Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thất thủ trước Valencia: Ross Barkley và quả penalty oan nghiệt

Thứ Năm 19/09/2019 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tình huống đá hỏng penalty của Ross Barkley mới đây gợi nhớ đến câu chuyện bi hài của Paul Pogba. Nhưng ít nhất, MU vẫn còn hòa Wolves, không như Chelsea phải trả giá đắt hơn với trận thua Valencia.

“Tội đồ” Barkley


Phút 87 của trận ra quân vòng bảng Champions League, Chelsea được hưởng một quả phạt đền sau khi trung vệ Tomori đánh đầu trúng tay hậu vệ Valencia. Ai cũng nghĩ Jorginho – người thực hiện thành công hầu hết các quả 11m trước đó từ khi tới The Blues.

Nhưng rồi Ross Barkley lại bước lên thực hiện và không thành công, đá bay luôn ít nhất 1 điểm của Chelsea trước Valencia. Đó hẳn là cú sốc với dàn cầu thủ trẻ trung của HLV Frank Lampard, những người mới hạ Wolves tới 5-2 trước đó vài ngày.

Chelsea 0-1 Valencia Ross Barkley và quả penalty oan nghiệt hình ảnh
Ross Barkley đá bay cơ hội giành điểm của Chelsea

Chỉ trước đó 7 phút, Barkley đã được tung vào sân thay cho Mateo Kovacic. Ở quả 11m, Jorginho đã nhường lại quyền đá cho tiền vệ xấp xỉ 26 tuổi và ngó lơ luôn cả những sự nài nỉ muốn lãnh trách nhiệm của Willian.

Sau trận, cả HLV Lampard lẫn đồng đội Willian, Cesar Azpilicueta đều lên tiếng bênh vực Barkley. “Barkley rất tự tin trong việc đá quả penalty đó. Tôi cũng yêu cầu được thực hiện nhưng cậu ấy rất tự tin. Sau cùng thì nó đã không thành công song đó là điều có thể xảy ra với tôi hoặc bất kỳ cầu thủ nào khác”, Willian nói.

Thực tế, cả Jorginho và Willian sau khi chứng kiến Barkley quyết ôm bóng và đặt nó trên chấm 11m đều tỏ vẻ không hài lòng. Theo phân công, họ mới là những người được ưu tiên đá phạt ở Chelsea. Nhưng sau cùng, Barkley đã không chứng minh được quyết định vượt quyền của mình là đúng đắn.

Chelsea thất thủ trước Valencia Ross Barkley và quả penalty oan nghiệt hình ảnh 2
Tiền vệ người Anh đang hứng chịu rất nhiều chỉ trích

Chelsea vẫn đang bất ổn


Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu Chelsea đánh bại Valencia. Nhưng thực tế là họ đã tay trắng 1-0 ngay trên sân nhà trước đại diện của Tây Ban Nha bởi bàn duy nhất được thực hiện bởi Rodrigo Moreno. Cú đá hỏng phạt đền của Barkley càng cứa sâu vào nỗi đau của người yêu mến The Blues.

Tình huống đó gợi nhớ đến cặp đôi của Manchester United vào tháng trước. Trong trận hòa 1-1 của MU với Wolves tại Premier League, Paul Pogba đã khiến dư luận dậy sóng khi giành quả phạt đền củaMarcus Rashford.

Chelsea thất thủ trước Valencia Ross Barkley và quả penalty oan nghiệt hình ảnh 3
Paul Pogba từng trải qua điều tương tự

Ngay trước đó, Rashford đã làm tung lưới trước chính Chelsea và có thành tích đá 11m vượt trội so với Pogba, người bị thủ môn của Wolves, Rui Patricio cản phá. Sau trận, tiền vệ người Pháp đã hứng chịu vô số những chỉ trích từ dư luận.

Barkley cũng không tránh khỏi tình trạng trên với vô số sự chế giễu. Nhìn lại toàn cục, Chelsea của anh đã không may mắn khi tung ra tới 22 pha dứt điểm song không có nổi 1 bàn. Bản thân Barkley cũng đen đủi bởi nếu cú đá phạt đền của anh thấp xuống một chút, bóng đã không chạm xà ngang ra ngoài.

Rodrigo ghi ban tran Valencia vs Chelsea
Chelsea 0-1 Valencia và tiếp tục phong độ bất ổn

Dù vậy, tất cả cũng không giúp Chelsea che lấp đi những nghi ngờ. Đầu tiên là với phong độ phập phù khi cứ sau chiến thắng, The Blues lại vấp ngã. Kế đến, sơ đồ 3-4-3 có vẻ mang tới sự chắc chắn song đặt những mũi công phía trên vào tình thế phải hoạt động độc lập nhiều hơn.

Mà lúc này, Chelsea lại thiếu một người tạo ra sự đột biến lớn ở 1/3 cuối sân đối thủ như người cũ Eden Hazard. Chấn thương của “trò cưng” Mason Mount cũng khiến Lampard đau đầu. Người vào thay sao trẻ này là Pedro đã chơi rất mờ nhạt ở lần ra sân đầu tiên sau cả tháng trời.

Cùng chờ xem thầy trò Lampard sẽ đối phó ra sao với những câu chuyện cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Tối chủ nhật này, Chelsea sẽ tiếp đón Liverpool tại vòng 6 Premier League cũng trên sân nhà Stamford Bridge.

Thong so tran dau Chelsea 0-1 Valencia
Thông số trận đấu Chelsea 0-1 Valencia

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X