Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Sporting Lisbon đi vào lịch sử trong trận hòa trước Man City

Thứ Năm 10/03/2022 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rodrigo Ribeiro trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất từng góp mặt tại vòng knock out Champions League trong trận hòa của Sporting Lisbon trước Man City.

Kỷ lục mới của Champions League trong trận Man City vs Sporting

Thắng lợi 5-0 trong trận lượt đi là lợi thế quá lớn với Man City trước trận lượt về và không khó hiểu khi HLV hai bên tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ dự bị, cầu thủ trẻ được vào sân và người hâm mộ đã được chứng kiến một kỷ lục mới của Champions League.

Cụ thể, tiền đạo trẻ Rodrigo Ribeiro bên phía đội khách Sporting đi vào lịch sử Champions League khi là trở thành cầu thủ nhỏ tuổi nhất từng góp mặt tại vòng knock out. Sao trẻ người Bồ mới chỉ 16 tuổi 315 ngày khi được ra sân đối đầu một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu thời điểm này, Manchester City.

Rodrigo Ribeiro sinh ngày 28/4/2005 tại Bồ Đào Nha và là sản phẩm của lò đào tạo Sporting Lisbon. Cầu thủ này hiện đang thi đấu cho U17 Sporting và được HLV Marques Amorim điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu của Sporting tại Champions League mùa này.

Rodrigo
Rodrigo (số 91) ra sân trong trận đấu với Man City

Số tuổi của Rodrgio chỉ bằng một nửa so với số tuổi của thủ môn Scott Carson bên phía chủ nhà. Thủ môn người Anh năm nay đã 36 tuổi và lần gần nhất Carson thi đấu tại Champions League trong trận đấu giữa Liverpool và Juventus diễn ra vào ngày 4/5/2005, chỉ vài ngày sau khi Rodrgio ra đời.

Tuy vậy, Rodrigo Ribeiro vẫn chưa phải cầu thủ nhỏ tuổi nhất từng thi đấu tại Champions League. Mùa giải 2020/2021, sao trẻ Youssoufa Moukoko của Dortmund có trận đấu đầu tiên tại sân chơi cao nhất xứ lục địa già khi mới 16 tuổi 18 ngày. Cho tới thời điểm này, kỷ lục của Youssoufa Moukoko vẫn chưa bị xô đổ.

Rodrigo Ribeiro chỉ có cơ hội hít thở bầu không khí của Champions League trong khoảng 5 phút cuối trận. Dù không tạo được dấu ấn nào nhưng có thể coi đây là một bước tiến lớn trong sự nghiệp Rodrigo và người hâm mộ Sporting có quyền kỳ vọng vào tiền đạo này trong tương lai.

Pep Guardiola không ngại các đội bóng Anh tại C1Pep Guardiola không ngại các đội bóng Anh tại C1
Ghi tên vào vòng tứ kết Champions League, Man City của Pep Guardiola sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu lên ngôi tại giải đấu này.
Thủ môn dự bị của Man City đi vào lịch sử Champions LeagueThủ môn dự bị của Man City đi vào lịch sử Champions League
Thủ môn Scott Carson đã được Pep Guardiola trao cơ hội từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Sporting Lisbon, anh đã đi vào lịch sử Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X