Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài huyền thoại Collina “thở phào” khi MU đánh bại Bayern ở chung kết C1

Thứ Tư 25/03/2020 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cho đến nay, trận chung kết giữa MU vs Bayern Munich 1999 vẫn được xem là trận đấu hay bậc nhất trong lịch sử. Và trọng tài Pierluigi Collina mới đây cũng tiết lộ cảm giác của mình khi bắt trận đấu đó.
 

Collina không muốn tỷ số hoà

 

Bị Bayern dẫn trước trong suốt thời gian của trận đấu (Mario Basler ghi bàn), nhưng Quỷ đỏ đã lội ngược dòng đầy cảm xúc với 2 bàn thắng ở phút bù giờ. Teddy Sheringham là người gỡ hoà, trước khi Ole Gunnar Solskjaer – HLV của Man United hiện tại, kết liễu Hùm xám và giúp đội bóng nước Anh hoàn tất cú ăn 3 lịch sử.
 
Nhưng theo người cầm còi trận đấu đó – huyền thoại Pierluigi Collina, ông không vui vẻ lắm khi chứng kiến bàn thắng của Sheringham. Trong cuốn sách The Rules of the Game xuất bản năm 2003, vị trọng tài này tiết lộ: “Khi tỷ số là 1-1, các CĐV Anh đang ăn mừng và tôi quay trở lại vòng tròn giữa sân để trận đấu tiếp tục.

Pierluigi Collina thở phào khi MU đánh bại Bayern ở chung kết hình ảnh

Huyền thoại Pierluigi Collina trong trận chung kết lịch sử MU vs Bayern 1999


Tôi nghĩ rằng, như vậy là quá đủ. Bước ngoặt xảy ra và bây giờ trận đấu đã thực sự điên rồ. Tỷ số hoà không phải một tin tuyệt vời đối với tôi. Đến thời điểm đó, trận đấu diễn ra rất suôn sẻ, không có quyết định tranh cãi và một kết quả phản ánh đúng cục diện. Mọi trọng tài đều trông đợi những điều như vậy."

Nhưng bàn gỡ hoà khiến trận đấu có nguy cơ bước vào hiệp phụ và mọi thứ sẽ ở trước mắt. Những tranh cãi, những quyết định sai lầm có thể phá hỏng mọi điều tích cực 90 phút trước đó.”

 
Thật may với tổ trọng tài rằng điều đó sẽ không xảy ra. Cuối cùng, MU ghi thêm một bàn thắng và trận đấu kết thúc. Pierluigi Collina và các cộng sự có thể thở phào nhẹ nhõm vì trận chung kết không kéo dài thêm.

Solskjaer 1999

Ole Gunnar Solskjaer ấn định kết quả cho Quỷ đỏ

 
“Tôi không nghĩ có bất cứ ai có mặt tại Camp Nou sẽ quên đi sự cuồng nhiệt của CĐV Anh khi đó. Các khán đài gầm lên và gương mặt đầy cảm xúc của các cầu thủ. Niềm vui tuyệt đối cho Man United và cú sốc lớn với Bayern. Đôi mắt của họ trống rỗng khi cố gắng chấp nhận thực tại, đánh mất chiến thắng chỉ trong 2 phút.

Ai có thể tưởng tượng nổi điều như vậy chỉ vài phút trước?

Nhưng đó là bóng đá, từ niềm vui đến sự tuyệt vọng chỉ trong chớp mắt. Chừng đó là đủ để tạo ra trận chung kết thế kỷ.”

 
Ở mùa giải hiện tại, MU cũng thiết kế áo đấu dựa trên niềm cảm hứng của trận chung kết 20 năm trước. Hai bên tay áo của Quỷ đỏ ghi dòng chữ “90+1” và “90+3”, 2 thời điểm bàn thắng xuất hiện phút bù giờ.

Những trọng tài xuất sắc nhất lịch sử: Bác sĩ, luật sư, thầy giáo đủ cả, riêng huyền thoại MU còn làm cảnh sát
Bên cạnh những cầu thủ bóng đá nổi tiếng, thì nhân tố cực kỳ quan trọng trong các trận đấu là những vị vua áo đen cầm cân nảy mực. Dưới đây là những trọng tài...
Pierluigi Collina: Vua áo đen không thể bị lay chuyển
Ngày hôm nay, cựu trọng tài Pierluigi Collina sẽ bước sang tuổi 60. Nếu ai đã từng được chứng kiến ông cầm còi hẳn sẽ không thể nào quên một người đàn ông với...
Chùm ảnh: Áo đấu MU 2019/2020 ra mắt với niềm cảm hứng cú ăn 3 lịch sử
Áo đấu MU 2019/2020 Theo thông tin mới nhất vừa được đăng tải, CLB M.U ra mắt áo đấu mùa sau, với những chi tiết rất đặc biệt.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X