Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết lượt đi C1: Ngày nước Anh đánh bay chỉ trích

Thứ Năm 29/04/2021 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lượt trận đầu tiên của vòng bán kết Champions League đã khép lại, với những kết quả có lợi nghiêng về đại diện của xứ sương mù. Và người Anh đã bắt đầu mơ mộng.
 

Nước Anh nắm lợi thế


Rạng sáng nay, trận đấu thứ 2 của lượt đi bán kết Champions League đã khép lại, với chiến thắng thuyết phục của Man City trước PSG. Thực tế, đây là màn đọ sức mà “mỗi đội đã thắng 1 hiệp” – theo chia sẻ của HLV Pochettino. Nhưng Man City với sức mạnh của mình, “chỉ cần” hiệp đấu thứ 2 để giải mã nhà đương kim Á quân.
 
PSG có một hiệp đấu đầu tiên đỉnh cao với những pha ban bật như Barcelona giai đoạn mạnh nhất, đẩy lùi hoàn toàn Man City. Nhưng tất cả những gì họ làm được, chỉ là một bàn thắng từ tình huống cố định (điều City cũng có trong hiệp đấu thứ 2).
 
Trên thực tế, Man xanh không có bàn thắng nào được xem là đúng phong cách phối hợp điển hình, mà chỉ là nỗ lực của cá nhân. Kevin De Bruyne có pha treo bóng vào khu vực giữa thủ môn và trung vệ, khiến Keylor Navas bất ngờ và vào lưới nhặt bóng. Còn ở bàn ấn định tỷ số, chính Riyad Mahrez cũng khẳng định là mình… sút hỏng, và không ngờ bóng đi qua khe hở duy nhất mà hàng rào PSG vô tình tạo ra.

Trong hiệp 1, chủ nhà PSG chơi tốt hơn nhưng Man City không phải không có cơ hội
Man City hạ gục PSG ngay trên đất khách
 
Còn ở lượt trận trước đó, ông vua của Champions League – Real Madrid cũng được đánh giá cao hơn, nhưng chỉ có thể hài lòng với một kết quả hoà trên sân nhà. Thầy trò Zidane thậm chí còn nhận bàn thua trước, và chung cuộc chấp nhận tỷ số 1-1, điều sẽ khiến họ gặp bất lợi trước ngày tái ngộ Chelsea.
 
Trong cơn mưa tầm tã của thủ đô Madrid, trận đấu giữa Real vs Chelsea thực chất đã kết thúc từ hiệp 1. Eden Hazard, cầu thủ mới trở lại sau chấn thương và có cơ hội chạm trán đội bóng cũ, không thể coi là một niềm hy vọng dành cho đội chủ nhà. Anh đơn giản chỉ là phương án cuối cùng khi không thể làm gì khác, và đúng là tiền vệ người Bỉ cũng không làm nên trò trống gì.
 
Hazard vs Chelsea
Real Madrid cũng bất lực trước Chelsea ngay trên sân nhà
 

Chờ chung kết toàn Anh?


Tất nhiên, lượt đi của vòng bán kết Champions League không nói lên kết cục cuối cùng. Và ở một giải đấu đỉnh cao như cúp C1, điều gì cũng có thể xảy ra. Nhưng ít nhất, 2 lượt trận vừa qua cho thấy nhiều điều và người Anh đã có thể bước đầu vui mừng với những màn trình diễn của các đại diện.
 
Chelsea đang thể hiện sự lỳ lợm đáng ngạc nhiên và cho thấy họ hoàn toàn xứng đáng góp mặt ở vòng bán kết. Thậm chí nếu không có chân sút ‘gỗ’ như Timo Werner, The Blues đã có thể mơ tới việc hạ gục Kền kền trắng ngay trên sân đối thủ.

Điểm nhấn bán kết lượt đi Champions League
Điểm nhấn bán kết lượt đi Champions League 2020/21: Người Anh nắm quyền chủ động
 
Trong khi đó, Man City sau bao năm gục ngã ở tứ kết Champions League, đã biết cách thể hiện sự thực dụng đến bất ngờ ở mùa giải này tại Premier League. Họ phòng ngự chắc chắn hơn, cầm bóng ít hơn, nhưng tung đòn kết liễu đáng sợ hơn nhiều. Trước trận đấu này, 2 nhân tố được cho là ‘chân gỗ’ Gabriel Jesus cùng Raheem Sterling đều bị giam trên băng ghế dự bị.
 
Kevin De Bruyne chuyền bóng thành bàn, nhưng đó là kết quả của tầm nhìn siêu việt mà chân chuyền người Bỉ phát hiện ra. Anh đã treo bóng vào vị trí tranh chấp giữa hàng phòng ngự đối phương, nơi mà thủ môn Keylor Navas ngại băng lên, còn các hậu vệ cũng không hẳn thích thú tới việc lùi về cản phá.
 
Còn bàn thắng thứ 2, chính xác là tóm gọn lại trận đấu này. Một pha bóng may mắn nhưng vô tình đâm trúng tử huyệt duy nhất của PSG, một hình ảnh ta thường thấy trong… phim kiến hiệp. Kết quả, Man City thắng xứng đáng vì biết tận dụng tối đa những cơ hội của mình.
 
Mahrez sút lọt khe
Cú sút của Mahrez đi qua kẽ hở duy nhất mà Kimpembe và Paredes tạo ra

Không có mối liên hệ nào giữa việc ‘chạy trốn’ khỏi European Super League với việc thi đấu tốt ở Champions League, nhưng những đội bóng Anh đang cho thấy họ có tầm ảnh hưởng lớn và xứng đáng được UEFA xem như thế lực để ‘huỷ kèo’ dự án đầy thách thức kể trên. Mà minh chứng rõ ràng nhất cho vai trò lớn, đó là bạn phải đá thật hay.
 
Sẽ còn 90 phút nữa để những Man City và Chelsea mơ về tấm vé đi đến trận chung kết Champions League – điều đầu tiên sau 9 năm (với The Blues) và đầu tiên trong lịch sử với Man City. Nhưng ít ra, họ có lý do để ăn mừng sau những gì đã thể hiện.
 
Thua đau Man City, Neymar đọc thần chú gieo niềm tin cho PSGThua đau Man City, Neymar đọc thần chú gieo niềm tin cho PSG
Dù thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Man City, Neymar vẫn tin rằng có thể cùng PSG lật ngược thế cờ trong trận lượt về.
Chiêm ngưỡng pha ‘xuyên táo’ qua hàng rào cực đỉnh của Riyad MahrezChiêm ngưỡng pha ‘xuyên táo’ qua hàng rào cực đỉnh của Riyad Mahrez
Phút 71 trận đấu PSG vs Man City, tiền vệ Riyad Mahrez đã lập siêu phẩm sút phạt, đưa bóng qua kẽ hở duy nhất của hàng rào đội bạn.
Tiết lộ: Mahrez đã ‘xin nhẹ’ quyền sút phạt của De BruyneTiết lộ: Mahrez đã ‘xin nhẹ’ quyền sút phạt của De Bruyne
Những tiết lộ đáng chú ý trong cú sút hàng rào lọt khe của Riyad Mahrez, khi tiền vệ người Algeria thậm chí còn không có quyền sút phạt.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X