Thứ Năm, 20/06/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund gặp Real Madrid trong trận chung kết C1 đặc biệt trên FPT Play

Thứ Bảy 01/06/2024 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu chiến thắng trong trận chung kết C1, đây là món quà ý nghĩa nhất mà Marco Reus hoặc Toni Kroos có thể nhận được trước khi rời đội bóng của mình từ mùa giải sau.

Trận Chung kết UEFA Champions League sẽ là dịp để Real Madrid và Borussia Dortmund dành tặng món quà đặc biệt tới những huyền thoại sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa giải này.

Màn chia tay của 2 huyền thoại

Đầu tháng này, Marco Reus đã xác nhận việc chia tay Dortmund sau khi mùa giải này khép lại, đồng nghĩa với việc trận chung kết Champions League sẽ là lần cuối cùng anh khoác lên mình bộ đồng phục vàng-đen. Trong khi đó, Toni Kroos cũng chơi trận cuối cùng trong màu áo Real Madrid. Anh sẽ giải nghệ sau khi cùng ĐT Đức dự Euro 2024. Tuy nhiên cả 2 cầu thủ này đều không đặt cảm xúc cá nhân lên trên đội bóng.

chung kết Dortmund Real Madrid 1
Marco Reus sẽ chơi trận cuối cùng trong màu áo Borussia Dortmund (Ảnh: DeFodi Images)

“Borussia Dortmund là tất cả với tôi. Việc chơi cho một đội bóng trong 12 năm có ý nghĩa rất lớn. Bạn không gắn bó với CLB chỉ vì tên tuổi hay tiền bạc. Quan trọng là bạn phải cảm thấy thoải mái khi ở một môi trường tốt và có những đồng đội tuyệt vời bên cạnh”

, Marco Reus chia sẻ trên trang chủ UEFA.

“Sự thật là tôi không nghĩ nhiều về bản thân. Trận chung kết sắp tới rất quan trọng với cả đội và tôi muốn giành chiến thắng. Sự thật, đó là trận đấu cuối cùng của tôi tại Real Madrid”, Toni Kroos nói trong buổi phỏng vấn với kênh El Laguero.

“Real Madrid luôn là một đội bóng hướng tới chiến thắng, và trong bóng đá thì bạn phải biết thích nghi với lực lượng đang có trong tay. Dĩ nhiên một ngày nào đó Real Madrid sẽ chơi mà không có Kroos, không có Modric trong đội. Nhưng trước đây chúng tôi cũng chơi khi không có Cristiano Ronaldo hay Sergio Ramos. Real Madrid luôn ổn định, thích nghi và chiến thắng”

, Kroos khẳng định.

chung kết Dortmund Real Madrid 2
Real Madrid chắc chắn muốn chia tay Toni Kroos bằng chức vô địch Champions League (Ảnh: Mateo Villalba)

Trận chung kết UEFA Champions League 2023/24 sẽ là màn trình diễn đỉnh cao cuối cùng trong màu áo CLB của cả Marco Reus và Toni Kroos. Họ là những người sinh ra cùng thế hệ và đều có những đóng góp to lớn cho CLB của mình. Với Real Madrid, chức vô địch Champions League sẽ là món quà chia tay hoàn hảo dành cho Kroos.

Dĩ nhiên Borussia Dortmund cũng muốn tặng danh hiệu này cho Marco Reus vì những cống hiến và lòng trung thành mà tiền vệ này đã thể hiện trong 12 năm qua. Tuy chỉ có một đội bóng vô địch, nhưng chắc chắn đối với họ, cuộc cạnh tranh này sẽ đầy ý nghĩa và đáng nhớ.

Cơ hội xóa tan nỗi buồn quá khứ

Xét về khía cạnh lịch sử, rõ ràng Real Madrid được đánh giá cao hơn Borussia Dortmund nhiều. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có 14 lần nâng cúp vô địch, trong khi đại diện nước Đức mới chỉ 1 lần đăng quang năm 1997. Năm 2013, Dortmund cũng lọt vào tới chung kết Champions League, tuy nhiên họ đã bại trận trước Bayern Munich chính tại sân Wembley.

Đội bóng của HLV Edin Terzic dĩ nhiên không phải là đội bóng kém tên tuổi, nhưng họ vẫn lép vế hơn nhiều so với Real Madrid. Nhưng điều đó càng khiến cho thành tích lọt vào chung kết UEFA Champions League của họ thêm phần thú vị. Ngoài ra, đội bóng của Edin Terzic chỉ về đích thứ 5 tại Bundesliga mùa này, thế nên họ muốn tạo ra bất ngờ ở sân chơi châu lục để tri ân người hâm mộ.

chung kết Dortmund Real Madrid 3
Real Madrid từng 14 lần nâng cúp vô địch (Ảnh: Denis Doyle)

“Borussia Dortmund không hài lòng với việc vào chung kết. Chúng tôi luôn cố gắng làm mọi thứ để chuẩn bị cho trận đấu một cách tốt nhất. Chúng tôi muốn mang danh hiệu về cho đội bóng. Đã lâu rồi Borussia Dortmund mới tới gần chức vô địch Champions League tới vậy”, HLV Edin Terzic của Borussia Dortmund khẳng định trong buổi họp báo trước trận.

“Chúng tôi luôn hào hứng và lạc quan. Cả đội đều bình tĩnh, tự tin và sẵn sàng cho trận đấu tới. Lịch sử của Real Madrid từ những năm 50 của thế kỷ trước là gắn với Champions League. Đó chính là điều đặc biệt, bởi đây là đấu trường mà các đội bóng luôn chơi với sự tập trung cao nhất. Chúng tôi sẽ tận hưởng trận chung kết, bởi riêng việc lọt tới đây đã là một thành công. Chúng tôi đã có một mùa giải tuyệt vời, và giờ là lúc tạo ra một niềm vui trọn vẹn nhất”, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid chia sẻ.

Dĩ nhiên, cái tên được chú ý nhất ở trận chung kết này là Jude Bellingham. Tiền vệ này đã có 3 năm rực sáng trong màu áo Borussia Dortmund với 24 bàn thắng và 25 đường kiến tạo sau 132 trận. Tháng 6 năm ngoái, anh chuyển tới Real Madrid và không mất nhiều thời gian để trở thành thần tượng mới của sân Santiago Bernabeu.

chung kết Dortmund Real Madrid 4
Jude Bellingham được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại trận chung kết Champions League (Ảnh: DeFodi Images)

Chỉ sau 41 trận trong màu áo “Kền kền trắng”, anh đã ghi tới 23 bàn, 12 đường kiến tạo và giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất LaLiga 2023/24. Nếu tiếp tục tỏa sáng ở trận chung kết Champions League và xa hơn là Euro 2024 thì thì danh hiệu Quả bóng vàng thực sự đang trong tầm tay của Bellingham.

“Nếu Jude Bellingham tỏa sáng và giành được chức vô địch LaLiga cùng Champions League thì cậu ấy xứng đáng là ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào màn thể hiện của cậu ấy cùng ĐT Anh tại Euro 2024. Nếu tiếp tục chơi tốt thì Bellingham sẽ có cơ hội cực lớn”, cựu tiền đạo của Real Madrid và ĐT Anh – Michael Owen nói.

chung kết Dortmund Real Madrid 5
Chung kết Cúp C1 châu Âu: Dortmund vs Real Madrid (2h00 ngày 2/6) - Trực tiếp FPT Play

Độc giả tải ứng dụng FPT Play và đăng ký gói dịch vụ SMAX/SVIP để theo dõi trực tiếp trận chung kết Cúp C1 châu Âu giữa Borussia Dortmund và Real Madrid, được phát độc quyền trên FPT Play vào 2g sáng ngày 02/06.

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền hình các giải đấu thuộc hệ thống Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), gồm giải UEFA Champions League (Cúp C1), UEFA Europa League (Cúp C2) và UEFA Europa Conference League (Cúp C3) đến hết mùa giải 2023/24.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X