Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Công nghệ VAR kiểu mới tước bàn thắng của Chelsea

Thứ Tư 07/09/2022 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công nghệ VAR bán tự động đã được sử dụng lần đầu tiên ở trận đấu giữa Chelsea và Dinamo Zagreb. Và nó đã nhanh chóng ghi dấu ấn khi tước bàn thắng của Chelsea trong hiệp hai.

Công nghệ VAR kiểu mới tước bàn thắng của Chelsea

Ben Chilwell đã được xác định rơi vào tư thế việt vị trước khi tạt bóng cho Aubameyang ghi bàn ở cột xa. Màn ăn mừng của tiền đạo người Gabon bị cắt ngắn khi trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

Công nghệ VAR kiểu mới tước bàn thắng của Chelsea 1
Công nghệ VAR bán tự động tước bàn thắng của Aubameyang vì lỗi việt vị của Chilwell

Quyết định đó được xác nhận bởi công nghệ xác định việt vị bán tự động được sử dụng ở Champions League mùa này. Đó là một khoảnh khắc then chốt trong trận thua 0-1 của Chelsea trước Dinamo Zagreb. Mislav Orsic là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 13.

FIFA và UEFA đã dành 3 năm để thử nghiệm công nghệ xác định việt vị bán tự động dựa trên trí thông minh nhân tạo (SAOT). Hệ thống này đã được FIFA sử dụng ở Club World Cup hồi tháng 2. UEFA cũng áp dụng nó cho trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Real Madrid và Eintracht Frankfurt tại Helsinki hồi tháng trước.

FIFA đã thông qua việc sử dụng công nghệ này ở World Cup tại Qatar. Trong khi đó, UEFA cũng xác nhận sẽ bắt đầu sử dụng SAOT cho mọi trận đấu ở vòng bảng Champions League.

Robert Rosetti, trưởng ban trọng tài của UEFA cho biết: “Vì lợi ích của bóng đá và giúp đỡ công tác trọng tài, UEFA luôn muốn sử dụng những công nghệ tốt nhất có thể. UEFA đang tìm kiếm những giải pháp công nghệ mới để cải thiện trận đấu và hỗ trợ công việc của các trọng tài. Và đó là điều mà chúng tôi muốn từ công nghệ xác định việt vị bán tự động trong tương lai”.

Chelsea thua sốc đối thủ yếu trong trận ra quân tại Champions League 2022/23Chelsea thua sốc đối thủ yếu trong trận ra quân tại Champions League 2022/23
Vẫn biết Chelsea đang không ổn trong giai đoạn đầu mùa này nhưng không nhiều người tin rằng họ có thể trắng tay trên sân của Dinamo Zagreb, đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng E Champions League. Đáng nói hơn, The Blues tiếp tục trình diễn bộ mặt nhợt nhạt và thiếu sức sống y như những trân thua trước đó tại Premier League.
Thomas Tuchel coi chừng mất ghế!Thomas Tuchel coi chừng mất ghế!
Dù niềm tin từ Chủ tịch Todd Boehly lớn đến cỡ nào, tương lai của HLV Thomas Tuchel cũng khó có thể được đảm bảo nếu Chelsea cứ tiếp tục duy trì thành tích tệ hại.
HLV Tuchel: Chelsea thiếu khát khao giành chiến thắngHLV Tuchel: Chelsea thiếu khát khao giành chiến thắng
HLV Thomas Tuchel đã nổi trận lôi đình sau khi Chelsea thất bại bạc nhược với tỉ số 0-1 trước Dynamo Zagreb trong trận ra quân tại Champions League 2022/23.
Sao khủng Fofana của Chelsea nhận chỉ trích vì phòng ngự tệ hạiSao khủng Fofana của Chelsea nhận chỉ trích vì phòng ngự tệ hại
Wesley Fofana đã phải nhận cơn bão chỉ trích điên cuồng vì tình huống phòng ngự khó tin khiến Chelsea thủng lưới bàn thua duy nhất trước Dinamo Zagreb.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X