Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Chelsea 0-2 Real Madrid: Lampard mắc sai lầm chiến thuật

Thứ Tư 19/04/2023 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Lampard đã có lựa chọn chiến thuật và nhân sự thiếu phù hợp ở trận lượt về với Real Madrid và điều này khiến Chelsea đành ngậm ngùi chia tay Champions League trong thất vọng.

Lampard lựa chọn quá an toàn

Hình ảnh Mykhailo Mudryk, Raheem Sterling và Joao Felix sẵn sàng vào sân từ ghế dự bị khi Chelsea thua với tổng tỉ số 0-3 và trận đấu chỉ còn 20 phút là một điều kỳ lạ. HLV Frank Lampard đã đưa ra quyết định dũng cảm về lựa chọn nhân sự đá chính trước Real, và nó đem đến những sự ngạc nhiên lớn.

Điểm nhấn Chelsea 0-2 Real Madrid Lampard mắc sai lầm chiến thuật 1
Dàn tấn công của Chelsea được tung vào sân quá muộn

Việc tăng cường hàng tiền vệ giúp Chelsea kiểm soát được thế trận. Tuy nhiên, họ không có được cú đấm quyết định khi thiếu vắng những cầu thủ tấn công quan trọng. Lựa chọn N’Golo Kante trong vai trò tấn công quả là sáng tạo nhưng những gì mà Chelsea nhận lại hoàn toàn xứng đáng.

Kante bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn với khả năng dứt điểm có phần kém cỏi. Nhưng rõ ràng ghi bàn không phải điểm mạnh của cầu thủ người Pháp. Đội hình xuất phát của Chelsea mới ghi được tổng cộng 17 bàn thắng mùa này. Và sự cùn mòn trong dứt điểm được thể hiện rõ khi Marc Cucurella bỏ lỡ một cơ hội dứt điểm ở cửa gôn. Kai Havertz cũng không thể đánh bại được Thibaut Courtois vì dứt điểm quá hiền.

Nếu như HLV Lampard quyết định đánh bạc sớm hơn thì có lẽ Chelsea vẫn còn hy vọng. Nhưng với một HLV đã thua 15 trong 18 trận dẫn dắt gần nhất thì những quyết định như vậy cũng dễ hiểu.

Chelsea thải Giroud quá sớm?

Điểm nhấn Chelsea 0-2 Real Madrid Lampard mắc sai lầm chiến thuật 2
Giroud ghi bàn đưa Milan vào bán kết Champions League ở tuổi 36

Olivier Giroud, người sẽ bước sang tuổi 37 trong 5 táng nữa, đang có một hành trình kỳ diệu ở Champions League. Bàn thắng quý giá của Giroud trước Napoli đã đưa Milan lọt vào bán kết. Đây đã là bàn thắng thứ 7 mà Giroud đóng góp được cho Milan ở mùa giải này, trong đó là 5 bàn và 2 pha kiến tạo.

Dường như Chelsea đã quyết định thải loại Giroud quá sớm, bởi cầu thủ người Pháp càng chơi hay hơn khi lớn tuổi. Giroud vẫn thường bị đem ra làm bia chắn cho những màn trình diễn thất vọng của Chelsea trước đây. Tuy nhiên, bây giờ thì cầu thủ này đã có thêm một lần ra sân ở bán kết Champions League cộng với việc góp mặt ở chung kết World Cup cũng ở mùa giải này.

Việc Giroud ghi bàn trong một đêm Champions League mà Chelsea tịt ngòi càng khiến cho cảm giác tiếc nuối trào dâng. Thực tế thì Chelsea đã thèm khát một tiền đạo như Giroud suốt cả mùa giải này nhưng không thể có dù đã chi ra hơn 600 triệu Bảng tiền chuyển nhượng.

Rodrygo chói sáng

Điểm nhấn Chelsea 0-2 Real Madrid Lampard mắc sai lầm chiến thuật 3
Rodrygo lập cú đúp cho Real Madrid

Tiền đạo người Brazil là người hùng của Real Madrid trước Chelsea năm ngoái. Rodrygo vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn thắng muộn tại Santiago Bernabeu để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Năm nay, những bàn thắng của Rodrygo ít yếu tố kịch tính hơn nhưng tầm quan trọng thì không kém. Ở bàn mở tỉ số, Rodrygo băng xuống bên cánh phải. Anh lựa chọn chuyền bóng nhưng cuối cùng được nhận lại quả kiến tạo thuận lợi từ Vinicius để ghi bàn ngay cửa gôn. 20 phút sau, Rodrygo dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau khi Federico Valverde loại bỏ toàn bộ hàng thủ Chelsea.

Karim Benzema đã có một ngày thi đấu không tốt tại nước Anh. Nhưng hành trình của Real Madrid ở Champions League vẫn tiếp tục với một người hùng khác là Rodrygo.

Mùa giải thất bại thời Todd Boehly

Điểm nhấn Chelsea 0-2 Real Madrid Lampard mắc sai lầm chiến thuật 4
Tương lai của Chelsea mờ mịt dưới thời Todd Boehly

Sau khi chi 600 triệu Bảng trong 12 tháng qua, thật khó tin khi Chelsea không thể tham dự Champions League ở mùa giải tiếp theo. Đó là một cái kết buồn cho ông chủ Todd Boehly sau năm đầu tiên nắm quyền ở câu lạc bộ. Nhưng đó cũng là một kết cục có thể đoán trước sau những quyết định không tốt trong việc bổ nhiệm HLV và chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng.

Những ngôi sao mà Boehly đem về như Joao Felix hay Mykhailo Mudryk đã phải theo dõi trận đấu từ ghế dự bị khi HLV Lampard lựa chọn sử dụng sơ đồ 5-4-1.

Chelsea đang có nguy cơ vi phạm Luật công bằng tài chính vì chi tiêu quá nhiều. Việc không được thi đấu ở Champions League mùa tới có thể khiến họ gặp rắc rối. Và điều này có thể khiến Chelsea phải bán nhiều hơn mua vào mùa hè tới, đồng nghĩa rằng sức mạnh của họ sẽ còn suy giảm. Không có gì đảm bảo chắc chắn Chelsea sẽ trở lại Champions League chỉ sau 1 năm vắng mặt với cách điều hành của Todd Boehly hiện tại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X