Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua đậm Bayern lần 2: Đường dài, có ngại bước chân?

Thứ Hai 10/08/2020 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea mới nhận kết quả tồi tệ nhất từ trước đến nay tại cúp châu Âu sau 2 lượt trận. Đó là minh chứng cho thực trạng còn nhiều hạn chế của The Blues vào lúc này.

Chelsea lại thua đậm Bayern

Chelsea đã phải chịu thất bại nặng nề nhất từ trước đến nay tính sau 2 lượt trận ở một vòng loại trực tiếp cúp châu Âu. Tại vòng 1/8 Champions League, đội bóng Anh để thua Bayern Munich 3-0 ngay trên sân nhà ở lượt đi.

Tái ngộ trên đất Đức đêm thứ 7, Chelsea lại thảm bại 4-1. Qua đó, tổng tỷ số 2 lượt trận thầy trò Frank Lampard thua tới 7-1. Nó chỉ ra khoảng cách giữa Chelsea và những CLB mạnh nhất châu Âu hiện lớn thế nào.

Chelsea thua đậm Bayern lần 2 Đường dài, có ngại bước chân hình ảnh
Chelsea thêm một lần bị Bayern Munich hủy diệt

Chelsea có thể kém may mắn trước lượt về khi thiếu Jorginho và Marcos Alonso do án treo giò cộng với chấn thương của Christian Pulisic, Ruben Loftus-Cheek, Cesar Azpilicueta và Billy Gilmour. Nhưng Bayern thêm một lần dạy cho họ bài học về đẳng cấp.

Ứng viên vô địch hàng đầu của Champions League mùa này vượt trội về thế trận và việc họ thắng đậm cũng là xứng đáng. Đáng nói là Bayern chơi khá thong dong, không mất sức. Bàn duy nhất của Chelsea tới từ Tammy Abraham, nhưng xuất phát từ sai lầm của Manuel Neuer.

Abraham go lai 1 ban cho Chelsea
Abraham ghi 1 bàn cho Chelsea tới từ sai lầm Neuer

Thủ thành giàu kinh nghiệm xử lý thiếu an toàn sau một quả tạt, đưa bóng tới ngay trước mặt Abraham và tiền đạo cắm của Chelsea dễ dàng làm tung lưới trống. Đó là pha lập công thứ 18 của người chơi mùa đầu tiên với tư cách số 9 của The Blues, không hề tệ.

Nhưng nó không là gì nếu so sánh với Robert Lewandowski phía Bayern. Với cú đúp vào lưới Chelsea, tiền đạo người Ba Lan đã cán mốc 53 bàn mùa này. Anh tham gia trực tiếp vào cả 4 bàn của Bayern trước đội bóng áo xanh với 2 bàn, 2 kiến tạo.

Bayern vs Chelsea
Nhưng lưới của The Blues đã rung lên 4 lần

Ngoài Lewandowski, Bayern có những cầu thủ bản lĩnh và kinh nghiệm khác trên khắp mặt sân. Đặc biệt là ở hàng tiền vệ nơi Thiago Alcantara tỏa sáng, như có mắt sau lưng để quan sát sắc sảo, tung ra những đường chuyền sáng nước.

Đơn giản là Chelsea không thể cạnh tranh sòng phẳng được với Bayern khi có quá ít những nhân tố có thành tích tốt ở Champions League. Ngoài Mateo Kovacic, người đã 3 lần vô địch giải đấu cùng Real Madrid (sắm vai dự bị là chính), phần còn lại của The Blues có rất ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Lewandowski
Lewandowski tiếp tục thể hiện đẳng cấp

Ngay cả những người vào độ chín như N'Golo Kante và Ross Barkley cũng chỉ chơi một số lượng trận đấu có hạn ở Champions League. Abraham, Reece James và Mason Mount còn ở hạng Nhất Anh mùa trước trong khi Callum Hudson-Odoi trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên đá chính một trận đấu loại trực tiếp ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cho Chelsea kể từ Glen Johnson năm 2004.

Cần nỗ lực lớn

Lampard đã cố gắng tận dụng nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất có thể bao gồm thủ môn Willy Caballero sẽ tròn 39 tuổi vào tháng 9 tới. Nhưng họ vẫn là đội đầu tiên trong lịch sử Champions League có 3 cầu thủ người Anh từ 21 tuổi trở xuống đá chính.

Chelsea vs Bayern Odoi
Đội hình Chelsea hiện rất thiếu kinh nghiệm

Tuy nhiên, top đầu Premier League là một chuyện, đi tiếp ở Champions League lại là chuyện khác, đặc biệt là trước một Bayern dày dạn. Sau trận, Lampard thừa nhận hạn chế nơi đội bóng của mình trong cuộc họp báo:

“Không nghi ngờ gì nữa, một trận đấu với đối thủ đẳng cấp như vậy sẽ kéo căng và khiến bạn căng thẳng, đặc biệt là các cầu thủ trẻ như James, Hudson-Odoi, Abraham và Mount. Nhưng tôi đã thấy họ thể hiện phẩm chất và chiến đấu cho đến cùng.”

HLV Lampard khen ngợi một học trò sau trận thua Bayern?
HLV Frank Lampard phát biểu sau trận Bayern Munich vs Chelsea, ông thầy người Anh vẫn khen ngợi nỗ lực của các học trò dù The Blues để thua 1-4.

“Kante chỉ chơi 50% số trận của chúng tôi mùa này và chúng tôi rất nhớ cậu ấy. Trước Bayern, đặc biệt là trong hiệp 2, cậu ấy cho thấy mình tốt như thế nào. Vì vậy, kết quả không được tốt đẹp như những gì mọi người dự đoán.”

“Nhưng chúng tôi đã vào cuộc với tâm lý hoàn toàn đúng đắn và đã nỗ lực tối đa. Tất nhiên, chúng tôi không hài lòng với thất bại, nhưng khi bạn so sánh giữa hai đội, sẽ hiểu rằng để đến đó, chúng tôi cần thời gian.”

“Điều đó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều, chúng tôi biết vị thế của mình. Việc được chúc mừng rất nhiều từ dư luận khi lọt vào top 4 Premier League cho thấy điều đó. Chúng tôi sẽ nghỉ ngơi trước khi trở lại với khát khao cải thiện tình hình.”

Lampard va cac hoc tro
Thầy trò Lampard còn nhiều việc phải làm

Chelsea vượt qua vòng bảng Champions League trước đó cũng không hề dễ dàng. Hàng thủ của họ sau 8 trận đã đấu tại giải mùa này lọt lưới tới 17 bàn, trung bình hơn 2 bàn/ trận, con số đáng thất vọng nhất trong lịch sử.

Trước Bayern đêm thứ 7, Lampard đã không sử dụng đội hình 3-4-3 như lượt đi khi Chelsea cần càng nhiều bàn thắng để làm nên điều thần kỳ. Sau cùng, với cách chơi cởi mở, họ còn lọt lưới nhiều hơn 1 bàn.

Việc lọt vào top 4 ở Premier League là một thành tích đáng khen ngợi, đảo lộn dự đoán của mọi người về Chelsea trước khi mùa giải diễn ra. Nhưng The Blues không thể làm được hơn thế nếu vẫn giữ nguyên hàng thủ mong manh như hiện tại.

frank lampard abramovic
Lampard cần sự hỗ trợ từ ông chủ Abramovic

Mùa giải đã thực sự kết thúc và Lampard cùng bộ phận chuyển nhượng Chelsea sẽ bắt tay làm việc ngay để cải thiện chất lượng đội hình. Họ đã nhanh tay mang về Timo Werner từ RB Leipzig và Hakim Ziyech từ Ajax với tổng giá trị 84 triệu bảng.

Ngôi sao của Leverkusen, Kai Havertz có thể là người tiếp bước. Nhưng 4 bàn thua trước Bayern trong ngày những Antonio Rudiger, Kepa Arrizabalaga ngồi dự bị hẳn đã nhắc cho những người có trách nhiệm tại Chelsea về nhu cầu tìm nhân tố phòng ngự đẳng cấp.

Đặt giả thiết điều đó thực sự xảy ra với sự hào phóng của ông chủ Roman Abramovich, Chelsea cũng chưa thể lập tức trở thành một người khổng lồ. Sẽ là những buổi tập nặng nhọc cùng một định hướng đúng đắn để không còn những đêm tủi hổ ở Champions League.

Thong so tran dau Bayern 4-1 Chelsea
Thông số trận đấu Bayern 4-1 Chelsea

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X