Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: UEFA chốt địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League 2020/21

Thứ Năm 13/05/2021 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ châu Âu UEFA mới đây đã chính thức công bố địa điểm tổ chức trận chung kết UEFA Champions League 2020/21 giữa Chelsea và Manchester City vào ngày 30/5 tới.

Trước những lo ngại an ninh xuất phát từ dịch bệnh Covid-19 gây ra, LĐBĐ UEFA đã quyết định hủy bỏ kế hoạch tổ chức trận chung kết UEFA Champions League 2020/21 tại sân Ataturk Olympic (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ) theo kế hoạch ban đầu. 

Trước đó, đã có nhiều ý kiến tới từ các CĐV Anh cho rằng UEFA nên chuyển trận đấu về xứ sở sương mù, cụ thể là SVĐ Wembley do hai đội bóng tham dự đều là các đội bóng Anh Quốc.  

Chung kết Champions League 202021 diễn ra ở Estadio do Dragao hình ảnh
Chung kết Champions League 2020/21 sẽ diễn ra ở Estadio do Dragao

Tuy nhiên, kế hoạch này không thể thực hiện do chính quyền Anh yêu cầu các nhân viên UEFA cùng khách VIP phải tiến hành cách ly 10 ngày theo đúng quy định của xứ sở sương mù.

Do đó, các quan chức UEFA đã nhất trí chuyển địa điểm trận đấu trên về sân Estadio do Dragao, sân nhà của CLB Porto (Bồ Đào Nha). Phía UEFA mới đây cũng đã xác nhận thông tin này trên trang website chính thức của mình.

"Hang rồng" Dragao có sức chứa từ 50.000 đến 52.000 chỗ ngồi. Đây là nơi từng tổ chức nhiều trận đấu quan trọng của tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, nổi bật là chung kết UEFA Nations League 2019, trận đấu mà Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội đánh bại Hà Lan để trở thành nhà vô địch đầu tiên của giải đấu này.

Do tính chất của một trận chung kết Champions League nên ban tổ chức cũng đồng ý để 6000 CĐV của mỗi đội được vào sân theo dõi và cổ vũ trận đấu. Tuy nhiên các CĐV của Manchester City và Chelsea sẽ phải thực hiện nghiêm chỉnh các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

UEFA chỉ định “kẻ thù” của Guardiola bắt chung kết Champions LeagueUEFA chỉ định “kẻ thù” của Guardiola bắt chung kết Champions League
UEFA thông báo rằng Antonio Mateu Lahoz sẽ là người điều khiển trận chung kết Champions League giữa Man City và Chelsea.
HLV Tuchel chuẩn bị được Chelsea tưởng thưởng bất chấp kết quả trận Chung kết C1HLV Tuchel chuẩn bị được Chelsea tưởng thưởng bất chấp kết quả trận Chung kết C1
BLĐ Chelsea đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với HLV Tuchel mà không cần phải chờ đến sau trận Chung kết Champions League 2020/21.
Merson khuyên HLV Tuchel trảm Timo Werner ở chung kết C1Merson khuyên HLV Tuchel trảm Timo Werner ở chung kết C1
Cựu cầu thủ Paul Merson cho rằng HLV Tuchel nên đẩy Timo Werner lên ghế dự bị ở trận chung kết Champions League với Man City sắp tới.
Chelsea và Man City tạo ra trận chung kết khó tin sau 15 nămChelsea và Man City tạo ra trận chung kết khó tin sau 15 năm
Chelsea và Man City là 2 cái tên lọt vào trận chung kết Champions League mùa giải năm nay, cả hai đội đều đi đến trận đấu cuối cùng với điểm tựa là hàng thủ vô...
Đưa Chelsea vào chung kết C1, HLV Tuchel tạo ra kỷ lục vô tiền khoáng hậuĐưa Chelsea vào chung kết C1, HLV Tuchel tạo ra kỷ lục vô tiền khoáng hậu
Thomas Tuchel đã trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử lọt vào 2 trận chung kết Champions League liên tiếp với 2 đội bóng khác nhau.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X