Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Sevilla, Erling Haaland phá liền 2 kỷ lục ở Champions League

Thứ Năm 18/02/2021 05:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Erling Haaland đã có một ngày làm khổ hàng thủ Sevilla và tạo ra 2 kỷ lục mới ở sân chơi Champions League.
Trước khi trận đấu diễn ra, rất nhiều người có dự đoán không mấy tốt đẹp về kết quả mà Dortmund sẽ phải nhận khi hành quân đến sân của Sevilla. Thành tích của Dortmund khi làm khách tại Tây Ban Nha là rất tệ với 10 trận không thắng. Trong khi đó, Sevilla chỉ thua 1/12 trận tiếp đón các vị khách đến từ Đức trong khuôn khổ Champions League.

Sevilla có khởi đầu như mơ khi Suso ghi bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 7. Thế nhưng tình thế khó khăn đó chỉ càng thúc đẩy phẩm chất ngôi sao của Erling Haaland tỏa sáng rực rỡ.

Hủy diệt Sevilla, Haaland phá liền 2 kỷ lục ở Champions League hình ảnh

Hủy diệt Sevilla, Erling Haaland phá liền 2 kỷ lục ở Champions League


Cầu thủ người Na Uy là người giữ bóng hoàn hảo trước sự truy cản của 3 cầu thủ Sevilla trước khi chuyền cho Dahoud ghi siêu phẩm gỡ hòa 1-1. Ngay trong hiệp một, Haaland ghi một mạch 2 bàn nữa để giúp Dortmund có được cách biệt an toàn dù phải làm khách. Cuối hiệp hai, Sevilla gỡ lại được 1 bàn nhờ công của Luuk de Jong để khép lại trận đấu với tỉ số 3-2 nghiêng về Dortmund.

Haaland tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn ở Champions League. Anh đã trở thành cầu thủ chạm mốc 5 và 10 bàn thắng nhanh nhất ở sân chơi đẳng cấp này. Và giờ thì Haaland tiếp tục là cầu thủ duy nhất ghi được 17 bàn chỉ sau 13 lần ra sân ở Champions League.

Haaland chạm mốc 10 bàn thắng ở Champions League cho Dortmund chỉ sau 7 trận. Anh là cầu thủ chạm mốc 10 bàn nhanh nhất cho một CLB ở C1, phá vỡ kỷ lục được nắm giữ bởi Roy Makaay ở Bayern Munich trước đó.

Phải thừa nhận Haaland đã thi đấu bùng nổ từ khá sớm so với nhiều tên tuổi lừng danh khác. Lewandowski và Luis Suarez thậm chí chưa được chơi ở Champions League khi bằng tuổi Haaland (20). Trong khi đó, Cristiano Ronaldo không ghi nổi bàn nào trong 1.299 phút thi đấu đầu tiên cho Man United ở sân chơi này.

Haaland ghi được trung bình 1.64 bàn mỗi 90 phút ở Champions League cho tới thời điểm này, thành tích vượt trội so với những Lionel Messi (0.47) và Kylian Mbappe (0.67) ở mùa giải tuổi 20 của họ.

Kết quả bóng đá cúp C1 18/2: Ronaldo tàng hình, Haaland bùng nổKết quả bóng đá cúp C1 18/2: Ronaldo tàng hình, Haaland bùng nổ
Kết quả cúp C1/Champions League châu Âu hôm nay 18/2/2021, livescore tỷ số kết quả bóng đá các trận đấu vòng 1/8: Porto vs Juventus, Sevilla vs Dortmund.
Kết quả cúp C1 Sevilla vs Dortmund: Lại là Erling Haaland !Kết quả cúp C1 Sevilla vs Dortmund: Lại là Erling Haaland !
Kết quả cúp C1 Sevilla vs Dortmund vòng 1/8 Champions League hôm nay 18/2/2021.Link xem video bóng đá bàn thắng Sevilla vs Dortmund đêm qua rạng sáng nay.
Sevilla 2-3 Dortmund (KT): Cỗ máy Haaland bùng nổ, Dortmund ngược dòng mãn nhãnSevilla 2-3 Dortmund (KT): Cỗ máy Haaland bùng nổ, Dortmund ngược dòng mãn nhãn
Không được đánh giá cao bằng Sevilla và còn thủng lưới từ rất sớm nhưng màn trình diễn chói sáng của Erling Braut Haaland đã giúp Dortmund ngược dòng trên đất...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X