Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau chiến thắng quý giá của Chelsea trên sân Ajax

Thứ Năm 24/10/2019 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng muộn của Michy Batshuayi đã giúp Chelsea có chiến thắng tối thiểu trước Ajax. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý sau 90 phút trên sân Johan Cruijff Arena.
 

1. Hai đội không cống hiến như dự kiến


Trước trận đấu, người ta nói nhiều về hai đội bóng giàu sức trẻ và có lối chơi tấn công cống hiến. Những dự đoán về một cuộc rượt đuổi tỷ số đầy tính giải trí cũng xuất hiện. Nhưng thực tế là dù cuộc đấu Ajax vs Chelsea có căng thẳng, song không bên nào thực sự có nhiều cơ hội.

Ajax là đội cầm bóng nhiều hơn so với Chelsea. Tuy nhiên, HLV Frank Lampard đã lường trước điều này và bố trí một hệ thống phòng ngự khá dày. Thống kê sau trận chỉ ra tiền đạo Dusan Tadic của Ajax bị cô lập với chỉ 20 pha chạm bóng ở hiệp 1, ít nhất trong số các cầu thủ hai đội.

5 điểm nhấn sau chiến thắng quý giá Ajax vs Chelsea 0-1 hình ảnh
Trận đấu diễn ra chặt chẽ hơn so với dự kiến

Cả hai đội đều đã phải rình rập để tấn công về phía bên kia. Trong khi Ajax cố gắng luân chuyển vị trí liên tục thì Chelsea cố gắng tạt bóng thẳng tới cái đầu của trung phong cao 1m90 là Tammy Abraham.
 

2. Ajax bị VAR từ chối bàn thắng


Công nghệ trợ lý video (VAR) đã gây ra nhiều tranh cãi trong làng bóng đá thế giới từ khi xuất hiện. Đến lúc này, vẫn xuất hiện những ý kiến trái chiều. Như cuộc đấu Ajax vs Chelsea đêm thứ 4, dù tình huống phút 37 được chiếu đi chiếu lại trên truyền hình, vẫn có tranh cãi.

VAR cuu Chelsea 1
Công nghệ VAR xác nhận Promes đã việt vị
VAR cuu Chelsea 2
Hình ảnh này thì không cho thấy điều đó

Xuất phát từ quả tạt của Hakim Ziyech, Quincy Promes xâm nhập vòng cấm, đón đúng điểm rơi trước khi đệm bóng tung lưới Chelsea. Các cầu thủ Ajax và người hâm mộ của họ trên các khán đài đã bắt đầu ăn mừng, thậm chí đội khách cũng không phản ứng quá dữ dội.

Nhưng rồi công nghệ VAR đã vào cuộc và phủ nhận nó. Theo hình ảnh bắt cận có kẻ vạch mà các trợ lý video cung cấp, Promes đã việt vị một phần bàn chân. Song dưới góc quay chậm của truyền hình, khi Ziyech cất chân chuyền bóng, đồng đội của anh vẫn đứng dưới Kurt Zouma của Chelsea.

Điều này gây ra những phản ứng từ cộng đồng mạng. Đến những người hâm mộ Chelsea cũng phải công nhận rằng họ đã gặp may.
 

3. Batshuayi lại là người hùng


Sang hiệp 2, sự nuối tiếc của bàn thắng không được công nhận vẫn còn đeo bám Ajax. Họ chơi chùng xuống và để Chelsea bắt đầu có những cơ hội. Cũng phải thấy rằng những sự thay đổi người của HLV Lampard đã phát huy hiệu quả tuyệt đối.

Batshuayi ghi ban Chelsea vs Ajax
Batshuayi vào sân và ghi bàn duy nhất cho Chelsea

Bộ đôi Christian Pulisic và Michy Batshuayi vào thay người đã phối hợp để tạo nên bàn duy nhất trận ở phút 86. Sau một pha đi bóng tốc độ, Pulisic căng ngang dọn cỗ cho Batshuayi đá nối tung lưới Ajax một cách thoải mái.

Đây là bàn thứ 9 sau khi vào sân từ ghế dự bị của “Batsman” từ khi gia nhập Chelsea, nhiều hơn bất cứ ai. Lần này, giá trị của nó là rất lớn, giúp The Blues đánh bại Ajax 1-0 ngay trên đất Hà Lan.
 

4. Hudson-Odoi buồn vui lẫn lộn


Bước ra sân trước Ajax, Callum Hudson-Odoi (18 tuổi 350 ngày) trở thành cầu thủ trẻ nhất đá chính cho Chelsea tại Champions League kể từ Josh McEachran (17 tuổi 282 ngày) tháng 12 năm 2010. Nhưng đây lại không phải màn trình diễn ấn tượng của chàng trai sinh năm 2000.

Ajax vs Chelsea Hudson-Odoi
Hudson-Odoi có ngày làm việc kém hiệu quả

Sân chơi Champions League, lại trên sân khách có vẻ đã tạo ra áp lực lớn cho Hudson-Odoi. Những điểm mạnh của tuyển thủ Anh như tốc độ hay khả năng sáng tạo đều không được thể hiện. Hudson-Odoi chỉ có đúng 1 pha qua người trong khi không có nhiều đường chuyền sáng nước.

Sao trẻ này có 2 pha dứt điểm song đều thiếu chính xác. Bản lĩnh trận mạc là điều Hudson-Odoi cần hấp thụ nhiều hơn trong thời gian tới.
 

5. Cánh cửa đi tiếp mở ra với Chelsea


HLV Lampard
HLV Lampard có thể mỉm cười với 3 điểm quý giá

Ngay trận ra quân ở Champions League, Chelsea đã thất thủ 1-0 trước Valencia ngay trên sân nhà. Nhưng đó cũng chỉ là một tai nạn của The Blues. Dàn sao trẻ trong tay Lampard tiến bộ sau từng trận và đang có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trong tay.

Vượt qua Ajax, Chelsea cũng đánh chiếm luôn ngôi đầu bảng H của đối thủ này với cùng 6 điểm song hơn thành tích đối đầu. Cộng thêm việc Valencia để Lille cầm chân 1-1, thầy trò Lampard đang hơn đội bóng Tây Ban Nha 2 điểm. Phía trước họ là một tương lai tươi sáng!

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X