Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến MU vs PSG: Solskjaer và niềm tin từ "mũi tên bạc" Martial

Thứ Ba 12/02/2019 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paul Pogba và Marcus Rashford là những ngôi sao được kỳ vọng nhất khi Man United đối đầu PSG đêm nay. Nhưng “mũi dao trong tay áo” Martial hoàn toàn có thể sẽ là cái tên tỏa sáng trong trận cầu nảy lửa sắp tới.
Martial khởi đầu mùa giải năm nay không mấy suôn sẻ. Ngay từ khi mùa giải chưa bắt đầu, tiền đạo người Pháp đã khiến Mourinho phải khó chịu vì mất tích trong giai đoạn MU tập trung đá giao hữu ở Mỹ.

Nhưng mối quan hệ căng thẳng với ông thầy người Bồ không thể ngăn Martial tỏa sáng. Đến giai đoạn cuối của triều đại Mourinho, Martial chính là cái tên sáng nhất khi ghi được hàng loạt bàn thắng quan trọng.

Sự cải thiện của Martial còn được đẩy nhanh hơn dưới thời Solskjaer. Nhà cầm quân 45 tuổi đã đưa lối chơi tấn công phóng khoáng trở lại với Man United. Pogba và Rashford được thả tự do. Và đương nhiên Martial cũng thể hiện một bộ mặt tích cực hơn so với thời Mourinho.

Đại chiến MU vs PSG Solskjaer và niềm tin từ mũi tên bạc Martial hình ảnh

Martial thăng tiến mạnh mẽ dưới tay Solskjaer


Thành tích của Martial trong 7 trận ra sân gần đây ở Premier League là 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Con số này không thực sự vượt trội so với chính Martial hồi đầu mùa khi anh ghi 7 bàn sau 13 trận thời Mourinho. Nhưng Solskjaer có cách để Martial bộc lộ những điểm mạnh nhất của mình. Đi sâu hơn vào con số thống kê, có thể thấy rõ điều đó.

Martial bây giờ nhận được nhiều bóng hơn trước. Số lần chạm bóng trung bình mỗi trận của Martial từ 55 lần mỗi 90 phút dưới thời Mourinho đã nâng lên thành 65. Không còn nhiều gánh nặng phòng ngự như trước, Martial cũng tạo nhiều cơ hội hơn, sút nhiều hơn và rê bóng nhiều hơn.

Martial rê bóng nhiều gấp đôi dưới thời Solskjaer. Tỉ lệ thành công cũng nhảy vọt từ 33% lên 52%. Con số này cho thấy Martial đã tự tin hơn và sẵn sàng mạo hiểm để tiếp cận khung thành đối phương.

Với phong độ hiện tại, có thể tin rằng Martial sẽ được HLV Solskjaer tin tưởng trao suất đá chính trong trận đấu với PSG sắp tới thay vì Sanchez. Tốc độ và kỹ thuật của Martial cũng sẽ đóng vai trò quan trọng để Quỷ đỏ có thể tìm kiếm bàn thắng.

Martial co mot tran dau an tuong

Martial có pha solo ghi bàn ấn tượng vào lưới Fulham


Dưới thời Solskjaer, Man United không chỉ tấn công hay mà phản công cũng cực kỳ xuất sắc. Man United là đội phản công nhiều nhất ở Premier League. Chính vì vậy, phản công có lẽ cũng sẽ là cách được Solskjaer ưu tiên để tìm kiếm bàn thắng trong trận đấu sắp tới. Và Martial chính là hạt nhân trong lối chơi này.

Bàn thắng của Martial vào lưới Fulham cuối tuần trước xuất phát từ một tình huống như vậy. Cầu thủ người Pháp nhận bóng từ phần sân nhà và rê một mạch đến vòng cấm đối phương, đánh bại 2 hậu vệ Fulham trước khi sút tung lưới đội bóng thành London với một pha cứa lòng sở trường. Ở trận đấu với Fulham, Martial đã bứt tốc (15) nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào dù chỉ chơi 70 phút. Bây giờ trung bình Martial bứt tốc tới 13.7 lần/trận, nhiều hơn hẳn so với 10 lần/trận dưới thời Mourinho.

Rõ ràng, Martial là một trong những cầu thủ được hưởng lợi nhiều nhất sau khi Solskjaer trở lại Old Trafford. Tương lai của anh rất mập mờ vào đầu mùa giải. Nhưng nó lại đang trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết. Đêm nay, thậm chí anh còn có cơ hội chứng minh tài năng của mình cho cả thế giới thấy bằng cách hạ gục gã nhà giàu đầy tham vọng Paris Saint-Germain.

Video tổng hợp trận đấu Fulham 0-3 MU (Vòng 26 Premier League 2018/19):

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X