Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Tottenham nào bị chỉ trích nặng nề nhất sau trận thua Ajax?

Thứ Tư 01/05/2019 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ huyền thoại Ruud Gullit chỉ mặt điểm tên những Dele Alli, Danny Rose và Victor Wanyama với màn trình diễn tệ hại trong trận lượt đi vòng bán kết Champions League.

Bàn thắng sớm của Donny van de Beek cũng là pha lập công duy nhất của lượt đi bán kết Champions League. Với thất bại ngay trên sân nhà, Spurs buộc phải làm nên màn lội ngược dòng ở đất khách Hà Lan của Ajax sau đây một tuần để đoạt vé vào trận chung kết ở Madrid ngày 1/6.

Dele Alli trận Tottenham 0-1 Ajax bị chỉ trích nặng nề hình ảnh
Dele Alli trận Tottenham 0-1 Ajax

Thua với tỷ số tối thiểu nhưng dõi theo diễn biến trận đấu với sự áp đảo trong hiệp một của đối thủ, đại diện nước Anh cũng phải tâm phục khẩu phục thất bại này. Họ hoàn toàn lép vế trước các vị khách Hà Lan, đặc biệt trong hiệp một khi cách biệt có thể nới rộng hơn một bàn thắng.

Không phủ nhận lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương, nhưng nhiều ngôi sao Spurs còn lại đã thực sự thi đấu dưới sức. Nhận xét sau trận đấu, cựu danh thủ huyền thoại Ruud Gullit đã chỉ mặt điểm tên một số tội đồ:

“Dele Alli, Danny Rose và Victor Wanayama – tất cả thật quá đỗi tệ hại và tôi không thể hiểu nổi tại sao bọn họ có thể chơi bóng hàng tuần ở Premier League được chứ. Cả ba đều đã mắc quá nhiều sai lầm hoặc gần như mất tích cả trận đấu. Tôi biết áp lực là rất lớn nhưng với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp, bọn họ nên biết mình nên và không nên làm gì.”

Thống kê lịch sử Champions League chỉ ra vỏn vẹn đúng 1/17 đội bóng có thể lội ngược dòng thành công sau khi để thua 0-1 trong trận bán kết lượt đi trên sân nhà, và đó chính là… Ajax ở mùa giải 1995-96.

Tottenham 0-1 Ajax: Còn nước còn tát cho những kỳ tích
Spurs xứng đáng thua nhưng với chỉ cách biệt một bàn tối thiểu, đại diện nước Anh vẫn còn nguyên cơ hội và hy vọng lật ngược thế cờ bất chấp thách thức...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X