Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti và hiện thân cho niềm tin của Real Madrid

Thứ Năm 18/04/2024 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid hiên ngang tiến vào bán kết Champions League sau chiến thắng trước Man City và đó tiếp tục là chiến thắng của niềm tin mà Carlo Ancelotti làm đại diện.

“Nghịch lý” Real Madrid

Mùa giải năm nay chứng kiến nhiều biến động với Real Madrid. Từ đầu mùa, đội bóng của HLV Ancelotti liên tục phải đối mặt với bài toán chấn thương khi hàng loạt trụ cột phải ngồi ngoài suốt thời gian qua. Thậm chí, ở trận tứ kết trước Man City, người bắt chính cho Real là Lunin - thủ môn...thứ ba của Real Madrid.

Nhưng rồi chính người “lính cứu hỏa” ấy lại tỏa sáng rực rỡ để giúp đội nhà có vé đi tiếp. Sau trận đấu, Lunin chia sẻ rằng mình quyết định sẽ “đánh liều” khi đứng yên trong cú đá penalty của Bernardo Silva và lựa chọn ấy đã thành công. Dường như ở Real tồn tại một nguồn năng lượng kỳ lạ, nơi mà mọi cầu thủ đều có thể trở thành người hùng ở thời điểm ít ai ngờ nhất.

Carlo Ancelotti và hiện thân cho niềm tin của Real Madrid 1
Real đánh bại Man City để vào bán kết C1 mùa này

Real Madrid trong tay Carlo Ancelotti là hiện thân của một đội bóng mang đầy những “nghịch lý”. Nói Real thi đấu thiếu màu sắc hay không có một “chất” riêng là nhận định phiếm diện. Nhưng thật khó để nhận xét, hay lí giải thật sự lối đá mà HLV người Italia áp dụng ở đội bóng là gì.

Giữa dòng chảy bất tận của bóng đá hiện đại, giữa những đổi khác qua từng ngày của chiến thuật, Carletto vẫn trung thành với lựa chọn của mình. Lối chơi ấy, bất chấp những hoài nghi, vẫn đứng vững, vẫn hiệu quả và là minh chứng đanh thép cho những giá trị “cổ điển” của môn thể thao vua.

Hai trận đấu của Real Madrid trước Man City càng tô đậm thêm chân giá trị cho thứ bóng đá của Carlo Ancelotti. Nếu Pep Guardiola là người bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo, người luôn biến mọi đội bóng ông dẫn dắt trở thành một cỗ máy chính xác thì Don Carlo lại theo đuổi ý niệm ngược lại.

Carlo Ancelotti và hiện thân cho niềm tin của Real Madrid 2
Rodrygo liên tục tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng cho Real

Ancelotti không yêu cầu học trò thi đấu chính xác như một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ. Ông cũng chẳng đặt ra những hệ thống chiến thuật phức tạp như Pep. Thứ bóng đá của Don Carlo đơn giản, cổ điển và “kinh điển” hơn. Hai bàn thắng của Rodrygo ở hai lượt trận vào lưới Man City chứng minh điều đó. Những pha chuyển trạng thái nhanh, đơn giản với công thức: chạm, chuyền, chạy và sút. 

Nếu Pep là HLV đề cao tính tập thể và “quy trình” thì Ancelotti lại là người chú trọng tới kết quả. Tất nhiên, mỗi cách tiếp cận trận đấu đều có những ưu nhược điểm riêng. Ở trường hợp của Ancelotti là đòi hỏi về năng lực của cá nhân ở thời điểm quan trọng. Một lần nữa phải nhắc đến cái tên Rodrygo khi cầu thủ người Brazil luôn biết cách tỏa sáng ở thời điểm đội bóng cần nhất.

Điểm chung cho thành công của Real Madrid trong tay HLV Ancelotti có lẽ là sự…khó lí giải. Những chiến thắng đến từ lí do tương đối…mơ hồ, theo cách người hâm mộ nói vui là “thắng bằng niềm tin”.

Lấy niềm tin làm sức mạnh

Sau trận đấu với Man City, tất cả các cầu thủ Man City lẫn HLV Ancelotti đều nhắc tới từ “niềm tin” như kim chỉ nam dẫn tới chiến thắng. Niềm tin là một khái niệm rất mơ hồ, ai cũng có thể nói rằng bản thân tin đội nhà sẽ chiến thắng. Nhưng để cắt nghĩa một cách gãy góc cụm từ niềm tin là rất khó. Biến niềm tin thành sức mạnh để chiến thắng lại càng phức tạp.

Carlo Ancelotti và hiện thân cho niềm tin của Real Madrid 3
Real Madrid luôn có niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng của đội nhà

Real Madrid lại là đội sử dụng tốt nhất thứ “niềm tin” ấy trong từng trận đấu của mình. Kỳ lạ thay, đối thủ càng mạnh thì niềm tin của Real càng lớn, cầu thủ lại đá càng hay. Thế mới có chuyện Real Madrid không cần chuẩn bị gì nhiều, chỉ cần Ancelotti nhướn lông mày của mình, tung Rodrygo vào sân và chiến thắng dành cho Real!

Niềm tin ấy không tự nhiên mà có và cũng…chẳng khó giải thích tới vậy. Lịch sử hào hùng của Real Madrid đã tạo nên thứ sức mạnh vô hình cho đội bóng này, nhất là khi bước vào sân chơi Champions League. Khoác lên mình màu áo trắng của Los Blancos, từng cầu thủ của đội bóng này hiểu rằng trách nhiệm của mình lớn lao ra sao và chính áp lực của logo Real Madrid trên ngực áo đã trui rèn nên bản lĩnh cho cầu thủ Real.

Bất chấp những khó khăn chủ quan lẫn khách quan, Real Madrid đang tiến ngày một gần tới những chức vô địch. Carlo Ancelotti đã làm rất tốt việc lấy niềm tin làm sức mạnh, làm vũ khí để mang về thành công cho đội nhà!

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X