Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch UEFA đổ lỗi vụ bốc thăm C1 cho công nghệ

Thứ Sáu 17/12/2021 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Về sự cố bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2021/22 vừa qua, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã thừa nhận sai sót.

Chủ tịch UEFA nói về bê bối

Theo đó, lễ bốc thăm vòng 16 đội của Champions League đã phải tổ chức lại, với việc lá thăm Man United bị loại khỏi danh sách những đối thủ tiềm năng của Atletico Madrid (dù hoàn toàn đúng luật). Ở kết quả bốc thăm lại, quả thực Atletico chạm trán với chính MU, trong khi Real Madrid đụng PSG.

Chia sẻ về điều này, Chủ tịch UEFA Alesander Ceferin lên tiếng: “Có gì đó không ổn với công nghệ. UEFA đã liên hệ với nhà cung cấp và quyết định chúng tôi phải thực hiện lại toàn bộ lễ bốc thăm. Chúng tôi không biết chính xác lỗi phát sinh khi nào.

chu tich UEFA Ceferin
Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin chia sẻ về sự cố bốc thăm Champions League

Quyết định UEFA được đưa ra hoàn toàn minh bạch. Còn quá sớm để nói về hậu quả, nhưng chúng tôi đã nhận được bài học. Rõ ràng đây là thất bại với UEFA khi chúng tôi phụ thuộc vào công nghệ.

Sai lầm này là một điều đáng xấu hổ, nhưng đó là lỗi do công nghệ, không phải con người.”

Theo kết quả bốc thăm lại, chỉ 1 cặp đấu duy nhất trùng hợp là Chelsea vs Lille. Còn lại, Real Madrid có lý do để không hài lòng khi từ chạm trán Benfica, họ sẽ phải đụng PSG của Lionel Messi. Trong khi đó, Man United từ PSG, sẽ chạm trán Atletico Madrid.

Kết quả bốc thăm ban đầu (bị huỷ): Benfica vs Real Madrid, Villarreal vs Man City, Atletico vs Bayern, Salzburg vs Liverpool, Inter vs Ajax, Sporting vs Juventus, Chelsea vs Lille, PSG vs Man Utd.

Kết quả bốc thăm cuối cùng:

Salzburg vs Bayern, Sporting vs Man City, Benfica vs Ajax, Chelsea vs Lille, Atletico vs Man Utd, Villarreal vs Juventus, Inter vs Liverpool, PSG vs Real Madrid.

Các trận lượt đi sẽ diễn ra vào 15/2 - 16/2 và 22/2 - 23/2/2022, còn lượt về diễn ra vào 8/3 - 9/3 và 15/3 - 16/3. Sau đó, UEFA sẽ lại tổ chức bốc thăm phân nhánh đá tứ kết ngày 18/3.

Thống kê khả năng đi tiếp của 16 đội ở C1: MU lép vế trước AtleticoThống kê khả năng đi tiếp của 16 đội ở C1: MU lép vế trước Atletico
Trang thống kê FiveThirtyEight vừa đưa ra dự đoán về tỉ lệ đi tiếp của các đội bóng sau khi có kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League. Và MU bất ngờ có khả...
VIDEO: Pep Guardiola phản ứng ra sao về sự cố bốc thăm C1VIDEO: Pep Guardiola phản ứng ra sao về sự cố bốc thăm C1
Tối qua, lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League đã phải thực hiện lại vì sai lầm ở khâu lựa chọn đối thủ, và HLV Pep Guardiola đã lên tiếng về điều này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X