiếm được sự ổn định. Nhiều lần anh tạo ra được sự chắc chắn trong khung gỗ nhưng đôi khi anh cũng thiếu tập trung. Khả năng chơi chân của cầu thủ này cũng là một dấu hỏi lớn.

Nhưng Mendy vẫn luôn biết cách thể hiện tốt nhất ở những thời điểm quan trọng. Thủ thành người Senegal đã có 2 pha cứu thua vi diệu để từ chối những cơ hội ăn bàn của Benzema trong hiệp một. Đầu tiên là pha bay người khiến cú cứa lòng vào góc khó của Benzema trông như trò trẻ con. Sau đó, Mendy tiếp tục có pha cứu thua xuất sắc từ tình huống đánh đầu cận thành của Benzema để ngăn không cho Real có bàn thắng sân khách.

Chính những pha cứu thua này của Mendy đã khiến các cầu thủ Real nản lòng và góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc của The Blues. Và những màn trình diễn như thế này đủ để Mendy thuyết phục HLV Tuchel và trở thành thủ môn số 1 của Chelsea trong nhiều năm tới.

Havertz sáng hơn Hazard
Chelsea vs Real Madrid

Kai Havertz có một ngày thi đấu rực sáng

Trước khi trận đấu diễn ra, tâm điểm được nhắc đến là việc Eden Hazard trở về Stamford Bridge sau gần 2 năm kể từ khi chuyển đến Real với mức phí khổng lồ. Nhưng Hazard đã có một đêm đáng quên, gần như không có bóng và không có chút ảnh hưởng nào tới trận đấu.

Trái ngược hoàn toàn khi hàng công của Chelsea lại thi đấu cực kỳ bùng nổ và giàu năng lượng. Kai Havertz đã dọn cỗ cho Timo Werner với một pha lốp bóng vào xà ngang. Ở hiệp hai, anh còn có một lần dứt điểm làm rung chuyển khung gỗ của Real.

Sau quãng thời gian khởi đầu khó khăn ở Chelsea, Havertz đang dần tìm lại được bản ngã dưới thời Tuchel. Anh chính là mối đe dọa chính của Chelsea với hàng thủ Real trong trận lượt về vừa qua.

Ngoài 2 tình huống đưa bóng vào xà ngang, Havertz còn bị Thibaut Courtois từ chối bàn thắng với một pha cứu thua xuất sắc ở phút 59. Đến phút 77, Havertz suýt đón được đường tạt của đồng đội và chứng kiến cơ hội trôi qua trong gang tấc.
Màn trình diễn vừa qua là một minh chứng rõ ràng khác cho sự thăng tiến vượt bậc của cầu thủ 21 tuổi. Anh đang dần trở thành mắt xích không thể thiếu dưới thời HLV Tuchel tại Chelsea.


Ngả mũ với thiên tài Tuchel
Chelsea vs Real Madrid

Tuchel lựa chọn chiến thuật hợp lý và thực sự khiến Chelsea chuyển mình kể từ khi đến tiếp quản

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Tuchel đã cảnh báo các học trò cần phải quên lợi thế về bàn thắng sân khách và ra sân với mục tiêu chiến thắng Real Madrid. Và những chỉ đạo của chiến lược gia người Đức hoàn toàn phục vụ tham vọng đó.

Chelsea tạo ra được hàng tá cơ hội để đánh gục Real Madrid hoàn toàn tại Stamford Bridge và chỉ thiếu may mắn mới ghi bàn thắng thứ 2 khá muộn. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất về màn trình diễn của Chelsea là sự nguy hiểm khi tấn công không hề phải trả giá bằng một hàng thủ mong manh.

Họ ít khi tạo ra những khoảng trống cho Real Madrid và giới hạn đáng kể số cơ hội của đối phương. Trên thực tế, Edouard Mendy gần như không phải làm việc trong hiệp hai khi Real mất thế trận hoàn toàn.

Thomas Tuchel đã trở thành HLV đầu tiên lọt vào 2 trận chung kết Champions League liên tiếp với 2 CLB khác nhau. Và ông xứng đáng được ca ngợi với chiến tích vừa giành được cùng với Chelsea.

Chiêm ngưỡng cú đúp vào… xà ngang của HavertzChiêm ngưỡng cú đúp vào… xà ngang của Havertz
Chơi rất tốt và là nhân tố chủ lực giúp Chelsea hạ gục Real Madrid, nhưng vận đen lại đeo bám khiến Kai Havertz không thể ghi bàn.
Mendy xuất thần cản phá 2 pha dứt điểm của BenzemaMendy xuất thần cản phá 2 pha dứt điểm của Benzema
Chiến thắng của Chelsea vs Real Madrid chắc chắn không dễ dàng đến thế, nếu thủ môn Edouard Mendy không thi đấu quá xuất sắc.
Sao Real giở thói côn đồ với Kai HavertzSao Real giở thói côn đồ với Kai Havertz
Phút 62 của trận đấu Chelsea vs Real Madrid, hậu vệ Nacho đã có hành động không đẹp với Kai Havertz của đội chủ nhà.
Mason Mount: Chelsea đáng lẽ phải giã Real 5 bànMason Mount: Chelsea đáng lẽ phải giã Real 5 bàn
Mason Mount khẳng định Chelsea đáng lẽ phải ghi được 5 bàn trước Real Madrid trong trận bán kết lượt về Champions League diễn ra tại Stamford Bridge vừa qua.
Werner thừa nhận hét khản cổ trong trận thắng RealWerner thừa nhận hét khản cổ trong trận thắng Real
Toả sáng với bàn mở tỷ số, tiền đạo Timo Werner đã tìm lại sự tự tin và quan trọng hơn, giúp CLB của mình lọt vào trận chung kết Champions League.
Chấm điểm cầu thủ Chelsea trước Real Madrid: Điểm 10 cho siêu nhân KanteChấm điểm cầu thủ Chelsea trước Real Madrid: Điểm 10 cho siêu nhân Kante
Chelsea đã có một trận đấu trên cơ hoàn toàn so với Real Madrid và giành tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết Champions League năm nay cực kỳ xứng đáng. Tất cả...
Đưa Chelsea vào chung kết C1, HLV Tuchel tạo ra kỷ lục vô tiền khoáng hậuĐưa Chelsea vào chung kết C1, HLV Tuchel tạo ra kỷ lục vô tiền khoáng hậu
Thomas Tuchel đã trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử lọt vào 2 trận chung kết Champions League liên tiếp với 2 đội bóng khác nhau.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X