Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điểm nhấn trong màn ngược dòng của Barca trước Inter Milan

Thứ Năm 03/10/2019 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã giành 3 điểm quan trọng trước Inter Milan trong thế bị dẫn trước. Cùng nhìn lại 4 điểm nhấn sau trận đấu Barca 2-1 Inter thuộc lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

Chỉ sau 2 phút từ khi bóng lăn, Lautaro Martinez đã đưa Inter Milan vượt lên dẫn trước Barcelona. Những phút sau đó chứng kiến Blaugrana gặp khó trước một phòng tuyến nhiều lớp của đội khách. Trong hiệp 1, dù cầm bóng rất ít nhưng Inter mới là đội tạo được nhiều cơ hội hơn.

Chỉ tiếc rằng đoàn quân do Antonio Conte dẫn dắt lại không thể tận dụng được các cơ hội và phải trả giá. Những thay đổi trong hiệp 2 của Barca tỏ ra hiệu quả và họ cũng có một Luis Suarez quá lạnh lùng và đẳng cấp.

4 điểm nhấn trong màn ngược dòng Barca 2-1 Inter Milan hình ảnh
Barca vượt khó để đánh bại Inter 2-1

Cú đúp của tuyển thủ Uruguay đã giúp Blaugrana chuyển bại thành thắng trên sân Camp Nou để cùng Dortmund nắm 2 vị trí dẫn đầu bảng F. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trong chiến thắng 2-1 của Barca trước Inter.
 

1. Inter sớm có lợi thế


Thông tin về thể trạng Lionel Messi rất được quan tâm trước thềm đại chiến ở sân Camp Nou. Rốt cuộc, siêu sao người Argentina không những bình phục chấn thương mà còn đá chính cho Barca. Nhưng khi còn chưa thể hiện được gì nhiều, Messi đã phải chứng kiến mành lưới của đội nhà rung lên.

4 điểm nhấn trong màn ngược dòng của Barca trước Inter Milan hình ảnh 2
Inter mở tỷ số ngay phút thứ 2 do công Martinez

Từ một pha đá phạt nhanh, Lautaro Martinez nhận bóng từ Alexis Sanchez và thể hiện sự càn lướt tuyệt vời trước khi dứt điểm chéo góc chính xác mở tỷ số cho Inter. Không thể có khởi đầu nào thuận lợi hơn cho Antonio Conte, người rất biết cách phải làm gì khi đội bóng của mình có bàn dẫn trước.

Quả thực, quãng thời gian còn lại của hiệp 1 chứng kiến Barca chật vật trong việc phá đi thế trận được Inter thiết lập. Nerazzurri chủ động khép chặt những khoảng trống song không thiếu cơ hội nhờ sự cơ động của cặp đôi Sanchez và Martinez.

Valverde: ‘Barca thắng đơn giản vì chúng tôi hay hơn Inter’
Ernesto Valverde nhấn mạnh sự tiến bộ của Barcelona trong hiệp 2 đã giúp họ lật ngược tình thế trước Inter Milan.

Trong khi đó, Barca lâm vào bế tắc khi những Suarez và Messi bị kèm cặp sát sao. Họ chỉ biết tung ra những cú sút xa vô hại khi mà đường vào cầu môn Inter bị bịt kín.
 

2. Những thay đổi ở tuyến giữa Barca


Trước Inter, HLV Ernesto Valverde đưa ra hàng tiền vệ trên lý thuyết là tối ưu với cựu binh Sergio Busquets kết hợp cùng bộ đôi tiềm năng Frenkie De Jong và Arthur. Nhưng trước sức chiến đấu của Marcelo Brozovic, Stefano Sensi và Nicolo Barella phía bên kia, họ bị lép vế.

Barca 2-1 Inter De Jong di bong
Tuyến giữa Barca hoạt động thiếu hiệu quả ở hiệp 1

Sự sáng tạo khi đó là không đủ. Những Busquets, De Jong và Arthur chỉ có thể chuyền bóng qua lại khi các mắt xích Inter luôn giữ vững vị trí và không thiếu sự máu lửa. Tới phút 53, Valverde mạo hiểm rút trụ cột Busquets ra nghỉ nhường chỗ cho Arturo Vidal và đó là bước ngoặt trận đấu.

Sức mạnh và sự xông xáo của Vidal đã giúp thế trận của Barca được cải thiện. Chính tiền vệ người Chile là người bấm bóng cho Suarez đá nối đẹp mắt gỡ hòa 1-1.
 

3. 2 khoảnh khắc kỳ diệu của Suarez


Đã có rất nhiều lời chỉ trích nhắm vào Luis Suarez mùa này. Ở tuổi 32, những tố chất liên quan tới thể trạng như tốc độ, sức mạnh của tuyển thủ Uruguay đều đã suy giảm. Tuy nhiên, bản năng săn bàn của Suarez thì vẫn còn nguyên và chiến thắng trước Inter đã chứng minh điều đó.

Suarez lap cu dup truoc Inter
Suarez có cú đúp đầy đẳng cấp ở trận Barca 2-1 Inter

Sự xuất hiện của Antoine Griezmann với giá 120 triệu euro tới từ Atletico Madrid được xem như sự thay thế cho Suarez. Nhưng trước Inter, ngôi sao người Pháp mờ nhạt và bị thay ra sớm trong khi lão tướng sinh năm 1987 lại tỏa sáng rực rỡ và cho thấy vẫn còn rất quan trọng với Barca.

Phút 58, sau cú bấm bóng của Vidal, Suarez thay vì khống chế như hầu hết các cầu thủ khác đã quyết định sút ngay. Bóng từ chân anh rời đi vừa có lực, vừa rất chính xác khiến cả sân Camp Nou phải ồ lên. Chưa hết, tới phút 84, lại là Suarez thêm một lần làm tung lưới Inter.

Messi: ‘Barca đã có 3 điểm quý giá trước Inter’
Đã có những khó khăn nhưng Barcelona đã vượt qua để đánh bại Inter Milan 2-1. Siêu sao Lionel Messi vui mừng khi họ có 3 điểm quý giá.

Sau pha đi bóng nhanh nhẹn, khéo léo như thường lệ của Messi, Suarez chọn đúng vị trí nhận bóng, qua người tới dứt điểm đều rất chuẩn mực. 2 cơ hội, 2 bàn thắng và đó là trận đấu thể hiện hiệu quả tuyệt đối từ El Pistolero.
 

4. Inter phải tự trách mình


Ở cả 2 bàn thua, Inter đều có thể làm tốt hơn. Nhưng ngay trong hiệp 1, Nerazzurri hoàn toàn có thể dập tắt những nỗ lực của Barca. Đó là thời điểm Inter có bàn dẫn trước và đầy chủ động trong thế phòng ngự phản công.

Barca vs Inter Martinez
Martinez đúng ra phải có cú đúp trở lên

Người mở tỷ số Martinez đã có một vài cơ hội để gia tăng thành tích. Nhưng ngay cả những khi đối mặt Ter Stegen, tiền đạo có biệt danh “Bò mộng” cũng đều không sắc sảo như khi ghi bàn đầu tiên. Tương tự, cả Antonio Candreva và Nicolo Barella cũng đều không thể chuyển đổi những cơ hội thành bàn thắng.

Nếu là một đối thủ khác, cái giá phải trả cho sự thiếu chắt chiu của Inter có thể sẽ không đắt. Nhưng đêm thứ 4 vừa qua là Barca của các siêu sao đẳng cấp thế giới như Messi, Suarez và những gì thầy trò Conte có được khi rời Camp Nou chỉ là 2 bàn tay trắng.

Thong so tran dau Barca 2-1 Inter Milan
Thông số trận đấu Barca 2-1 Inter Milan

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X