Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Đá chính trước Porto, thần đồng Barca lập kỷ lục mới ở Champions League

Thứ Năm 05/10/2023 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sao trẻ Lamine Yamal đã lập kỷ lục mới ở Champions League khi trở thành cầu thủ trẻ nhất đá chính ở đấu trường này.

Lamine Yamal đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử được đá chính ở Champions League. Thần đồng của Barca lập kỷ lục này khi mới 16 tuổi 83 ngày. Anh vượt qua cột mốc mà Celestine Babayaro thiết lập vào năm 1994 khi đá chính cho Anderlecht lúc 16 tuổi 86 ngày.

Lamine Yamal
Đá chính trước Porto, Lamine Yamal lập kỷ lục mới ở Champions League

Yamal đang trên đà phá kỷ lục liên tiếp ở mùa giải này. Anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử thi đấu cho Barcelona và cầu thủ trẻ thứ hai được ra sân ở Champions League. Đó là khi Yamal vào sân từ ghế dự bị trước Royal Antwerp khi mới 16 tuổi 68 ngày.

Lamine Yamal cũng đang giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Đó là khi HLV Luis de la Fuente đưa Yamal vào sân từ ghế dự bị ở trận đấu với Georgia thuộc vòng loại Euro 2024 hồi tháng trước. Yamal đã tận dụng tốt cơ hội này và ghi được một bàn thắng, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha.

Lamine Yamal đang là một cầu thủ có vai trò tương đối quan trọng ở Barca mùa này. Yamal đã ra sân 10 trận cho Barca trên mọi đấu trường, đóng góp 2 pha kiến tạo thành bàn. Ngay cuối tuần trước, Yamal đã tung ra một cú đá khiến Sergio Ramos lúng túng phản lưới nhà và mang về 3 điểm trọn vẹn cho Barca trước Sevilla.

Mới đây, Barca đã trói chân thành công Lamine Yamal với bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2026 cùng mức điều khoản giải phóng lên đến 1 tỷ Euro.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Video

Xem thêm
top-arrow
X