Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 0-3 Bayern Munich: Cơn lốc Canada kéo sập cầu Stamford

Thứ Tư 26/02/2020 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tài năng trẻ tuổi teen Alphonso Davies đã có một màn trình diễn xuất sắc siêu hạng để làm nên trận đại thắng cho Hùm Xám nước Đức ngay trên đất Anh ở vòng 1/8 Champions League.

Bóng đá không ngừng vận động thay đổi và phát triển, với Alphonso Davies chính là biểu tượng cho sự lột xác chóng mặt của Bayern Munich kể từ sau thời Niko Kovac. Tài năng trẻ tuổi teen đang tỏa sáng rực rỡ ở vị trí hậu vệ trái dưới sự dẫn dắt của Hans-Dieter Flick.

Chelsea 0-3 Bayern Munich Cơn lốc Canada kéo sập cầu Stamford hình ảnh 2
Chelsea 0-3 Bayern Munich: Cơn lốc Alphonso Davies kéo sập cầu Stamford

Chelsea chính là nạn nhân mới nhất của tài năng trẻ người Canada, khi Hùm Xám xứ Bavaria có chiến thắng hủy diệt với tỷ số 3-0 ngay trên sân đối thủ duyên nợ nước Anh để gần như chắc chắn sẽ đoạt vé vào vòng tứ kết Champions League mùa giải này.

Davies là một sự đảm bảo cho sơ đồ đội hình bất đối xứng của Bayern vẫn hoạt động một cách hoàn hảo rất có hệ thống, dù rằng cũng phải mất vài phút đầu tiên để tất cả các mắt xích áo đỏ dần dà bắt nhịp và vận hành trơn tru ăn ý tại Stamford Bridge.

Về bản chất, Davies là một cầu thủ không có vị trí cố định khi di chuyển tương đối tự do và càn quét mọi ngọn cỏ, nhưng không vì thế mà anh lơ là nhiệm vụ phòng ngự, bởi lẽ điểm mạnh tốc độ cho phép anh lên công về thủ nhịp nhàng như con thoi.

Chelsea 0-3 Bayern Munich Cơn lốc Canada kéo sập cầu Stamford hình ảnh 2
Chelsea 0-3 Bayern Munich: Cơn lốc Alphonso Davies kéo sập cầu Stamford

Mason Mount là nạn nhân số một của Davies khi phải trải qua 90 phút hoàn toàn im hơi lặng tiếng nhạt nhòa và bị đồng nghiệp bên kia chiến tuyến dễ dàng bỏ túi. Dấu ấn lớn nhất được tiền vệ người Anh để lại có chăng… nằm trên chân Davies, với một pha phạm lỗi thô bạo vào mắt cá đối phương.

Tình huống rõ ràng sắc nét nhất giữa cuộc đấu tay đôi này ở trong hiệp một, khi Mount dốc bóng hướng về phía khung thành Bayern nhưng bị Davies bắt tốc độ và ngăn chặn dễ dàng, và rồi tận dụng ưu thế về sức mạnh và thể hình của mình để không cho đối thủ cơ hội kiếm một quả đá phạt góc.

Trên mặt trận tấn công, Davies sở hữu khả năng rê dắt và nước rút thiên bẩm để xuyên phá các phòng tuyến của Chelsea, thậm chí còn làm tốt hơn người đồng đội Kingsley Coman đá cùng cánh trái phía trên, tất nhiên cũng không phải công nhận tinh thần hỗ trợ bọc lót tuyệt vời của Benjamin Pavard.

Chelsea 0-3 Bayern Munich Cơn lốc Canada kéo sập cầu Stamford hình ảnh 3
Chelsea 0-3 Bayern Munich: Cơn lốc Alphonso Davies kéo sập cầu Stamford

Davies chính là bàn cùng phòng của Fikayo Tomori, một ngôi sao mai khác cũng đang bước ra ánh sáng trong mùa áo Chelsea, khi cả hai vẫn còn ăn tập ở các cấp độ đội trẻ Canada. Năm ngoái, tài năng trẻ gốc Liberia có bước ngoặt sự nghiệp với thương vụ 9 triệu bảng gia nhập Bayern từ Vancouver.

Với một bàn thắng và sáu đường kiến tạo trong 23 trận đấu ra sân ở Bundesliga và Champions League mùa giải này, Davies trưởng thành vượt bậc và hiện thân cho sự thiên biến vạn hóa của gã khổng lồ nước Đức, khi họ trở nên đa năng và đột biến trong lối chơi hơn hẳn với một mũi công lợi hại như vậy.

Không chỉ bởi sự tương đồng về ngoại hình cũng như vị trí thi đấu nguyên bản, Davies chắc chắn gợi nhớ rất nhiều về David Alaba, đồng đội đàn anh người Áo giờ đây đã được thuyên chuyển hẳn lên trên cao và bó vào trung lộ một cách hiệu quả, phần nào cũng để nhường hẳn sở trường cánh trái cho đàn em.

Chelsea 0-3 Bayern Munich Cơn lốc Canada kéo sập cầu Stamford hình ảnh 2
Chelsea 0-3 Bayern Munich: Cơn lốc Alphonso Davies kéo sập cầu Stamford

Bayern vốn đã nắm chắc chiến thắng với cú đúp chóng vánh trong vòng ít phút đầu hiệp hai của Serge Gnabry, nhưng chính Davies cùng với Robert Lewandowski mới định đoạt tấm vé tứ kết và kết liễu số phận của Chelsea, không chỉ trong trận đấu này mà ở cả hành trình phiêu lưu Champions League.

Lần lượt loại bỏ Mount, Jorginho và đặc biệt biến Andreas Christensen trở thành trò hề thừa thãi, Davies căng ngang dọn cỗ như đặt cho Lewandowski đệm bóng vào lưới trống khung thành đã rộng mở trước mặt ở khoảng cách chỉ chừng 5m, ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Hùm Xám xứ Bavaria.

Không phải vô cớ, các cầu thủ áo đỏ chủ động đến chia vui ăn mừng với chủ nhân của pha kiến tạo xuất sắc đó chứ không phải người đã trực tiếp ghi bàn lập công. Lewandowski cũng chẳng phải mặc cảm hay thấy khó chịu gì, anh biết mình cần phải gửi lời cảm ơn đến Davies, tương lai của bóng đá thế giới.

Sao 19 tuổi của Bayern gây bão với màn trình diễn siêu hạng trước Chelsea
Trong chuyến làm khách được dự đoán không dễ dàng trước Chelsea, Hùm xám Bayern Munich đã giành chiến thắng 3-0 và một trong những cái tên hay nhất là hậu vệ...
Nữ tuyển thủ Canada xinh đẹp là bạn gái của Alphonso Davies
Trong làng túc cầu, ít cầu thủ nào có thể sở hữu cô bạn gái cực kì lý tưởng và đáng ngưỡng mộ như Alphonso Davies.
Cha con sao Bayern Munich chia rẽ chỉ vì Chelsea
Alphonso Davies tiết lộ thú vị rằng bố anh là fan ruột Chelsea, đội bóng chuẩn bị đối đầu Bayern Munich của tài năng trẻ người Canada ở vòng 1/8 Champions...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X