Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Sự khác biệt đưa Liverpool vô địch Champions League

Thứ Sáu 07/06/2019 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool vô địch Champions League 2018/19 một cách khá thuyết phục, chính việc HLV Jurgen Klopp khai thác tốt các nhân tố từ băng ghế dự bị là một trong những yếu tố giúp The Kop đăng quang ở mùa giải năm nay.

Top 8 CLB vô địch cúp C1/Champions League nhiều lần nhất
Danh sách những đội bóng vô địch C1/Champions League nhiều lần nhất. Các CLB Real Madrid, AC Milan,Liverpool, Bayern Munich, MU vô địch bao nhiêu lần.
Klopp khai thác triệt để các nhân tố dự bị


Hè 2018, Liverpool bỏ ra gần 200 triệu bảng để nâng cấp đội hình. Sự có mặt của những bản hợp đồng chất lượng như Fabinho, Naby Keita, Alisson hay Xherdan Shaqiri giúp chiều sâu đội hình của đội bóng này được nâng cấp đáng kể. Liverpool vô địch Champions League 2018/19 sau chiến thắng 2-0 trước Tottenham, chính việc HLV Jurgen Klopp khai thác tốt các nhân tố từ băng ghế dự bị là một trong những yếu tố giúp The Kop đăng quang ở mùa giải năm nay.
 
Đây! Lý do Liverpool vô địch Champions League 201819 hình ảnh

 Liverpool vô địch C1 mùa giải 2018/19


Ở trận chung kết trên sân của Atletico Madrid, cả Liverpool và Tottenham đều đón chào sự trở lại của những nhân tố quan trọng. Bên phía Lữ đoàn đỏ, Roberto Firmino trở lại đá chính trong gần 6 tuần dưỡng thương, bên kia chiến tuyến, Harry Kane cũng phục hồi thần tốc sau chấn thương chằng mắt cá chân để trở lại đội hình xuất phát.

Mới trở lại sau chấn thương, cả hai cầu thủ này đều thi đấu không quá hiệu quả. HLV Klopp đã quyết định rút Firmino ngay đầu hiệp 2 và đưa vào rân Divock Origi, trong khi đó HLV Mauricio Pochettino vẫn tin tưởng tuyệt đối vào tiền đạo người Anh. Những quyết định của hai HLV đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu.
 
Quyet dinh thay Firmino bang Origi cua Klopp phat huy hieu qua cuc lon

Quyết định thay Firmino bằng Origi của Klopp phát huy hiệu quả cực lớn


Harry Kane thi đấu nỗ lực hơn trong hiệp thi đấu thứ 2, song bất lực trong việc ghi bàn, anh cũng không tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội. Ngược lại, Divock Origi, người được tung vào sân ở phút 58 thay Firmino đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 87, giúp đội bóng thành phố Cảng ấn định chiến thắng 2-0, đồng thời đưa Liverpool lên ngôi vô địch.

Ngoài quyết định đưa Origi vào thay Firmino, việc HLV Klopp sử dụng James Milner thay Georginio Wijnaldum hay Joe Gomez thay Sadio Mane đều mang đến sự hợp lý. Bên kia chiến tuyến, HLV Pochettino đưa Fernando Llorente và Lucas Moura vào sân quá muộn, cả 2 cầu thủ này đều thi đấu nỗ lực nhưng không thể ghi bàn. Rõ ràng, Klopp đã chủ động với sự thay thế của mình còn Pochettino thì không. 

Những gì Klopp thể hiện trong trận chung kết ở Madrid khác hẳn một năm về trước. Trong trận thua 1-3 trước Real Madrid, mặc dù mất Mohamed Salah vì chấn thương từ khá sớm, song Klopp chỉ thực hiện 2 trong 3 sự thay thế, đưa vào bộ đôi không hoàn toàn sung mãn là Adam Lallana và Emre Can. 2 cầu thủ này vào sân và không để lại nhiều ấn tượng. 

Những thống kê chỉ ra rằng HLV Klopp đã khai thác rất tốt những nhân tố từ băng ghế dự bị. Mùa giải 2016/17, Liverpool chỉ có 9 bàn thắng từ các cầu thủ dự bị (tính trên mọi mặt trận), mùa giải 2017/18 thông số này chỉ là 5. Tuy nhiên, mùa giải 2018/19, đội bóng thành phố Cảng đã mang về tới 17 bàn thắng từ những cầu thủ vào sân thay người, trong đó có rất nhiều bàn thắng quan trọng.
 
Klopp

Klopp khai thác cực tốt các nhân tố từ băng ghế dự bị


Rõ ràng, sự có mặt của những tân binh chất lượng giúp băng ghế dự bị của Liverpool chất lượng hơn, song phải thừa nhận rằng HLV Klopp đã tỏ ra chủ động trong những quyết định của mình. Trong nhiều trận đấu của Liverpool ở mùa giải này, ngay cả những cầu thủ tưởng như không thể đụng đến như Salah, Mane hay Firmino cũng đều phải rời sân sớm nếu gây thất vọng.

Theo Daily Mail, Klopp không còn tự mình đưa ra những quyết định, thay vào đó ông tham khảo ý kiến của bộ đôi trợ lý Pep Lijnders và Peter Krawietz. Ông thầy người Đức đã chịu khó lắng nghe, điều đó giúp cho những quyết định trở nên dễ dàng hơn.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X