Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vô địch Champions League với thành tích có 1 không 2 trong lịch sử

Chủ Nhật 30/05/2021 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã đăng quang vô địch Champions League mùa này với thành tích phòng ngự vô tiền khoáng hậu trong lịch sử.
Chelsea đã lên ngôi vô địch Champions League mùa này sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước Man City. Kai Havertz ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào cuối hiệp một. Man City có cả hiệp 2 để tìm bàn gỡ nhưng bất lực. Và nó một lần nữa cho thấy năng lực phòng ngự của Chelsea dưới thời HLV Tuchel.

Kể từ khi Tuchel lên nắm quyền, Chelsea trở thành một đội bóng cực kỳ đa dạng với nền tảng là hàng phòng ngự vững chãi. The Blues có thể đá phòng ngự phản công, có thể kiểm soát bóng áp đảo, có thể tấn công dồn dập khiến đối phương không kịp trở tay. Chính sự đa dạng của Chelsea khiến các đội bóng khác phải dè dặt trong việc lựa chọn cách tiếp cận ở những trận đấu cúp và giúp họ có cơ hội giữ sạch lưới nhiều hơn.

Kante vo dich C1 voi Chelsea

Chelsea vô địch Champions League với thành tích có 1 không 2 trong lịch sử


Cũng chính vì thế mà Chelsea chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 4 bàn thua ở chiến dịch Champions League năm nay. Họ trở thành nhà vô địch đầu tiên trong lịch sử Champions League chỉ để thua đúng 4 bàn sau tổng cộng 13 trận đấu.

Trên thực tế, Chelsea dưới thời Lampard được biết đến với hàng phòng ngự tệ hại. Thế nhưng họ lại giữ sạch lưới 3 trận liền khi mở đầu vòng bảng trước Sevilla, Krasnodar và Rennes. Ở 3 lượt trận tiếp theo, Chelsea cũng chỉ để thủng lưới 2 bàn trước Rennes và Krasnodar.

Đến vòng knock-out, khi HLV Tuchel lên nắm quyền, Chelsea còn thể hiện khả năng phòng ngự hiệu quả hơn rất nhiều. Họ đánh bại Atletico mà không thủng lưới bàn nào. Chelsea vượt qua “ngựa ô” Porto với tỉ số 2-0 trên sân khách và sau đó để thủng lưới 1 bàn ở phút bù giờ trận lượt về từ siêu phẩm của Mehdi Taremi.

Đến vòng bán kết, Chelsea cầm hòa Real Madrid 1-1 trên sân khách trước khi giành chiến thắng thuyết phục ở lượt về. Và đến trận chung kết thì họ cũng không thủng lưới thêm khi Man City chỉ đạt chỉ số bàn thắng kỳ vọng cả trận ở mức 0,45 bàn.

Với những gì đã thể hiện, Chelsea xứng đáng được nhớ đến là một trong những nhà vô địch vĩ đại nhất của Champions League, trong một mùa giải mà cũng ít ai nghĩ đến khả năng mà họ đăng quang.

Cesar Azpilicueta: Huyền thoại không hào nhoángCesar Azpilicueta: Huyền thoại không hào nhoáng
Khoảnh khắc Cesar Azpilicueta nâng cao chiếc cúp UEFA Champions League danh giá, anh đã chính thức bước chân vào ngôi đền các huyền thoại của Chelsea.
Cười lăn lộn với pha ăn mừng đại diện cho mọi CĐV Chelsea của RudigerCười lăn lộn với pha ăn mừng đại diện cho mọi CĐV Chelsea của Rudiger
Antonio Rudiger đã có một tình huống ăn mừng bàn thắng hài hước sau khi trận chung kết Champions League với Man City kết thúc, có thể nói là hình ảnh đại diện...
9 năm với vô địch C1, và đây là phản ứng của NHM Chelsea9 năm với vô địch C1, và đây là phản ứng của NHM Chelsea
Ngay sau khi Chelsea vô địch Champions League 2020/21, NHM của đội bóng này đã đổ ra đường phố để ăn mừng.
VIDEO: Đại tiệc ánh sáng bằng ... drone của Chelsea mừng lần thứ 2 lên đỉnh châu ÂuVIDEO: Đại tiệc ánh sáng bằng ... drone của Chelsea mừng lần thứ 2 lên đỉnh châu Âu
Không gian trên sân Stamford Bridge rực rỡ khác thường bằng một màn trình diễn ánh sáng cực kỳ độc đáo sau khi Chelsea đăng quang ở Champions League 2020/21.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X