Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte: Chelsea đang dùng Lukaku sai cách

Thứ Năm 30/09/2021 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Antonio Conte thẳng thắn chỉ ra rằng HLV Thomas Tuchel đang sử dụng Romelu Lukaku sai cách khiến anh không thể phát huy hết khả năng

HLV Conte lên án cách Chelsea sử dụng Lukaku

Chelsea vừa trải qua 2 thất bại liên tiếp trước Man City (Premier League) và Juventus (Champions League) cùng với tỉ số 0-1. Điểm chung của 2 trận thua này đến từ việc hàng công hoàn toàn vô hại.

Chân sút chủ lực Romelu Lukaku gần như mất hút khi bị đối phương phong tỏa kĩ lưỡng. Chứng kiến cách Chelsea sử dụng Lukaku, HLV Antonio Conte không khỏi bất bình.

Romelu Lukaku
Romelu Lukaku từng thi đấu rất thành công dưới thời HLV Antonio Conte tại Inter Milan.

Chiến lược gia người Italia cho rằng người đồng nghiệp Thomas Tuchel đang không giúp cho Lukaku phát huy được tối đa khả năng vốn có.

"Lukaku là một mẫu tiền đạo điển hình và mang tới nỗi sợ hãi cho mọi hàng thủ. Nếu sở hữu 1 trung phong như vậy, bạn cần phải biết cách sử dụng. Tôi không nghĩ rằng Chelsea đã tìm ra cách sử dụng Lukaku một cách hiệu quả nhất.


Để Lukaku xuất hiện trong vòng cấm, cậu ấy sẽ rất nguy hiểm. Ngoài ra, khi cậu ấy xuất phát từ tuyến tiền vệ, cậu ấy cực kỳ nhanh nhẹn. Rất khó để tìm ra một cầu thủ vừa là tiền đạo mục tiêu nhưng cũng có thể di chuyển từ trung lộ.

Đây là những đặc điểm tôi cũng thấy ở Erling Haaland. Tôi đã để mắt tới Lukaku suốt một thời gian dài và muốn có cậu ấy khi còn dẫn dắt Chelsea ngay cả khi cậu ấy còn ở West Brom.

Lukaku có thể gây tổn thương cho đối thủ ở bất cứ đâu. Nếu bạn giữ bắt cậu ấy chơi ở xa vòng cấm địa, cậu ấy có thể hạ gục bạn bằng tốc độ. Nếu bạn để cậu ấy trong vòng cấm, cậu ấy có thể chất để làm tiền đạo mục tiêu.

Mùa trước, Chelsea gặp vấn đề ở vị trí trung phong. Họ đã phải xoay tua vị trí. Với Lukaku, Chelsea đã có được sự bổ sung rất đáng sợ cho hàng công. Nếu tìm ra cách sử dụng Lukaku hiệu quả nhất, Chelsea sẽ trở thành đội bóng khó đánh bại ở Champions League mùa này."

Antonio Conte góp công lớn giúp Lukaku hồi sinh trong màu áo Inter Milan sau quãng thời gian gây thất vọng ở MU. Trong 2 mùa giải khoác áo sọc xanh đen, chân sút người Bỉ ghi được lần lượt 28 và 32 bàn thắng. Anh góp công lớn giúp Inter vô địch Serie A 2020/21 trước khi quyết định chuyển tới Chelsea.

Những điều không thể bỏ qua sau chiến thắng của Juventus trước ChelseaNhững điều không thể bỏ qua sau chiến thắng của Juventus trước Chelsea
Trận đấu Juventus vs Chelsea đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên đất Italia kết thúc.
Federico Chiesa giúp Juventus hạ gục Chelsea nhờ bàn thắng nhanh khó tinFederico Chiesa giúp Juventus hạ gục Chelsea nhờ bàn thắng nhanh khó tin
Tiền vệ Federico Chiesa là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp Juventus đánh bại Chelsea ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.
HLV Tuchel: Chelsea không còn là chính mình trước JuventusHLV Tuchel: Chelsea không còn là chính mình trước Juventus
HLV Thomas Tuchel thừa nhận các cầu thủ Chelsea đã chơi không đúng phong độ trước Juventus, qua đó phải nhận thất bại 0-1.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X