Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn bốc thăm tứ kết C1: Chelsea gặp may, lại cái tay của Ramos

Thứ Sáu 19/03/2021 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, kết quả vòng tứ kết Champions League 2020/21 đã xuất hiện và người hâm mộ sẽ được chứng kiến những trận đấu vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng điểm qua các cặp đấu này dưới đây.

Porto vs Chelsea: Vận may của Tuchel

Như một định mệnh, Chelsea đang nắm giữ những lợi thế để thực sự trở thành một ứng viên cho danh hiệu Champions League 2020/21, với lá thăm FC Porto. Tất nhiên không có bất kỳ đối thủ nào là dễ dàng, nhưng có thể nói đại diện Bồ Đào Nha là lá thăm “đỡ khó” nhất có thể trong 8 CLB cuối cùng. Và cho dù vừa mới loại Juventus của Cris Ronaldo chăng nữa, Porto vẫn bị đánh giá thấp hơn Chelsea.

Đoàn quân của Thomas Tuchel đang lao đi với một phong độ rất tuyệt vời, khi chỉ để lọt lưới đúng 2 bàn trong 13 trận bất bại vừa qua. Được chạm trán một đối thủ nhẹ gánh, chắc hẳn The Blues sẽ còn tự tin hơn rất nhiều và chưa biết chừng, hoàn toàn có thể gây sốc ở trời Âu. Họ còn có lợi thế đá sân nhà ở lượt về, và nhân tố chủ lực của Porto – Sergio Oliveira bị treo giò lượt đi. Vì vậy nếu chơi đúng sức, Chelsea có thể góp mặt ở bán kết.

Điểm nhấn vòng tứ kết Champions League Chelsea gặp may hình ảnh

Chelsea bốc được lá thăm đỡ nhất tại tứ kết Champions League

Real vs Liverpool: Salah phục hận

Đội bóng nào vượt qua vòng tứ kết ở cặp Porto vs Chelsea, sẽ chạm trán Real Madrid/Liverpool. Đây là cặp đấu tái hiện trận chung kết Champions League năm 2018, với những khoảnh khắc đáng nhớ từ siêu phẩm xe đạp chổng ngược của Gareth Bale, sai lầm của Loris Karius và pha bóng nổi tiếng Sergio Ramos ‘hạ đo ván’ Mohamed Salah. Sau 3 năm, Liverpool mới có cơ hội trả thù đối thủ.

Hiện tại, cả 2 cựu vương của trời Âu đều không có phong độ đỉnh cao như thời điểm năm 2018, đặc biệt là Liverpool liên tục nhận thất bại ở giải quốc nội, thậm chí sẽ là điều kỳ diệu nếu lọt Top 4 Premier League. Bởi vậy, Liverpool, hoàn toàn có thể dồn hết sức tại châu Âu như một cứu cánh của mùa giải.

Trong khi đó, Los Blancos sau giai đoạn đầu mùa chệch choạc, giờ đã lấy lại phong độ và vẫn cạnh tranh ở 2 đấu trường La Liga/C1. Vấn đề lớn nhất của HLV Zidane là họ sẽ đá 2 trận lượt đi/về gặp Liverpool với đối thủ kẹp giữa là… Barcelona trong trận Siêu kinh điển vào tháng 4. Đó sẽ là giai đoạn định đoạt cả mùa giải của Real Madrid.
Điểm nhấn bốc thăm tứ kết C1 Chelsea gặp may, lại cái tay của Ramos hình ảnh gốc 2

Cặp đấu tái hiện chung kết Champions League 2018 giữa Real Madrid vs Liverpool


Man City vs Dortmund: Haaland ra mắt

Ở nhánh đấu còn lại, Man City của Pep Guardiola sẽ chạm trán với Dortmund. Đây sẽ là màn chào sân đáng chú ý của Erling Haaland, tiền đạo đang được săn đón nhiều nhất thế giới. Tạm bỏ qua vấn đề lối chơi có phù hợp hay không, thì Haaland chính là vị trí còn thiếu của một Man City hoàn hảo trừ tiền đạo.

Đang băng băng về đích Premier League, Pep hoàn toàn có thể tập trung vào tham vọng lên đỉnh châu Âu ở mùa bóng năm nay. Vấn đề ở chỗ, bản lĩnh Champions League vẫn là điều Man City chưa thể hiện được trong vài mùa giải vừa qua, khi liên tục ngã ngựa bằng những khoảnh khắc khó hiểu.

Đội chủ sân Etihad đương nhiên được đánh giá cao hơn Dortmund, nhưng họ chỉ có thể đi tiếp nếu chặn đứng được sự bùng nổ của đối thủ, với họng pháo Erling Haaland. Ngược lại, đội bóng vùng Rhur không mạnh bằng Man xanh, nhưng chưa biết chừng có thể gây địa chấn. Trong trường hợp đi tiếp, Man City sẽ chạm trán CLB rất mạnh ở bán kết giữa Bayern Munich/PSG.

Man City vs Dortmund tứ kết Champions League

Man City sẽ được xem giò trực tiếp Erling Haaland khi chạm trán Dortmund ở tứ kết Champions League

Bayern vs PSG: Chung kết tái hiện

Ngay vòng tứ kết Champions League 2020/21, người hâm mộ đã có thể chứng kiến trận chung kết mùa trước tái hiện khi Bayern Munich đối đầu PSG. Ở lần gặp nhau trước đó, Hùm xám đã lên ngôi vô địch với bàn thắng duy nhất của Kingsley Coman – cầu thủ xuất thân từ chính PSG. Vì vậy, cuộc đối đầu này sẽ là cơ hội để CLB nước Pháp phục hận, khi họ đã có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo – HLV Mauricio Pochettino.

Neymar đang trên đà bình phục và có thể trở lại đấu Bayern, trong khi Mbappe vẫn là ngôi sao sáng nhất của đội bóng thủ đô Paris. Bên kia chiến tuyến, Hansi Flick vẫn giữ nguyên bộ khung lên đỉnh thế giới, chỉ thiếu mỗi tiền vệ Thiago đã gia nhập Liverpool. Đây chắc chắn sẽ là một bữa tiệc tấn công và cực kỳ khó dự đoán. Chưa biết chừng, nhà vua Bayern sẽ phải dừng bước trước sự trưởng thành của PSG.

Bayern vs PSG tứ kết Champions League

Cuối cùng là cặp đấu tái hiện chung kết C1 2020 giữa Bayern vs PSG


Bốc thăm tứ kết C1/Champions League 2020/21: Real đại chiến Liverpool, Bayern sớm hội ngộ PSGBốc thăm tứ kết C1/Champions League 2020/21: Real đại chiến Liverpool, Bayern sớm hội ngộ PSG
Lá thăm may rủi đã đưa Bayern Munich và PSG sớm tái ngộ sau khi đã gặp nhau ở trận chung kết C1 mùa trước, Liverpool cùng Real Madrid tái hiện trận chung kết...
Bốc thăm tứ kết C2/Europa League 2020/21: MU tránh được ArsenalBốc thăm tứ kết C2/Europa League 2020/21: MU tránh được Arsenal
Lá thăm may rủi đã đưa ứng viên vô địch hàng đầu ở Europa League mùa này, Manchester United chạm trán Granada, đại diện của La Liga.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X