Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta tiết lộ lý do Declan Rice đá trung vệ trước PSV

Thứ Tư 13/12/2023 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Declan Rice sau khi vào sân từ băng ghế dự bị ở trận đấu với PSV đã chơi ở vị trí trung vệ, HLV Mikel Arteta đã giải thích quyết định của mình. 

Với việc Pháo thủ đã đủ điều kiện tham dự vòng loại trực tiếp của Champions League 2023/24 với ngôi đầu bảng B, HLV Mikel Arteta đã thực hiện 8 sự thay đổi cho đội bóng của mình trong trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp PSV.

William Saliba, Gabriel Magalhaes và Kai Havertz là những cầu thủ duy nhất giữ được vị trí của mình sau thất bại cuối tuần trước Aston Villa. Tiền đạo Eddie Nketiah đã mở tỷ số cho Arsenal, nhưng cuối cùng Pháo thủ chỉ rời Hà Lan với kết quả hòa 1-1.

Declan Rice

Declan Rice đá trung vệ trước PSV

 

Mikel Arteta đã thực hiện những thay đổi sau 60 phút đầu tiên, Declan Rice và Ben White vào sân thay cho Cedric Soares và Saliba. Theo đó, Rice sau khi vào sân từ băng ghế dự bị ở trận đấu với PSV đã chơi ở vị trí trung vệ, Jakub Kiwior, một trung vệ khác của Arsenal đã chơi trọn vẹn 90 phút ở vị trí hậu vệ trái.

Khi được hỏi về việc Rice đá trung vệ, HLV Arteta nói: “Chúng tôi đang thiếu những lựa chọn ở hàng thủ, bởi vậy tôi muốn thử nghiệm Rice ở vị trí trung vệ. Cậu ấy đã chơi ở vị trí này trước đó, và chúng tôi phải chuẩn bị cho mọi trường hợp. Tôi nghĩ Rice đã chơi tốt kể từ khi vào sân”.

Việc Declan Rice đá trung vệ không phải là chuyện hiếm gặp, trước đó khi còn ở West Ham cầu thủ sinh năm 1999 có rất nhiều lần chơi ở vị trí này. Sau trận hòa 1-1 trước PSV, Arsenal sẽ trở lại Ngoại hạng Anh để tiếp Brighton trên sân nhà. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X