Thứ Ba, 22/10/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti không yêu cầu Kylian Mbappe phải phòng ngự

Thứ Hai 21/10/2024 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thời còn chơi cho PSG, Kylian Mbappe bị HLV Luis Enrique yêu cần hỗ trợ phòng ngự, còn HLV Carlo Ancelotti khẳng định Mbappe chỉ cần ghi bàn.

Carlo Ancelotti không bắt Mbappe phải phòng ngự

Cách đây ít ngày, kênh Movistar công bố một bộ phim tài liệu về HLV Luis Enrique. Một đoạn trong bộ phim này ghi lại cảnh HLV người Tây Ban Nha trao đổi có phần gay gắt với Kylian Mbappe. 

Cuộc nói chuyện giữa cả hai đến sau trận tứ kết lượt đi Champions League mùa trước. PSG đã nhận thất bại 2-3 trước Barcelona và HLV Luis Enrique rất không hài lòng khi Kylian Mbappe không nỗ lực hỗ trợ đồng đội phòng ngự.

Kylian Mbappe không phải mẫu cầu thủ sẵn sàng lùi về tham gia phòng ngự. Đây là phong cách của tiền đạo người Pháp ở cả CLB lẫn khi lên ĐTQG. Tại đội bóng mới Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti cũng khẳng định Mbappe chỉ cần làm tốt nhiệm vụ ghi bàn.

Carlo Ancelotti không yêu cầu Kylian Mbappe phải phòng ngự 1
Kylian Mbappe không cần phải tham gia phòng ngự cho Real Madrid

Ancelotti chia sẻ trước trận gặp Dortmund: "Tôi chỉ yêu cầu Mbappe ghi bàn mà thôi, tôi cũng muốn chứng kiến bàn thắng của cậu ấy hơn là những lần Kylian gây sức ép lên đối thủ. Bởi trong đội hình của Real Madrid, vị trí và vai trò của một tiền đạo cắm không có gì ngoài ghi bàn.

Đó cũng là những gì tôi yêu cầu Karim Benzema thực hiện hồi cậu ấy còn ở đây. Cả Karim, hay Mbappe, chỉ cần sẵn sàng nhận bóng ở vị trí của mình và sẵn sàng bứt lên mỗi khi có bóng phản công."

Real Madrid đang sở hữu phong độ tốt, nhưng HLV Ancelotti cũng thừa nhận đội nhà cần cố gắng nhiều hơn nữa. Ông nói: "Chúng tôi chưa thi đấu với phong độ cao nhất. Dù có kết quả tốt những trận đấu gần đây nhưng Real còn cần cải thiện ở cả tấn công lẫn phòng ngự.

Từng chút, từng chút một, chúng tôi sẽ tiến bộ. Real đang gặp nhiều khó khăn hơn khi muốn chơi kiểm soát bởi chúng tôi không còn những cầu thủ có khả năng xoay sở tốt trong không gian chật hẹp. Nhưng Real lại sở hữu những cầu thủ nguy hiểm khi trước mắt là một không gian rộng mở.

Chúng tôi cần tập trung cho việc phòng ngự tốt hơn, đó là điều quan trọng ở mùa giải này. Năm ngoái, chúng tôi đã phòng ngự rất tốt nhưng bây giờ Real lại chưa cho thấy sự vững chắc tương đương và đó là điều cả đội đang nỗ lực thay đổi."

Dortmund bất ngờ đổi kế hoạch luyện tập trước Real MadridDortmund bất ngờ đổi kế hoạch luyện tập trước Real Madrid
HLV Nuri Sahin không cho cầu thủ Dortmund luyện tập tại Tây Ban Nha trước trận gặp Real Madrid ở Champions League để tránh lộ chiến thuật.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X