Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua PSG tại "Nhà hát của những ác mộng", cơ hội đi tiếp của MU ra sao?

Thứ Ba 08/12/2020 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước PSG ở lượt trận thứ 5 bảng H Champions League 2020/21, MU thật sự phải đối diện với nguy cơ bị loại dù rằng cửa đi tiếp vẫn rộng hơn.
Trước lượt trận thứ 5 bảng H Champions League 2020/21, ai cũng biết MU chỉ cần thêm 1 điểm là chính thức có mặt ở vòng 1/8. Tất nhiên thầy trò HLV Solskjaer muốn hoàn thành ngay mục tiêu đó bởi họ được chơi trên sân nhà và đối thủ PSG từng bị họ đánh bại ngay tại sào huyệt ở lượt đi (2-1).
Mu vs PSG
MU bị PSG phục thù thành công dù chỉ cần 1 điểm là giành quyền đi tiếp

Song rốt cục, sân nhà một lần nữa trở thành nỗi ám ảnh khôn nguôi với MU mùa này và Old Trafford lại phải đổi tên thành "Nhà hát của những ác mộng". Kết thúc 90 phút, bầy "Quỷ đỏ" đã phải nhận thất bại 1-3. PSG đã đòi cả gốc thậm chí còn "lãi to" vì lượt đi họ chỉ thua 1-2. Sở dĩ nói như vậy là bởi đặt giả thuyết nếu hai đội bằng điểm khi kết thúc vòng bảng thì MU chắc chắn đứng sau PSG do thua về chỉ số đối đầu trực tiếp.

Tuy nhiên với MU vào lúc này thì việc vượt qua được vòng bảng đã là tốt lắm rồi chứ cũng chẳng dám mơ xếp trên PSG (đồng nghĩa sẽ có ngôi đầu bảng). Hiện tại sau 5/6 lượt trận tại bảng H, MU có 9 điểm ngang bằng với PSG và Leipzig (thắng Basaksehir 4-3 ở lượt thứ 5). Đội bóng thành Manchester vẫn tạm dẫn đầu vì hơn về chỉ số đối đầu giữa 3 đội song PSG mới là đội sở hữu cơ hội đi tiếp lớn nhất.

Nguyên nhân là ở lượt trận cuối bảng H Champions League 2020/21, Neymar và đồng đội vừa được chơi trên sân nhà vừa chỉ phải gặp Basaksehir quá yếu lại còn hết sạch mục tiêu (chắc chắn đứng cuối bảng). Trong khi MU sẽ phải hành quân đến sân của Leipzig để chơi trận cầu "sinh tử".

Nếu như trận đấu Leipzig vs MU phân thắng - bại thì PSG sẽ nghiễm nhiên giành quyền đi tiếp kể cả thua sốc Basaksehir. Lúc đó, sẽ có 1 trong 2 đội (Leipzig hoặc MU) sở hữu 12 điểm và vươn lên dẫn đầu. PSG cùng 9 điểm với đội còn lại song dù cho đội đó là Leipzig hay MU thì PSG cũng chắc chắn đứng trên do hơn về đối đầu trực tiếp.

Cụ thể thành tích đối đầu của PSG với MU là thua 1-2 trên sân nhà và thắng 3-1 trên sân khách (tổng tỷ số sau hai lượt đối đầu là 4-3 nghiêng về PSG). Còn thành tích đối đầu của PSG với Leipzig là thắng 1-0 trên sân nhà và thua 1-2 trên sân khách (tổng tỷ số là 2-2 song PSG có bàn thắng trên sân khách).

Trong trường hợp trận đấu Leipzig vs MU kết thúc với tỷ số hòa thì PSG chỉ bị loại khi thua Basaksehir. Nếu đại diện Ligue 1 thắng Basaksehir, họ sẽ vươn lên chiếm ngôi đầu. Còn nếu PSG cũng có kết quả hòa thì khi ấy, 3 đội sẽ cùng sở hữu 10 điểm và BXH chung cuộc sẽ chẳng khác gì hiện tại (MU số 1, PSG số 2 và Leipzig vẫn số 3).

Phân tích kỹ hơn thì khi đó, MU có 7 điểm "đối đầu" (thắng 2, hòa 1 và thua 1), PSG có 6 điểm đối đầu (thắng 2, thua 2) trong khi số điểm "đối đầu giữa 3 đội" của Leipzig chỉ là 4 (thắng 1, hòa 1, thua 2).
Mu vs PSG
Thắng MU, PSG cực kỳ rộng cửa vào vòng 1/8

Bây giờ hãy xét đến Manchester United. Như đã đề cập, MU vẫn chỉ cần một kết quả hòa là chính thức vượt qua vòng bảng. Khi đó, họ sẽ giành ngôi đầu bảng H dựa trên chỉ số đối đầu (giữa 3 đội hoặc riêng với Leipzig) nếu ở trận cùng giờ, PSG không thắng được Basaksehir. Cần nhớ lượt đi, MU từng đè bẹp Leizpig tới 5-0 trên sân nhà Old Trafford (Rashford lập hattrick).

MU mà đánh bại Leipzig thì tất nhiên chẳng còn gì sung sướng hơn với các Manucians vì đội bóng thân yêu sẽ hiên ngang vào vòng 1/8  một cách thuyết phục, tránh điều tiếng "ăn may". Nhưng ngôi đầu sẽ không thuộc về họ nếu ở trận cùng giờ, PSG đánh bại Basaksehir vì MU thua PSG ở đối đầu.

Còn trong tình huống xấu nhất (MU thất bại trước Leipzig) thì thầy trò nhà Solskjaer chắc chắn phải "bye bye" sân chơi Champions League và ngậm ngùi xuống Europa League hội ngộ những người "anh em Ngoại hạng Anh" (Arsenal, Tottenham vs Leicester). Nhưng một đội bóng mà ngay cả mục tiêu kiếm thêm 1 điểm trong 2 trận đấu cũng không thể hoàn thành thì chẳng xứng đáng lọt vào nhóm 16 đội mạnh nhất Champions League mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X