Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Inter, Klopp tiến vào ngôi đền huyền thoại ở Champions League

Thứ Năm 17/02/2022 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jurgen Klopp đã trở thành HLV thứ 8 trong lịch sử giành được 50 chiến thắng ở đấu trường Champions League sau khi đánh bại Inter Milan.

Đánh bại Inter, Klopp tiến vào ngôi đền huyền thoại

Liverpool đã vượt qua Inter Milan ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này. Không chơi áp đảo hoàn toàn nhưng Liverpool vẫn có được điều cần thiết là bàn thắng. Firmino và Salah liên tục lập công cuối trận và mang về thắng lợi cách biệt 2 bàn đầy an toàn cho Liverpool.

Jurgen Klopp cũng đạt được một thành tích ấn tượng ở Champions League khi trở thành HLV thứ 8 trong lịch sử giành được 50 chiến thắng. Những HLV hàng đầu từng làm được điều này trước đây là Sir Alex Ferguson, Arsene Wenger, Pep Guardiola, Carlo Ancelotti, Jose Mourinho, Louis van Gaal và Rafa Benitez.

Klopp

Đánh bại Inter, Klopp tiến vào ngôi đền huyền thoại


Hành trình ở Champions League của Klopp bắt đầu khi ông dẫn dắt Borussia Dortmund tới ngôi vị Á quân năm 2013. Chiến lược gia người Đức đã mang về danh hiệu C1 cho Liverpool năm 2019 sau khi để thua Real Madrid ở trận chung kết trước đó 1 năm.

Ngoài việc đạt tới cột mốc 50 chiến thắng ở Champions League, Klopp còn giúp Liverpool đạt thành tích toàn thắng ở vòng đấu bảng mùa này. Đây là lần đầu tiên một CLB của Anh đạt được thành tích đó.

Chiến thắng trước Inter là trận thắng thứ 7 liên tiếp của Liverpool ở cúp châu Âu. Đây là kỷ lục mới của CLB và cân bằng kỷ lục ở nước Anh đang được nắm giữ bởi Man City.

Dù Liverpool giành chiến thắng nhưng Klopp thừa nhận các học trò của ông không có một ngày thi đấu xuất sắc.

“Inter nhập cuộc với lối chơi trực diện và đảo cánh nhờ những hậu vệ công biên. Chúng tôi không phòng ngự tốt trước cách tấn công đó và các hậu vệ biên của chúng tôi thường cô độc và bị rơi vào nhiều tình huống 1 đấu 1.
Ở trận đấu như thế này, bạn cần giữ bóng lâu hơn và điều đó không xảy ra thường xuyên với chúng tôi. Chúng tôi không có một ngày thi đấu xuất sắc nhưng cũng đủ tốt để xứng đáng chiến thắng bởi vì chúng tôi đã ghi 2 bàn thắng tuyệt vời. Inter có những khoảnh khắc của họ nhưng hầu hết là phản công khi chúng tôi mất bóng ở những khoảng trống không đúng”.

Những HLV có số trận thắng nhiều nhất ở Champions League:

  1. Sir Alex Ferguson: 102
  2. Carlo Ancelotti: 94
  3. Pep Guardiola: 91
  4. Arsene Wenger: 86
  5. Jose Mourinho: 81
  6. Louis van Gaal: 57
  7. Rafael Benitez: 53
  8. Jurgen Klopp: 50

Dzeko: Inter phải trả giá vì không tận dụng được cơ hộiDzeko: Inter phải trả giá vì không tận dụng được cơ hội
Tiền đạo Edin Dzeko cho rằng việc Inter Milan không tận dụng tốt cơ hội là mấu chốt trong việc để thua Liverpool với tỉ số 0-2 ngay trên sân nhà.
Đá chính từ đầu, sao trẻ Liverpool phá kỷ lục của Alexander-ArnoldĐá chính từ đầu, sao trẻ Liverpool phá kỷ lục của Alexander-Arnold
Harvey Elliott đã thiết lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất xuất phát cho Liverpool ở một trận đấu Champions League.
Firmino và Salah tỏa sáng, Liverpool nhẹ nhàng hạ Inter ngay tại sào huyệtFirmino và Salah tỏa sáng, Liverpool nhẹ nhàng hạ Inter ngay tại sào huyệt
Không thực sự lấn lướt nhưng Liverpool vẫn giành được chiến thắng ấn tượng 2-0 ngay trên sân của Inter Milan ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22....

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X