Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dấu hiệu Tuchel sẽ bị sa thải ngay mùa sau

Chủ Nhật 30/05/2021 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng nay, HLV Thomas Tuchel đã đưa The Blues lên ngôi vô địch Champions League, nhưng ông có lý do để lo lắng cho tương lai của mình.

Số phận của người đưa Chelsea lên đỉnh thường không tốt


Mới có 4 tháng dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge, HLV Thomas Tuchel đã giúp CLB giành chức vô địch Champions League cao quý sau 9 năm mong đợi. Tất nhiên, Chủ tịch Abramovich rất hài lòng về chiến lược gia người Đức, và đã hứa hẹn về một bản hợp đồng 3 năm.
 
Tuy nhiên, ngay cả khi điều đó là sự thực, cũng không có gì đảm bảo Tuchel sẽ được ở lại Chelsea lâu dài – nếu nhìn vào tấm gương của những người tiền nhiệm từng đưa đội bóng đi đến trận chung kết cúp châu Âu.
 
Đầu tiên, Avram Grant sau khi nắm quyền thay thế Jose Mourinho, đã dẫn dắt Chelsea tiến đến trận đấu cuối cùng Champions League 2008. Sau thất bại trước MU ở loạt luân lưu định mệnh, ông bị sa thải ngay lập tức.

Dấu hiệu HLV Thomas Tuchel sẽ bị sa thải ngay mùa sau hình ảnh
HLV Thomas Tuchel giúp Chelsea vô địch C1, nhưng liệu điều đó có đảm bảo cho ông tương lai lâu dài?
 
Tiếp đến, số phận của người đưa Chelsea vô địch C1 cũng không khác là bao. Roberto Di Matteo được trao quyền vào tháng 3/2012, giúp CLB đăng quang Champions League lần đầu tiên lịch sử với trận thắng Bayern Munich. Di Matteo được giữ lại đến mùa sau, nhưng cũng chỉ tại vị đến tháng 11/2012.
 
Người thứ 3 giúp Chelsea lọt vào trận chung kết cúp châu Âu – Rafa Benitez với chiến tích vô địch Europa League 2013 sau khi đánh bại Benfica, cũng bị sa thải ngay sau đó. Tương tự là Maurizio Sarri, vô địch Europa League 2019 với chiến thắng trước Arsenal, rồi lập tức ra đi.
 
Tổng cộng 4 HLV giúp Chelsea tiến vào trận đấu cuối cùng tại cúp châu Âu, 3 người trong số đó bay ghế ngay tức khắc. Bởi vậy, bất kể HLV Thomas Tuchel được Chủ tịch Abramovich hứa hẹn gì, cứ phải qua giai đoạn giữa mùa giải năm sau mới biết được.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X