Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết C1 2022/23 diễn ra ở đâu?

Chủ Nhật 29/05/2022 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giải đấu Champions League năm nay đã khép lại, và địa điểm tổ chức trận chung kết cho giải đấu sang năm đã được xác định và đó là một SVĐ quen thuộc.

Chung kết Champions League 2023 diễn ra ở đâu?

Stade de France đã chứng kiến Real Madrid lần thứ 14 vô địch Champions League trong lịch sử, sau khi đánh bại Liverpool với tỷ số tối thiểu bằng bàn thắng duy nhất của Vinicius. Và ngay lập tức, UEFA đã xác định địa điểm diễn ra trận chung kết ở giải đấu sang năm.

Đó vẫn là SVĐ Ataturk Olympic tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Sở dĩ đây là cái tên quen thuộc, bởi Ataturk đều bỏ lỡ cơ hội đăng cai trong 2 trận chung kết Champions League gần nhất dù được lựa chọn.

Chung kết Champions League 202223 diễn ra ở đâu hình ảnh
Chung kết C1 2022/23 diễn ra trên SVĐ Atatuk Olympic tại thủ đô Istanbul

Cụ thể ở mùa giải 2019/20, Bayern đánh bại PSG với tỷ số tối thiểu để lên ngôi. Ban đầu, địa điểm tổ chức trận chung kết là SVĐ Ataturk Olympic, nhưng đã dời sang Estadio da Luz ở Lisbon, Bồ Đào Nha do những hạn chế về Covid-19. Một năm sau, Istanbul tiếp tục là nơi diễn ra trận đấu được chờ đợi nhất mùa giải như một sự đền bù, nhưng một lần nữa địa điểm đăng cai lại dời sang SVĐ Dragao (sân nhà Porto, Bồ Đào Nha).

Đến mùa giải này, SVĐ Gazprom ở Saint Petersburg, Nga được chọn làm nơi diễn ra chung kết C1, nhưng vấn đề chính trị khiến Nga mất quyền đăng cai và trận đấu được dời sang Stade de France (Pháp). Ở mùa tiếp theo, UEFA sẽ chọn Atatuk Olympic của Istanbul một lần nữa, và hy vọng trong lần thứ 3 được chọn này, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được tổ chức thành công.

Đây cũng là địa điểm quen thuộc với các CĐV Liverpool, khi họ từng đánh bại một đội bóng do Carlo Ancelotti dẫn dắt ở chung kết Champions League 2005 (vô địch dù bị AC Milan dẫn trước 3-0).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X