Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chơi thực sự tốt trong các trận chung kết cúp châu Âu

Chủ Nhật 30/05/2021 04:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả trận chung kết Champions League đã mang tới niềm vui cho CĐV Chelsea, một lần nữa The Blues lại giành chiến thắng trong một trận chung kết cúp châu Âu.

Chelsea vô địch Champions League 2020/21


Rạng sáng nay, Chelsea và Man City bước vào trận chung kết Champions League 2020/21 tại Porto – Bồ Đào Nha. Cả hai đội đều quyết tâm nâng cao chiếc cúp bạc. Man xanh là đội chơi chủ động hơn, nhưng The Blues mới là đội có bàn thắng vượt lên dẫn trước.
 
Chelsea đánh bại Man City 1-0 trong trận chung kết Champions Leaue 2020/21

Chelsea đánh bại Man City 1-0 trong trận chung kết Champions Leaue 2020/21


Phút 42, Mason Mount thực hiện pha chọc khe cực kỳ đẳng cấp để Kai Havertz thoát xuống nhận bóng, anh bình tĩnh vượt qua thủ môn Ederson trước khi đưa bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho đội bóng thành London. Dù còn cả hiệp 2 và đưa ra nhiều sự thay đổi, nhưng đội bóng của Pep Guardiola không thể có bàn cân bằng tỷ số.

Để thua 0-1, Man City vẫn chưa thể có lần đầu tiên vô địch Champions League. Còn với Chelsea, đây là danh hiệu C1 thứ 2 mà họ có được, sau lần đầu tiên vào năm 2012 (thắng Bayern Munich trên chấm luân lưu cân não).

Theo thống kê, Chelsea đã nâng cao chiếc cúp vô địch ở 6 trong 7 trận chung kết châu Âu trong lịch sử, trong đó có 4 lần dưới thời Roman Abramovich (Champions League 2020/21 và 2011-12, Europa League 2012/13 và 2018/19). 

Thầy trò Thomas Tuchel đã chơi kiên cường trước Man City, chiến thắng dành cho họ là cực kỳ xứng đáng. Đây cũng là chức vô địch Champions League đầu tiên của ông thầy người Đức. Mùa trước, ông cùng PSG để thua Bayern Munich 0-1 ở trận đấu cuối cùng.

Thiago Silva cũng là cầu thủ thất bại trong trận chung kết C1 mùa trước, nhưng năm nay anh đã được ăn mừng chiếc cúp bạc cùng Chelsea.

Thông số trận đấu Man City 0-1 Chelsea
Thông số trận đấu Man City 0-1 Chelsea
Man City không cần tiền vệ phòng ngự trước ChelseaMan City không cần tiền vệ phòng ngự trước Chelsea
Trước giờ bóng lăn trận chung kết Champions League, đội hình xuất phát Man City vs Chelsea đã được xác định.
Phillip Lahm: Manchester City, Chelsea tiếp nối tinh thần từ cuộc cách mạng của SacchiPhillip Lahm: Manchester City, Chelsea tiếp nối tinh thần từ cuộc cách mạng của Sacchi
Những triết lý của Arrigo Sacchi, Jose Mourinho và Pep Guardiola sẽ hiện diện ở trận chung kết Champions League tới đây, đó chính là nhận định của cựu danh thủ...
3 bài toán khó dành cho HLV Tuchel trước trận chung kết C13 bài toán khó dành cho HLV Tuchel trước trận chung kết C1
Chelsea đang có cơ hội giành chức vô địch Champions League thứ 2 trong lịch sử đội bóng. Nhưng đây chắc chắn không phải một trận đấu đơn giản. Và HLV Tuchel sẽ...
Thiago Silva đánh giá cầu thủ nào của Man City cao nhất?Thiago Silva đánh giá cầu thủ nào của Man City cao nhất?
Trước trận chung kết Champions League 2020/21, trung vệ Thiago Silva của Chelsea đã đánh giá cao sao trẻ Phil Foden của Man City.
Người cũ Chelsea dự đoán kết quả trận chung kết Champions LeagueNgười cũ Chelsea dự đoán kết quả trận chung kết Champions League
Emmanuel Petit – người gắn bó với Chelsea từ năm 2001 đến năm 2004 đã trổ tài dự đoán kết quả trận chung kết Champions League 2020/21, ông đánh giá Man City...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X